10 LOẠI THỰC PHẨM TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG MÙA DỊCH

thuc-pham-tang-cuong-suc-de-khang

10 LOẠI THỰC PHẨM TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG MÙA DỊCH

Cuộc chiến chống Covid-19 vẫn chưa có hồi kết khi “đại dịch” tiếp tục tốc độ lây lan nhanh chưa từng có. Do đó, việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng được xem là “vũ khí” hữu hiệu nhất giúp bảo vệ bản thân giữa tâm dịch. Cùng MRES tìm hiểu những loại thực phẩm nào sẽ giúp tăng cường sức đề kháng chống lại Covid-19 nhé.

thuc-pham-tang-cuong-suc-de-khang-mua-dich

1. Trái cây họ cam quýt

Vitamin C được xem là chìa khóa giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Vitamin C giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh và thúc đẩy hệ miễn dịch làm việc tốt hơn. Tất cả các trái cây họ cam quýt đều chứa nhiều Vitamin C.

2. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả vì nó chứa nhiều Vitamin C gấp 3 lần các trái cây họ cam quýt. Không những thế, ớt chuông còn có lợi cho làn da, giúp sáng mắt, chống oxi hóa, chống viêm hiệu quả.

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều Vitamin A, C và E có lợi cho sức khỏe miễn dịch. Bông cải xanh giúp chống oxi hóa, giảm căng thẳng, làm chậm sự suy giảm của hệ thống miễn dịch, bảo vệ niêm mạc đường hô hấp.4. Tỏi
Không đơn giản là một gia vị được sử dụng phổ biến trong ẩm thực, tỏi còn được ví như một loại thần dược giúp phòng chống các loại bệnh cảm cúm và viêm đường hô hấp. Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn Vitamin A, B, C, D… và nhiều khoáng chất cần thiết. Chính vì vậy, tỏi là thực phẩm tăng cường sức đề kháng hàng đầu và giúp phòng tránh các bệnh khác.

5. Gừng

Gừng có tác dụng giảm viêm, giảm đau họng và các bệnh viêm nhiễm khác. Theo nghiên cứu mới đây, gừng giúp làm giảm các triệu chứng đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol. Ngoài ra, nó có thể làm giảm buồn nôn và là liều thuốc quan trọng cho hệ miễn dịch.

6. Sữa chua nguyên chất

Sữa chua là thực phẩm chứa hàm lượng lợi khuẩn lớn cho cơ thể và là nguồn cung cấp Vitamin D tuyệt vời. Không chỉ tăng khả năng phòng thủ tự nhiên chống lại virus, đồng thời giúp bạn sở hữu thân hình cân đối và nước da mịn màng hơn.

7. Cải bó xôi

Cải bó xôi không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene, giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể.

8. Trà xanh

Trà xanh là loại thức uống quen thuộc và gần gũi đối với bất cứ người Việt nào. Trà xanh có chứa chất chống oxi hóa tuyệt vời. Đây là một trong những thức uống truyền thống của người Việt giúp bổ sung Vitamin C, tăng cường sức đề kháng, nâng cao miễn dịch, giảm mệt mỏi, căng thẳng.

9. Gia cầm

Thịt gia cầm có chứa nhiều Vitamin B6, đây là một vi chất cực tốt hỗ trợ cho các phản ứng xảy ra trong cơ thể, rất cần thiết để hình thành các tế bào hồng cầu mới và khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng.

10. Hải sản cũng là một trong những thực phẩm tăng cường sức đề kháng hàng đầu

Hải sản không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn giàu kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch và là một thực phẩm tăng cường sức đề kháng hiệu quả cho cả trẻ em và người lớn. Kẽm tuy không được biết đến nhiều như như Vitamin và các khoáng chất khác nhưng có tác dụng cực tốt giúp các tế bào miễn dịch thực hiện tốt chức năng của nó.

Lời kết

Để cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh dịch, mỗi người cần tuân thủ nguyên tắc “ăn cho lành, tập cho đều, duy trì cân nặng hợp lý”. Tuy nhiên, không có một thức ăn nào là hoàn hảo và có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết theo nhu cầu cơ thể, vì vậy cần đa dạng, cần phối hợp từ nhiều loại thực phẩm và thay đổi thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày.

Nguồn: VNVC.

MRES MEDIA - GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING CHO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí lịch học
close slider

ĐĂNG KÍ LỊCH HỌC