INFLUENCER MARKETING LÀ GÌ?

INFLUENCER MARKETING LÀ GÌ?

Influencer Marketing là một trong những xu hướng Social Media được nhiều người quan tâm và mang tính bùng nổ mạnh mẽ. Influencer Marketing có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của các doanh nghiệp. Nếu sử dụng chiến lược này hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thu về khoản lợi nhuận khổng lồ.

Cùng MRES tìm hiểu về Influencer Marketing ngay trong bài viết sau đây.

influencer-marketing-mres.vn

I. TỔNG QUAN VỀ INFLUENCER MARKETING

Influencer Marketing là xu hướng đang được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi. Sau đây là những thông tin hữu ích dành cho những ai đang quan tâm đến lĩnh vực này.

1. INFLUENCER

Influencer là những người có tầm ảnh hưởng suy nghĩ và hành vi của nhiều người khác. Những Influencer thường rất nổi tiếng và có nhiều lượt theo dõi trên mạng xã hội, ví dụ như nghệ sĩ, ca sĩ…

Dựa vào uy tín và tầm ảnh hưởng của mình, Influencer có thể tác động đến quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ của nhiều đối tượng khác nhau.

Một số ví dụ về Influencer:

  • Người nổi tiếng
  • Blogger, người sáng tạo nội dung
  • Chuyên gia trong một lĩnh vực
  • Người có tầm ảnh hưởng nhỏ
  • Nhà lãnh đạo tư tưởng

Influencer không nhất thiết phải là người nổi tiếng và được tất cả mọi người biết đến. Họ có thể tồn tại ở bất cứ đâu và trong bất kỳ lĩnh vực nào.

2. INFLUENCER MARKETING

Influencer Marketing là chiến lược mà công ty hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình.

Doanh nghiệp sẽ sử dụng Influencer để gửi gắm thông điệp của mình đến với khách hàng nhờ sự uy tín và sức ảnh hưởng của Influencer. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ biến lượng người theo dõi của Influencer thành khách hàng của mình. Thông qua chiến dịch marketing này, các Influencer sẽ được doanh nghiệp trả hoa hồng theo thỏa thuận trước đó. Đây mà mối quan hệ đôi bên cùng có lợi.

3. SỰ KHÁC BIỆT GIỮA INFLUENCER VÀ KOL (SOCIAL MEDIA INFLUENCER)

KOLSocial Media Influencer là những người tác động trên Social Media – Truyền thông xã hội.

Cũng bởi vì sức ảnh hưởng đến truyền thông xã hội của họ rất lớn nên KOL thường xuyên được những thương hiệu “chọn mặt gửi vàng”. Tùy vào độ phủ sóng của Influencer mà họ sẽ nhận được mức phí khác nhau. Tầm ảnh hưởng càng lớn thì giá sẽ càng cao.

Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ lựa chọn Influencer thích hợp để thực hiện chiến dịch marketing của mình.

II. VAI TRÒ CỦA INFLUENCER MARKETING VỚI DOANH NGHIỆP

Influencer Marketing là xu hướng nổi bật trong những năm gần đây. Hầu hết các doanh nghiệp đều nắm bắt nhanh nhạy điều này khiến cho xu hướng Influencer Marketing phát triển mạnh mẽ và mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

1. TĂNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Để doanh nghiệp có thể khẳng định được được thương hiệu của mình là cả một quá trình dài chứng minh chất lượng dịch vụ. Nếu sử dụng Influencer Marketing thì thương hiệu đó sẽ đi vào tâm trí các fan một cách tự nhiên và nhanh chóng nhất. Từ đó khẳng định được thương hiệu và doanh nghiệp sẽ được nhận diện tốt hơn trong thị trường đầy cạnh tranh.

Tỉ lệ người dùng mạng xã hội ở Việt Nam là rất lớn, vì thế Influencer Marketing là một chiến lược marketing tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình.

2. TẠO NIỀM TIN VỚI KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI TÁC

Người dùng thường có tâm lý tin vào lời giới thiệu của người khác hơn người trực tiếp bán hàng. Vì thế họ thường tham khảo những nhận xét, đánh giá của người khác trước khi quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Influencer lại là người có tầm ảnh hưởng lớn và được nhiều người yêu thích, lời nói của Influencer sẽ khiến khách hàng quan tâm và tin tưởng hơn.

Hơn nữa. Influencer lại là người hiểu rõ những người hâm mộ của mình, từ đó họ dễ dàng lồng ghép thông điệp mà thương hiệu muốn gửi đến khách hàng một cách tinh tế. Từ đó tạo niềm tin cho khách hàng đối tác.

3. INFLUENCER MARKETING GIÚP TIẾP CẬN ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG

Thông thường, Influencer chỉ nổi bật trong một hoặc vài lĩnh vực nhất định. Điều này có nghĩa là lượng người theo dõi của họ thường là những người có hứng thú với lĩnh vực đó. Khi áp dụng chiến lược Influencer Marketing, doanh nghiệp cần hiểu rõ điều này và xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai. Từ đó lựa chọn Influencer phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình để đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

4. GIÚP DOANH NGHIỆP THU ĐƯỢC LƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Influencer thường có số lượng người theo dõi đông đảo và họ hâm mộ, tin tưởng Influencer. Mọi lời giới thiệu hay nhận xét của Influencer đều sẽ có ảnh hưởng tích cực đến suy nghĩ, hành vi của nhóm người này. Những người theo dõi thường có tâm lý muốn sở hữu và trải nghiệm sản phẩm Influencer đang quảng bá, do đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng lôi kéo được lượng lớn người dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Không chỉ tác động đến quyết định mua hàng, Influencer còn có khả năng tạo ra nhu cầu mua hàng. Ví dụ Influencer sở hữu một món đồ thời trang và xuất hiện trên truyền hình thì ngay lập tức những người hâm mộ cũng muốn sở hữu món đồ đó và săn lùng cho bằng được. Có thể thấy Influencer Marketing mang đến cho doanh nghiệp lượng khách hàng thực sự chất lượng.

5. CẢI THIỆN ROI

Chiến dịch Influencer Marketing mang lại những hiệu quả rất tốt cho những doanh nghiệp biết cách áp dụng thành công. Lợi nhuận của doanh nghiệp có thể tăng đến 6 lần nếu áp dụng hiệu quả xu hướng này.

So với các hình thức Digital Marketing khác thì Influencer Marketing giúp doanh nghiệp thu được lượng lớn khách hàng chất lượng từ kênh trực tuyến, từ đó đem lại nguồn thu đáng nể cho doanh nghiệp.

MRES MEDIA – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING CHO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *