CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK VỚI NGÂN SÁCH NHỎ 2021

CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK VỚI NGÂN SÁCH NHỎ

Một doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào cũng có thể chạy quảng cáo Facebook để tận dụng nền tảng mạnh mẽ này nhằm tạo ra nhu cầu của khách hàng – ngay cả với ngân sách nhỏ.

Không giống như các kênh tiếp thị truyền thống – TV, đài phát thanh, báo chí – quảng cáo trên Facebook không phải tốn kém. Tốt hơn, bạn có thể tùy chỉnh chính xác đối tượng của mình sẽ là ai và khi nào, thay vì chọn một khoảng thời gian và hy vọng bạn tiếp cận khách hàng.

Với tài khoản doanh nghiệp trên Facebook, bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách tăng lượng người theo dõi và phạm vi tiếp cận hàng ngày trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập trực tiếp đến trang web của mình cho một sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi cụ thể. Những loại chiến dịch này thậm chí có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng địa phương, khu vực, quốc gia hoặc toàn cầu.

Nhưng bằng cách nào?

cach-chay-quang-cao-facebook-voi-ngan-sach-nho
Chạy quảng cáo Facebook với ngân sách nhỏ.

Dưới đây là hướng dẫn sáu bước để giúp bạn làm quen với trang kinh doanh trên Facebook của mình, chạy quảng cáo và tạo đối tượng trong suốt một tháng, cho phép bạn tăng lưu lượng truy cập và hiển thị của mình trong khi thu thập thông tin chi tiết mới và dữ liệu về đối tượng của bạn. Khi có được điều này, bạn có thể chi tiêu nhiều hơn — và chi tiêu thông minh hơn.

1. TÌM ĐỐI TƯỢNG CỦA BẠN

Đầu tiên, xác định đối tượng của chiến dịch quảng cáo của bạn. Phương pháp hay nhất để xác định đối tượng của bạn là gì? Tìm chân dung khách hàng của bạn.

Nếu bạn tìm được chân dung khách hàng cho mình, bạn sẽ sử dụng quảng cáo trên Facebook để nhắm mục tiêu các đối tượng khác nhau này khi họ đang ở giai đoạn nhận thức và cân nhắc trong hành trình của người mua.

Đầu tiên, Facebook là một nền tảng lý tưởng để nâng cao nhận thức về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thứ hai, Facebook là một nền tảng tuyệt vời để tạo và quảng bá nội dung giúp ích cho người mua của bạn.

Mục tiêu quảng cáo trên Facebook của bạn phải là giáo dục tính cách người mua của bạn để tìm hiểu thêm về cách công ty của bạn có thể cung cấp giải pháp cho vấn đề của họ và giúp họ vượt qua giai đoạn cân nhắc trong hành trình của người mua.

Hãy bắt đầu ngay bây giờ và tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của bạn để giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn.

2. VIẾT 1 MẪU QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

Hai điều quan trọng nhất đối với một quảng cáo hiệu quả: quảng cáo và tiêu đề quảng cáo.

Người dùng Facebook sẽ chỉ thích, nhấp hoặc chia sẻ một quảng cáo nếu nó thu hút sự chú ý của họ và tiêu đề và quảng cáo là những thứ đầu tiên người dùng chú ý.

Tạo ba hoặc nhiều phiên bản khác nhau của một quảng cáo trong tài liệu hoặc bảng tính trước khi chuyển sang Facebook. Thay đổi tiêu đề và tìm ba hình ảnh khác nhau có liên quan đến bản sao của bạn.

Hãy thử một tiêu đề đặt ra một câu hỏi, một tiêu đề rất rõ ràng về mục đích của quảng cáo và một tiêu đề rất phù hợp với hình ảnh đính kèm. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng truy cập Trình quản lý quảng cáo hoặc Power Editor để tạo quảng cáo của mình.

Dưới đây là một ví dụ về một quảng cáo hiệu quả, được đăng bởi một công ty bảo mật công nghệ. Đây là quảng cáo loại “lưu lượng truy cập”, được tạo trong Trình quản lý quảng cáo và có hai phiên bản khác với các hình ảnh khác nhau trong cùng một bộ quảng cáo.

Nội dung trực quan hấp dẫn và giúp thông báo cho người xem về vấn đề mà công ty đang giải quyết trên blog của họ. Thông điệp trong bài đăng cho người đọc biết liên kết sẽ dẫn họ đến đọc thêm thông tin. Bao gồm “tìm hiểu thêm” trong bản sao quảng cáo cũng cho phép người đọc biết bạn đang liên kết đến một trang web và rời khỏi Facebook.

3. BOOST MỘT BÀI ĐĂNG

Nếu bạn có một bài đăng đã xuất bản được liên kết, có hình ảnh hấp dẫn và bản sao mạnh mẽ, bạn có thể áp dụng một khoản chi tiêu quảng cáo nhỏ cho bài đăng đó, cho khán giả của bạn.

Đầu tiên, hãy đảm bảo bài viết của bạn không có lỗi. Kiểm tra kỹ chính tả, liên kết và bất kỳ yếu tố sáng tạo nào của bạn. Sau đó nhấp vào “Boost” để mở trình chỉnh sửa quảng cáo viết tắt. Bạn sẽ có thể tạo đối tượng mới, có phần hạn chế hoặc sử dụng đối tượng đã lưu.

Cuối cùng, đặt ngân sách của bạn. Bạn sẽ nhận thấy rằng bạn không có quyền tự chủ đối với các vị trí, loại quảng cáo hoặc đặt giá thầu như trong Power Editor hoặc Trình quản lý quảng cáo đầy đủ. Đối với các chiến dịch nhỏ, điều này là tốt. Bắt đầu từ quy mô nhỏ cho phép bạn tăng lượng khán giả từ từ, đồng thời tìm hiểu về loại nội dung họ thích (vì họ sẽ “thích” hoặc nhấp vào nội dung đó) và những bài đăng nào không hấp dẫn như bạn nghĩ.

Đặt ngân sách của bạn. Phân bổ ngân sách mỗi ngày mà bạn đang chạy chiến dịch của mình. Facebook sẽ có các tùy chọn được chọn trước cho các chiến dịch kéo dài 1, 7 hoặc 14 ngày, nhưng bạn có thể nhấp vào ngày để đặt thời lượng chiến dịch tùy chỉnh.

Khi bạn đã đặt đối tượng, ngân sách và thời lượng chiến dịch, hãy nhấp vào “Tăng cường”. Khi bạn đã thúc đẩy một bài đăng, bạn không thể thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào.

4. PHÂN BỔ NGÂN SÁCH CHO MỖI CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK

Bây giờ hãy tập thói quen chọn Ngân sách trọn đời cho mỗi chương trình khuyến mãi, điều này sẽ giúp giảm chi phí.

Ngân sách trọn đời cho phép bạn đặt mức chi tiêu quảng cáo tùy chỉnh tối đa. Để bắt đầu, hãy lập ngân sách chi tiêu của bạn mỗi ngày khi bạn chạy các chiến dịch đầu tiên của mình. Mức chi tiêu hàng ngày thấp này rất quan trọng, vì bạn sẽ có thể thấy quảng cáo nào hiệu quả hơn và sau đó tăng chi tiêu quảng cáo tương ứng.

Lên kế hoạch thúc đẩy 4 bài đăng khác nhau (1 / tuần) chỉ trong 5 ngày. Bắt đầu vào thứ Hai, tiếp theo vào thứ Ba, rồi thứ Tư, rồi thứ Năm.

Dưới đây là cái nhìn về tháng đầu tiên của các chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn sẽ trông như thế nào:

Sau khi bạn phân bổ ngân sách thấp cho hai quảng cáo trong hai tuần đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu có một số thông tin về việc các quảng cáo bạn đang quảng cáo có hoạt động hay không. Theo dõi phạm vi tiếp cận, số lần hiển thị, số lần nhấp và các loại tương tác khác để đánh giá hiệu suất.

H: Tại sao tôi không chạy cùng một quảng cáo trong một tháng để tăng lượng tiếp cận quảng cáo?

A: Một số liệu quan trọng cho quảng cáo Facebook là “Tần suất”. Con số này cho bạn biết số lần một người đã xem quảng cáo của bạn. Bạn chạy quảng cáo cho cùng một đối tượng càng lâu thì tần suất xuất hiện càng cao. Tất cả chúng ta đều đã có một quảng cáo theo chúng ta trong nhiều ngày – và nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất quảng cáo của bạn và theo thời gian, thương hiệu của bạn nói chung. Bám sát thời lượng chiến dịch quảng cáo ngắn hơn và cuối cùng bạn sẽ có tỷ lệ tương tác cao hơn (lượt thích bài đăng, lượt thích trang hoặc lượt nhấp vào liên kết).

H: Làm cách nào để biết nên “Boost” một bài đăng hay tạo một quảng cáo mới trong Trình quản lý quảng cáo hoặc Power Editor?

Đ: Dưới đây là các yếu tố có thể giúp bạn chọn chiến dịch quảng cáo Facebook phù hợp:

Boost một bài đăng: Nếu bạn đã có một bài đăng chất lượng cao cần được hiển thị cho khán giả nói chung. Bạn sẽ có thể chọn số nhận dạng để tạo đối tượng của mình hoặc chọn đối tượng đã lưu. “Thúc đẩy” một bài đăng sẽ dẫn đến lượt thích đầu tiên và lượt nhấp thứ hai. Đối với các loại tương tác khác, hãy chọn tạo quảng cáo mới.

Tạo quảng cáo Facebook mới: Nếu bạn muốn chạy băng chuyền (nhiều hình ảnh), video hoặc loại quảng cáo động khác. Tạo quảng cáo thông qua Power Editor hoặc Ads Manager sẽ cho phép bạn tùy chọn tạo, chỉnh sửa hoặc lưu đối tượng ở định dạng toàn màn hình.

5. ƯU TIÊN NHỮNG MẪU QUẢNG CÁO FACEBOOK HOẠT ĐỘNG TỐT

Khi bạn bước vào tháng quảng cáo thứ hai hoặc thứ ba, hãy xem loại quảng cáo hoặc bài đăng tăng cường nào nhận được sự tương tác tốt nhất từ người mua hoặc khán giả của bạn.

Việc gửi lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn có thể rất có giá trị, đặc biệt nếu quảng cáo hoặc bài đăng của bạn đề cập đến một giải pháp mà khán giả cần thêm thông tin.

Các bài đăng không bao gồm liên kết vẫn có thể mang lại nhiều thông tin, nếu thành phần hình ảnh và bản sao cũng cung cấp cho khán giả một bài học nhanh hoặc thông tin thực tế.

Hãy nhớ rằng nếu bạn đang bỏ bất kỳ ngân sách quảng cáo nào, hãy đảm bảo rằng đó là một phần thông tin hữu ích hoặc nhiều thông tin.

H: Tôi có thể có bao nhiêu văn bản trong quảng cáo Facebook của mình?

Đ: Độ dài của văn bản trong thông điệp thực tế của quảng cáo sẽ phụ thuộc vào loại quảng cáo bạn đang chạy và vị trí đặt quảng cáo của bạn. Đối với bất kỳ hình ảnh sáng tạo nào trong quảng cáo của bạn, phương pháp hay nhất là giữ bất kỳ yếu tố văn bản nào trong hình ảnh dưới 20%, nếu không, bạn có thể có nguy cơ bị giới hạn phạm vi tiếp cận của mình bởi chính Facebook. Nền tảng gần đây đã loại bỏ giới hạn văn bản của họ, nhưng vẫn khuyên bạn nên sử dụng càng ít văn bản càng tốt.

CUỐI CÙNG, HÃY GIỮ NÓ ĐƠN GIẢN

Tập trung vào việc tạo quảng cáo chất lượng giúp khán giả hiểu doanh nghiệp và giải pháp của bạn. Không có lợi gì cho việc đăng bài mỗi ngày, vì vậy hãy dành thời gian của bạn để đảm bảo rằng các nỗ lực quảng cáo của bạn đang thu hút khán giả của bạn. Sau khi bạn cảm thấy tự tin, bạn hiểu tiếng nói và phong cách của các bài đăng phù hợp nhất với khán giả, hãy điều chỉnh từng chiến dịch quảng cáo phù hợp với mục tiêu của bạn.

Theo thời gian, bạn có thể tăng ngân sách quảng cáo Facebook của mình vì bạn có thể phân bổ khách hàng tiềm năng hoặc mục tiêu bán hàng cho nỗ lực của mình. Chỉ cần nhớ thông minh khi mở rộng quy mô.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn không cần phải quá nhiều tiền trên Facebook – cho bất kỳ số lượng chiến dịch nào. Hãy sử dụng số tiền của bạn hợp lý hơn và vươn xa hơn với ngân sách nhỏ hơn.

Theo dõi MRES trên Facebook: https://www.facebook.com/Mres.vn
Tham khảo các khóa học tại đây: http://mres.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *