10 CHỈ SỐ FACEBOOK ADS KHÔNG THỂ BỎ QUA

Có rất nhiều chỉ số Facebook Ads nhưng chỉ số nào mới thực sự là quan trọng và cần phải lưu tâm. Cùng MRES điểm qua 10 chỉ số Facebook Ads không thể bỏ qua.

10 CHỈ SỐ FACEBOOK ADS BẠN CẦN PHẢI QUAN TÂM

10-chi-so-facebook-ads-mres.vn

1. CTR – TỶ LỆ NHẤP VÀO QUẢNG CÁO

CTR chính là tỷ lệ nhấp vào quảng cáo. CTR cho chúng ta biết số lượt nhấp vào quảng cáo so với số lượt hiển thị của quảng cáo.

CTR được tính theo công thức: Tổng số lượt nhấp chuột/ tổng số lượt hiển thị quảng cáo.

CTR cao sẽ khiến số lượng người dùng muốn mua sản phẩm của bạn càng lớn. Người dùng bấm vào quảng cáo của bạn chứng tỏ họ đang quan tâm tới nó.

2. CPM – CHI PHÍ CHO 1000 LƯỢT HIỂN THỊ

Cơ chế tính giá của Facebook hay Google chính là tính theo lượt hiển thị quảng cáo. CPM cao sẽ kéo theo giá thầu cao và ngược lại, CPM thấp thì giá thầu cũng sẽ thấp hơn.

Ngoài ra, CPM còn ảnh hưởng đến mức độ tiêu hao ngân sách quảng cáo của bạn. CPM cao sẽ tiếp cận được ít đối tượng hơn và ngân sách sẽ nhanh hết hơn.

3. CPC – CHI PHÍ CHO MỖI LƯỢT NHẤP CHUỘT

CPC là chỉ số giúp bạn biết mỗi lượt nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo sẽ khiến bạn mất bao nhiêu tiền.

CPC giúp cung cấp thông tin về chi phí tổng thể cho quảng cáo Facebook.

Mối liên hệ giữa CPC, CPM và CTR:

  • CPC tỷ lệ nghịch với CTR khi chỉ số CPM không đổi.
  • CPM tỷ lệ thuận với CTR khi chỉ số CPC không đổi.
  • CPC tỷ lệ thuận với CPM khi CTR không đổi.

4. IMPRESSION – LƯỢT HIỂN THỊ

Lượt hiển thị chính là số lần quảng cáo được xuất hiện trên màn hình. Lượt hiển thị nhiều có nghĩa là mẫu quảng cáo của bạn có khả năng tiếp cận được nhiều người.

Lượt hiển thì là một trong những chỉ số Facebook Ads quan trọng giúp bạn đánh giá mẫu quảng cáo đó có tốt không. Bởi vì thuật toán của Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những mẫu quảng cáo được người dùng tương tác nhiều.

Nếu lượt hiển thị của bạn cao đột biến với chi phí thấp chứng tỏ mẫu quảng cáo của bạn đang thực sự tốt. Điều bạn cần làm là tăng ngân sách hoặc nhân nhóm quảng cáo để thu về nhiều kết quả hơn.

5. TẦN SUẤT HIỂN THỊ

Tần suất hiển thị là số lần trung bình một người nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Công thức tính tần suất hiển thị: Tổng số lần quảng cáo hiển thị/ tổng số người tiếp cận.

Tần suất hiển thị cao sẽ chỉ mang lại hiệu quả khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo với mục đích nhận diện thương hiệu. Còn nếu bạn tập trung vào doanh thu, đơn hàng thì tần suất hiển thị cao sẽ là một sự lãng phí.

6. SỐ NGƯỜI TIẾP CẬN ĐƯỢC

Số người tiếp cận được là số người nhìn thấy mẫu quảng cáo ít nhất một lần. Chỉ số Facebook Ads này giúp bạn biết được quảng cáo của bạn đã được phân phối chưa, đã cắn tiền và đã tiếp cận được bao nhiêu người dùng rồi. Nếu mục đích của chiến dịch quảng cáo là gia tăng nhận diện thương hiệu thì chỉ số này càng cao càng tốt.

Số người tiếp cận khác với số lượt hiển thị ở chỗ: 1 người có thể nhìn thấy mẫu quảng cáo 2 lần. Vây 2 lần là sốt lượt hiển thị nhưng số người mà quảng cáo tiếp cận được thì chỉ có 1.

7. ĐIỂM PHÙ HỢP

Chỉ số Facebook Ads này sẽ thể hiện mức độ phù hợp của mẫu quảng cáo của bạn khi hiển thị với các đối tượng mục tiêu. Chỉ số này được chia theo thang điểm từ 1 đến 10.

Khi người dùng tương tác tốt với mẫu quảng cáo thì điểm phù hợp sẽ từ 7 trở lên và ngược lại. Việc cần làm là nên tối ưu mẫu quảng cáo để đạt điểm phù hợp cao hơn.

Tham khảo tại:

CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS MỚI NHẤT 2021

8. CHI PHÍ TRÊN MỖI KẾT QUẢ

Cost per Result là chi phí trung bình trên mỗi kết quả từ quảng cáo của bạn. Chỉ số Facebook Ads này cho biết bạn phải trả bao nhiêu tiền để để thu được một kết quả quảng cáo.

Công thức tính chi phí trên mỗi kết quả: Tổng số tiền đã chi tiêu/ tổng số kết quả.

9. TỔNG SỐ TIỀN ĐÃ CHI TIÊU

Chỉ số ước tính số tiền bạn đã chi tiêu vào chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc mẫu quảng cáo trong lịch chạy.

Theo dõi chỉ số Facebook Ads này để dễ dàng kiểm soát ngân sách, số tiền chi tiêu trong ngày, kiểm soát hiệu quả của quảng cáo để có hướng điều chỉnh ngân sách cho phù hợp.

10. TƯƠNG TÁC VỚI BÀI VIẾT

Đây là chỉ số Facebook Ads thể hiện tổng số hành động mà người dùng thực hiện liên quan đến quảng cáo của bạn. Đó chính là những bình luận, like, share, click vào ảnh…

Chỉ số tương tác với bài viết cho biết mức độ phù hợp của quảng cáo đối với đối tượng mục tiêu.

Thông thường, lượt bình luận chính là thước đo lớn nhất để biết được một quảng cáo có thực sự hiệu quả và khiến người dùng muốn tương tác hay không. Nhiều bình luận cũng đồng nghĩa với việc người dùng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

6 CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

MRES MEDIA – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING CHO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *