08 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng cũng như tăng mức độ nhận diện thương hiệu lên nhanh chóng. Các bước cơ bản nhất để lên một chiến dịch quảng cáo như thế nào? Tìm hiểu ngay các vấn đề này qua bài viết sau đây.

08 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

08-buoc-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua

1. Tạo quảng cáo (Create Ads)

Để tạo một quảng cáo Facebook thì đầu tiên bạn cần truy cập vào Fanpage và chọn Create Ads.

2. Mục tiêu Campaign chạy quảng cáo Facebook

Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp để Facebook xác định chính xác định dạng quảng cáo.

Việc xác định mục tiêu cho chiến dịch rất quan trọng. Khi xác định chính xác, Facebook sẽ xác định được chính xác định dạng quảng cáo và các lựa chọn đặt giá thầu phù hợp.Mục tiêu Campaign chạy quảng cáo Facebook

3. Đặt tên Campaign

Đặt tên cho chiến dịch sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá được hiệu quả của chúng. Bạn có thể thêm ngày tháng để dễ điều hướng hơn sau này.

Các lỗi thường gặp của các bạn mới chạy quảng cáo Facebook là đặt tên chiến dịch kiểu “asdjhk123” sau đó không nhớ là mình set gì trong đó nữa.

4. Lựa chọn danh mục/Fanpage quảng cáo phù hợp

Bạn hãy lưu ý một số mục dưới đây để chọn được danh mục phù hợp:

Clicks To Website: Hình thức quảng cáo giúp tăng lượng truy cập vào trang Web.

Website Conversions: Hình thức quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang Web.

Page Post Engagement: Giúp tăng tương tác trên bài đăng Fanpage của bạn.

Page Likes: Giúp tăng thêm lượng Like cho Fanpage của bạn.

5. Điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo

Tiếp theo, bạn cần điền các thông tin như đơn vị tiền tệ, quốc gia, khu vực,… sau đó Click vào Set Audience & Budget.

Về phần xác định đối tượng, bạn cần Set đúng những khách hàng mà bạn muốn hướng đến như tuổi, nơi sinh sống, giới tính, ngôn ngữ. Đây cũng là bước quyết định quảng cáo của bạn có thành công không. Bạn có thể tùy chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hoặc đối tượng đã lưu trong trình quản lý đối tượng.

6. Xác định vị trí quảng cáo

Tùy vào mục đích của bạn mà có thể lựa chọn vị trí quảng cáo thích hợp.
Khi chạy quảng cáo Facebook Ads, nó thường xuất hiện ở bảng tin, cột bên phải của Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network hoặc bên dưới Video.

Tùy vào mục đích mà bạn có thể chọn vị trí thích hợp. Ví dụ như bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu hay tăng tương tác thì nên chọn cả Facebook và Instagram. Còn muốn tăng lượt View Video hoặc cài đặt ứng dụng thì chọn Facebook, Instagram và Audience Network,…Vị trí chạy quảng cáo Facebook

7. Lên ngân sách và đặt giá thầu

Trong phần này bạn có thể lựa chọn giữa hai hình thức:

Ngân sách hàng ngày: Là số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng để chi trả cho một nhóm quảng cáo.

Ngân sách trọn đời: Là số tiền bạn sẽ trả cho toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo.

8. Chọn hình thức thanh toán

Bước tiếp theo, bạn chọn tiếp hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal.

Chờ xác nhận, kiểm tra và thống kê

Bạn có thể chọn biểu tượng vị trí quảng cáo để biết được quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như thế nào.

Sau khi chiến dịch đã được tạo xong, giờ bạn chỉ cần chờ Facebook xét duyệt. Khi quảng cáo bạn được duyệt thì sau một thời gian quảng cáo sẽ được tự động phân phối.

BƯỚC QUAN TRỌNG NHẤT: THEO DÕI VÀ ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH.

Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp vào khóa học Facebook Ads dành riêng cho ngành bất động sản được diễn ra vào 19h tối các ngày trong tuần. Xem chi tiết tại đây: http://mres.vn/lop-hoc-facebook-ads/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *