GIỚI THIỆU VỀ 2 NỀN TẢNG QUẢNG CÁO BẤT ĐỘNG SẢN THƯỜNG DÙNG.

Chúng ta đều biết rằng doanh nghiệp bất động sản nhỏ thường sẽ có ngân sách marketing hạn chế, việc cân nhắc xem nên chi tiền vào nền tảng quảng cáo bất động sản nào khá là khó khăn. Trước tiên chúng ta hãy so sánh để hiểu rõ được sự khác nhau giữa nền tảng quảng cáo Facebook Ads và Google Ads trước đã. Trong bài viết này, chúng sẽ làm rõ điểm mạnh – điểm yếu của 2 kênh này để giúp doanh nghiệp có được quyết định chính xác về kênh quảng cáo và hiệu quả sẽ tốt hơn so với chi phí marketing của mình.

Giới thiệu về 2 nền tảng quảng cáo bất động sản thường dùng.

Tiến bộ về công nghệ trong vòng các năm gần đây đã giúp người làm marketing cũng như khách hàng có được nhiều lựa chọn hơn. Vì thế, nó sẽ làm thay đổi ít nhiều cách chúng ta tìm kiếm và truyền tải, tiếp nhận thông tin. Thậm chí còn thay đổi cả cách mà chúng ta mua sắm và tiêu dùng sản phẩm.

 

Trước khi đi đến kết luận kênh nào mang về lợi nhuận tốt hơn, hãy cùng tìm hiểu, so sánh các điểm khác nhau giữa hai nền quảng cáo Facebook và Google.

 

1. Nền tảng Facebook Ads:

Nếu Google Ads phổ biến với quảng cáo trả phí, thì Facebook Ads chắc chắn sẽ là nền tảng tiên phong với mạng xã hội trả phí (paid social). Facebook đã thay đổi hành vi của quý khách hàng, tạo ra 1 nền tảng kết nối con người mạnh mẽ và nơi mà chúng ta có thể lên tiếng về quan điểm của cá nhân, những trải nghiệm tương tác và kết nối với các chủ đề mà chúng ta thích.

 

Tại sao Facebook Ads lại là nền tảng phổ biến trong cộng đồng các nhà quảng cáo & các chủ doanh nghiệp. Sở hữu 1 khối lượng dữ liệu người dùng khổng lồ, thật đáng không ngạc nhiên khi năm ngoái, chiếm đến 34% tổng ngân sách quảng cáo trực tuyến của toàn cầu.

 

Facebook thu nhặt được nhiều dữ liệu hơn những gì mà chúng ta có thể tưởng tượng. Trang bạn thích, chủ đề mà bạn tương tác, bạn bè, ngày sinh nhật và vị trí hiện tại, kỳ nghỉ vừa qua của bạn,… và nhiều hơn thế nữa. Ngân hàng dữ liệu này giúp Facebook tạo ra các giá trị cho nhà quảng cáo để dễ dàng nhắm đúng đối tượng mục tiêu hơn bao giờ hết.

 

Nền tảng Facebook thu nhặt được nhiều dữ liệu hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng.

Vì lý do trên mà Facebook Ads phổ biến với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ vì chúng cung cấp được khả năng xác định khách hàng mục tiêu & chỉ quảng cáo đến những ai thực sự có khả năng mua sản phẩm hay dịch vụ của họ. Một chức năng rất mạnh mẽ mà không nhiều nền tảng quảng cáo có thể cung cấp 1 cách chi tiết đến thế.

 

2. Cách Facebook vận hành:

 

Cách mà Facebook Ads vận hành giúp nhắm quảng cáo đến nhóm đối tượng dựa trên những hành vi, khuôn mẫu mà bạn lựa chọn trên nền tảng quảng cáo. Không dựa trên lượt tìm kiếm của người dùng như Google. Facebook cung cấp cho bạn sự lựa chọn nhắm mục tiêu phong phú, đa dạng dựa trên nhân khẩu học, giúp các nhà quảng cáo nhắm đến đối tượng dựa trên hành vi và sở thích – sở ghét.

 

3. Google Ads là gì:

 

Được thành lập năm 1998, Google đã vươn lên và trở thành công cụ tìm kiếm được sử dụng bởi hơn 70% số người dùng trực tuyến. Giờ đây mọi người có thể tìm kiếm mọi thứ mà họ muốn từ các sản phẩm, videos, mẹo vặt, những cửa hàng, địa chỉ xung quanh nhà họ,… chỉ trong tích tắc.

 

Hiện nay, Google xử lý hơn 40.000 lượt truy vấn tìm kiếm mỗi giây, hơn 3 tỷ mỗi ngày và hơn 1 nghìn tỷ mỗi năm. Sự tăng trưởng này bắt đầu mạnh mẽ, không có dấu hiệu dừng lại kể từ đầu năm 2000. Bạn hãy tưởng tượng xem việc này đã tác động như thế nào đến môi trường quảng cáo.

 

Nền tảng Google Ads xử lý hơn 40.000 lượt truy vấn tìm kiếm mỗi giây, hơn 3 tỷ mỗi ngày và hơn 1 nghìn tỷ mỗi năm.

Google Ads là nền tảng quảng cáo pay per click (trả phí trên mỗi lần nhấp chuột), phổ biến nhất thế giới. Các công cụ tìm kiếm khác cũng đang sử dụng kỹ thuật này cho nền tảng quảng cáo của mình. Nhưng vì Google rất phổ biến với khách hàng nên khi nhắc đến quảng cáo trả phí thì người dùng sẽ nghĩ ngay đến Google Ads.

 

4. Cách quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên Google Ads:

 

Google Ads giúp các chủ doanh nghiệp nhắm được đối tượng mục tiêu dựa trên những lần tìm kiếm của họ trên Google, còn được gọi là từ khóa. Các quảng cáo này tập trung trả về các kết quả tìm kiếm liên quan & giải quyết được nhu cầu cụ thể của người dùng.

 

  • Từ góc độ người dùng

Khi họ lên Google tìm kiếm 1 từ khóa, họ thường sẽ lướt qua kết quả trả về trong chưa đến 1 giây. Những trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm thường hiện danh sách quảng cáo ở đầu trang.

 

  • Từ góc độ nhà quảng cáo

Nền tảng Google Ads giúp họ tạo ra các chiến dịch hiển thị khi người dùng muốn tìm kiếm 1 từ khóa mà họ muốn quảng cáo đến. Để tiếp cận người dùng được chính xác hơn, các doanh nghiệp địa phương có thể sẽ nhắm đối tượng tìm kiếm từ khóa liên quan đến họ trong một phạm vi lãnh thổ cụ thể. Bằng cách này họ sẽ không phải trả phí cho các cú nhấp chuột từ khách hàng đến từ những địa phương khác, những ai mà không thể đến trực tiếp cửa hàng của họ để xem hay trải nghiệm dịch vụ.

5. Nên quảng cáo bất động sản bằng Facebook hay Google Ads:

Tham khảo bài viết tại: http://mres.vn/nen-quang-cao-bat-dong-san-voi-facebook-hay-google-ads/
Theo dõi chúng tôi trên Facebook: https://www.fb.me/Mres.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *