Nội dung chính
CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐẤT NỀN 2021
Để xây dựng một chiến lược marketing đất nền đạt hiệu quả cao thực sự là điều không hề đơn giản. Bạn cần am hiểu kiến thức chuyên môn và một số kỹ năng cần thiết. Trước tiên, cần liệt kê ra những việc cần làm để lên kế hoạch chi tiết cho chiến lược marketing. Vậy chúng ta cần làm những gì để đạt hiệu quả cao và tối ưu nhất.
PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN
Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế của quốc gia. Trong đó, bất động sản là một trong những ngành gặp nhiều khó khăn. Việc mất cân đối, khan hiếm nguồn hàng, pháp lý thay đổi khiến các chuyên gia bất động sản không khỏi lo lắng.
Do đó, để xây dựng chiến lược marketing đất nền hiệu quả, chúng ta cần nghiên cứu kĩ càng về thị trường.
Một số vấn đề gây biến động thị trường bất động sản cần phải chú ý:
Sự kiện Cocobay Đà Nẵng đã làm tê liệt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Gây mất niềm tin của các nhà đầu tư với loại hình bất động sản này.
Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và tạo áp lực cho nền kinh tế Việt Nam, làm suy yếu và tác động tiêu cực đến khả năng tăng trưởng của thị trường bất động sản.
Ngân hàng nhà nước kiểm soát chặt chẽ nguồn vốn tín dụng của thị trường bất động sản làm tăng hệ số rủi ro cho việc kinh doanh bất động sản.
Các nhà đầu tư e dè vì nhiều công ty làm ăn không uy tín, gây mất niềm tin khách hàng.
Dựa vào những yếu tố trên mà người xây dựng chiến lược marketing cần đưa ra những giải pháp phù hợp để giải quyết những khó khăn và xây dựng niềm tin ở khách hàng.
QUY TRÌNH TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐẤT NỀN
Để xây dựng chiến lược marketing bất động sản, ngoài việc phân tích thị trường, chúng ta cần tiến hành các công đoạn sau:
Quy trình và báo cáo thời gian triển khai:
Sau giai đoạn tìm hiểu thị trường, tư vấn và chọn chiến lược phù hợp với loại hình sản phẩm, marketer cần lên kế hoạch tổng thể cho chiến lược marketing một cách chi tiết nhất. Bao gồm những việc cần làm, chi phí và hiệu quả dự kiến đạt được. Xây dựng timeline cho từng công việc một cách thật chi tiết.
Khi xây dựng kế hoạch marketing bất động sản càng chi tiết thì khả năng thành công cũng như phản ứng với những rủi ro càng hiệu quả.
Quảng cáo đa phương tiện:
Mục tiêu của chiến lược marketing đất nền là quảng bá thương hiệu qua mạng internet nhằm tìm kiếm khách hàng mới. Nên triển khai các dự án quảng bá trực tuyến tăng độ tin cậy. Thêm vào đó, nên thực hiện quảng bá đa kênh để thu được hiệu quả cao nhất. Có thể thực hiện các chiến dịch quảng bá trên các Facebook, Zalo, Youtube… hoặc SEO website để thu về lượng khách hàng tiềm năng.
LỜI KẾT
Chiến lược chính là yếu tố quan trọng quyết định thành công của kế hoạch marketing. Đồng thời quyết định tới doanh thu và lợi nhuận thu được khi thực hiện việc quảng bá kinh doanh.
Dựa vào các kế hoạch trên đây để xây dựng được cho mình một chiến lược marketing đất nền đạt hiệu quả cao.
MRES MEDIA - GIẢI PHÁP MARKETING CHO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
Tham khảo khóa học Digital Marketing và chiến lược marketing bất động sản hiệu quả: https://mres.vn/
Theo dõi chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/Mres.vn