5 CÔNG THỨC VIẾT CONTENT HIỆU QUẢ CAO

Mẫu content thành công là khi nó tạo được sư thu hút đối với khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng/ để lại thông tin nhận tư vấn. Để xây dựng được một mẫu content hiệu quả, bạn có thể tham khảo 5 công thức viết content dưới đây.

5 CÔNG THỨC VIẾT CONTENT MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO

1. CÔNG THỨC VIẾT CONTENT AIDA – (ATTETION – INTEREST – DESIRE – ACTION)

cong-thuc-viet-content-hieu-qua-cao-mres.vn

  • ATTETION gây sự chú ý.

Đây là bước đầu tiên và đóng vai trò quan trọng quyết định việc người đọc có quan tâm đến bài viết của bạn không. Tiêu đề của bài viết và hình ảnh minh họa là hai yếu tố cần được chú trọng.

Những vấn đề cần cân nhắc khi đặt tiêu đề: giá trị mang lại cho khách hàng, đã nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu chưa, đã sử dụng một số thủ thuật ẩn dụ để tiêu đề thu hút hơn chưa…

  • INTEREST – tạo sự quan tâm & thích thú cho người đọc.

Sau khi đã gây được sự chú ý cho người đọc, bạn cần đưa ra những vấn đề mà khách hàng quan tâm trong bài viết của mình. Bạn cần đánh vào sự tò mò, thắc mắc và nỗi đau của khách hàng… liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà bạn muốn cung cấp đến khách hàng.

  • DESIRE – khơi gợi ham muốn.

Đây là thời điểm thích hợp để đưa giải pháp đến với khách hàng. Cho họ thấy được thông qua sản phẩm/ dịch vụ của bạn, khách hàng sẽ được gì và mất gì. Cần chú trọng vào lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại chứ không phải những đặc điểm của nó.

Để tăng thêm niềm tin cho khách hàng, bạn có thể dẫn chứng một số trường hợp thực tế.

  • ACTION – bắt tay hành động.

Sau khi đã hoàn thành ba bước trên, hãy nhấn mạnh lại những lợi ích, giá trị từ đó đưa ra cho khách hàng phương thức để mua được sản phẩm/ dịch vụ.

Hãy tạo điều kiện tốt nhất và đơn giản nhất để khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi.

2. PAS – (PROBLEM – AGGRAVATE – SOLVE)

  • PROBLEM – trình bày vấn đề.

Đầu tiên, bạn cần đưa ra chủ đề mà bạn đang muốn hướng tới, từ đó mới đưa ra vấn đề cần giải quyết.

  • AGGRAVATE triển khai vấn đề, khuấy động tâm trí người đọc, trình bày những khó khăn, bất tiện của vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Thôi thúc khách hàng giải quyết ngay để tránh những hệ lụy nếu vấn đề đó cứ tiếp diễn.
  • SOLVE – đưa ra giải pháp cho vấn đề.

Hãy mở cho khách hàng một lối thoát với cách giải quyết vấn đề nhanh chóng và dễ dàng. Tại đây, bạn có thể hé lộ về sản phẩm và dịch vụ của mình.

3. STRING

Đây là công thức viết content rất hay khi người cung cấp sản phẩm/ dịch vụ phải cho đi trước khi nhận lại. Hãy cho đi những kiến thức, trải nghiệm về ngành, sản phẩm của mình, về những tác dụng của nó hoặc về cách sử dụng và bảo quản chứ không đề cập gì đến việc bán hàng.

Khi bài viết của bạn hữu ích sẽ có nhiều người chia sẻ, bài viết sẽ lên top. Khi đó, bạn có thể trỏ link về bài bán hàng hoặc để thương hiệu và thông tin liên hệ của mình vào.

4. SSS – (STAR – STORY – SOLUTION)

STAR – nhân vật cụ thể mà bạn muốn đưa vào câu chuyện

STORY – miêu tả câu chuyện với những khó khăn, biến cố và thăng trầm… mà nhân vật trên gặp phải, cách họ vượt qua để đạt được thành công. Câu chuyện có thật sẽ tăng tính xác thực cho bài viết, tạo được niềm tin đối với người đọc.

SOLUTION – tổng kết lại những giải pháp mà nhân vật đã làm để thoát ra khỏi tình cảnh khó khăn đó. Lúc này nên lồng ghép những lời khuyên, bài học và kinh nghiệm mà câu chuyện mang lại.

5. IMAGINATIVE

Đây là công thức viết content mà chỉ những người giàu kinh nghiệm mới có thể hoàn thành tốt được.

Bài viết cần phải có cốt truyện, những câu chuyện thực tế. Điều quan trọng là bạn cần lồng và đó những từ tượng hình, tượng thanh để người đọc dễ hình dung. Cách viết của bạn phải làm cho người đọc dễ dàng hóa thân vào nhân vật để họ cảm nhận được như chính họ đang trải qua câu chuyện đó.

Nếu làm được những điều này thì xin chúc mừng, bạn đã thành công.

Trên đây là 5 công thức viết content hiệu quả và phổ biến trong nhiều ngành nghề. Bạn có thể kết hợp các công thức lại để bài viết thêm phong phú, thuyết phục hơn.

Có thể bạn quan tâm:

3 KHUNG GIỜ VÀNG ĐĂNG BÀI FACEBOOK TƯƠNG TÁC CAO NHẤT

MRES MEDIA – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING CHO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *