CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS MỚI NHẤT 2021

Tối ưu quảng cáo Facebook là việc rất quan trọng để giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo đề ra ban đầu. Kỹ thuật tối ưu quảng cáo Facebook cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần 5 bước và 10 phút để thiết lập thôi và quảng cáo sẽ được tối ưu giảm tận 30 – 50% chi phí!

CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS MỚI NHẤT 2021

Cach-toi-uu-quang-cao-facebook-moi-nhat-2021

I. Tối ưu hóa quảng cáo là gì?

Tối ưu hóa là quá trình tinh giản – cải tiến liên tục để đạt được kết quả và hiệu quả tốt nhất.

Từ đó, có thể hiểu tối ưu hóa quảng cáo hay tối ưu Ads là quá trình sửa đổi quảng cáo trên fanpage/ website của bạn để cải thiện chất lượng của mẫu quảng cáo đó. Dựa trên mục tiêu chiến dịch của bạn, tối ưu hóa có thể liên quan đến việc cải thiện triển khai quảng cáo hoặc nâng cao chất lượng fanpage/website.

II. Tại sao phải tối ưu hóa quảng cáo?

  • Tối ưu quảng cáo Facebook là việc rất quan trọng để giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo đề ra ban đầu. Thông qua tối ưu hóa, có thể giúp:
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo hàng tháng. Thậm chí nếu tối ưu tốt có thể quảng cáo với giá 0d 1d là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Nâng cao doanh số/ kết quả quảng cáo thu được.
  • Cải thiện & nâng cao chất lượng fanpage.
  • Quảng cáo thu hút hơn, nhận được nhiều lượt tương tác hơn hoặc hoàn thành bất kỳ mục tiêu nào khác của bạn.

III. Chuyện gì xảy ra nếu bạn không tối ưu hóa quảng cáo?

  • Chi phí quảng cáo cao. Nếu đó là ngành hàng có nhiều sự cạnh tranh thì quảng cáo đó có thể cắn sạch ngân sách chỉ trong vài giờ!
  • Ngân sách thâm hụt vì nhiều lúc phải xuất thêm ngân sách để đạt KPI.
  • Tiêu tiền vô nghĩa vì khi quảng cáo không được tối ưu, bạn sẽ thu lượng kết quả rất ít hoặc chất lượng kết quả không như mong đợi so với số tiền bỏ ra.
  • Lợi nhuận, doanh thu sụt giảm vì chi quá nhiều cho quảng cáo.
  • Tốn nhiều thời gian cho việc chạy quảng cáo, làm ảnh hưởng những công việc khác.

IV. Những yếu tố nào nên được tối ưu?

Nhân khẩu học

Ví dụ: nếu bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình cho cả nam và nữ nhưng nhận thấy rằng phần lớn các kết quả của bạn đến từ phụ nữ, thì bạn có thể thử nhắm mục tiêu chỉ phụ nữ cho những quảng cáo trong tương lai.

Đối tượng tương tự (Lookalike Audiences)

Đối tượng tương tự có thể giúp bạn tiếp cận với những đối tượng mới – những người có khả năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn vì họ giống với khách hàng hiện tại mà bạn đang nhắm đến.

Bạn có thể tạo đối tượng tương tự dựa trên nhiều nguồn khác nhau. Ví dụ như từ những người đã thích Fanpage của bạn hoặc tải lên danh sách khách hàng và tạo đối tượng tương tự từ danh sách đó.

Hãy tạo ra nhiều tập đối tượng tương tự để testing. Sau đó chọn ra cho mình những tập khách hàng tốt nhất để chạy quảng cáo.

Nhắm đối tượng ở vị trí xung quanh doanh nghiệp

Nếu bạn chỉ muốn thu hút sự chú ý từ những người ở gần cơ sở kinh doanh của mình, hãy thử nhắm mục tiêu tại địa phương. Bạn có thể thử nhắm mục tiêu quảng cáo với đối tượng trong bán kính tùy ý (ví dụ: 40km) xung quanh vị trí hiện tại.

Thu hẹp tệp đối tượng

Chúng ta đều biết, ngân sách nhiều hay ít ảnh hưởng đến số lượng người thực sự nhìn thấy quảng cáo. Khi ngân sách của bạn quá thấp so với quy mô đối tượng của bạn, nó có thể khiến bạn khó cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác, những người có thể chi tiêu nhiều hơn để tiếp cận cùng tệp đối tượng. Do đó, quảng cáo của bạn có thể tiếp cận ít người hơn bạn dự tính.

Để khắc phục điều này, hãy thử tạo một tệp đối tượng với các thiết lập chi tiết hơn. Ví dụ: lúc trước bạn chỉ nhắm mục tiêu đến giới tính, tuổi tác, vị trí… thì bây giờ hãy thiết lập nhiều hơn cho phần Sở Thích và Hành Vi để giúp thu hẹp tệp đối tượng xuống.

Thời gian chạy quảng cáo

Quảng cáo chạy dài hơn một tuần hoặc lâu hơn có xu hướng giảm hiệu suất, ngay cả khi ban đầu chúng rất thành công. Vì lúc này đối tượng mục tiêu của bạn đã có dấu hiệu chán ngán khi thấy quảng cáo đó lặp lại.

Thay đổi nội dung quảng cáo

Nội dung sáng tạo, thu hút được nhiều tương tác luôn là thứ được ưu tiên hiển thị trên Facebook. Từ đó có thể khiến cho chi phí quảng cáo trở nên cực rẻ nếu bạn sở hữu 1 mẫu quảng cáo có nội dung hấp dẫn mọi người. Nếu có thể, hãy thử các nhiều loại nội dung khác nhau.

Ví dụ: video chất lượng cao hoặc hình GIF có thể mang lại hiệu suất mạnh hơn hình ảnh. Giúp thu được nhiều tương tác hơn, chi phí quảng cáo rẻ hơn.

Thử nhiều hình thức quảng cáo khác nhau

Facebook cung cấp cho bạn rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để khách hàng đỡ nhàm chán. Có thể kể tên một số các hình thức quảng cáo được ưa chuộng như: Canvas, Messenger, Carousel, Event Responsive

Bạn có thể sử dụng thử để khách hàng thấy những thứ mới lạ từ bạn chứ không phải chỉ là những mẫu quảng cáo đơn thuần.

V. Học chuyên sâu về Facebook Ads và tối ưu quảng cáo Facebook

MRES MEDIA – nơi học viên được cầm tay chỉ việc từ khâu setup, chọn content cho từng loại hình sản phẩm thích hợp hay chuyên sâu hơn là đo lường, tối ưu quảng cáo. Chương trình đặc biệt “Đóng tiền 1 lần, học 3 lần, giá không đổi”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *