LANDING PAGE VÀ NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN 2021.

Landing page là gì

LANDING PAGE VÀ NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing page, đây là khái niệm được sử dụng trong các lĩnh vực thiết kế website. Thậm chí, trong các hoạt động trên Internet hàng ngày bạn cũng bắt gặp nhiều kiểu thiết kế Landing page ấn tượng từ các đơn vị, doanh nghiệp. Nhưng bạn đã biết Landing page là gì chưa? Quy trình tạo ra nó như thế nào?

1.Landing page là gì?

Landing page là gì

“Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.”

Các loại landing page dựa theo nhu cầu chuyển đổi:

  • Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead generation page):

Mục tiêu: Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.

Đặc điểm: Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

  • Lading page bán hàng (Sales page):

Mục tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.

Đặc điểm: Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách…, giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.

  • Landing page trung gian chuyển đổi (Click-through page):

Mục tiêu: Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính.

Đặc điểm: Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký.
Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

2.Landing page và trang chủ có gì khác nhau?

Landing page là 1 trang đơn, chỉ có duy nhất 1 trang, và 1 địa chỉ url. Trong khi đó, Website bao gồm nhiều trang, mỗi trang có địa chỉ url khác nhau

Về nội dung: Website cung cấp nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm, thông tin về doanh nghiệp, kiến thức… Trong khi đó landing page chỉ có 1 trang nhằm mục đích dẫn dắt và thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi mà bạn muốn.

3.Landing page quan trọng như thế nào đối với sale bất động sản?

  • Tạo khách hàng tiềm năng:

Trên thực tế, trang web bất động sản được thiết kế nhằm thỏa mãn 3 mục tiêu chính. Đầu tiên, để kể câu chuyện của bạn một cách đột phá, hấp dẫn và cảm xúc. Tiếp theo để thu hút khách truy cập mới vào doanh nghiệp của bạn và cuối cùng để chuyển đổi những khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng. Các trang đích rất quan trọng trong việc giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng, bắt đầu một quy trình đủ điều kiện và sau đó chuyển chúng qua quy trình bán hàng của bạn và trở thành khách hàng mới.

Các nghiên cứu cho thấy các nhà tiếp thị nắm bắt khách hàng tiềm năng với tốc độ cao hơn bằng cách gửi chúng đến các trang đích chuyên dụng, thay vì gửi lưu lượng truy cập đến trang chủ. Landing Page là cách đơn giản nhất, hiệu quả nhất để tạo thêm khách hàng tiềm năng của bạn.

  • Thu thập nhân khẩu học triển vọng:

Ý tưởng của landing page là khách truy cập phải cung cấp cho bạn thông tin để có quyền truy cập vào một đề nghị hấp dẫn. Trên trang đích, khách truy cập phải điền vào biểu mẫu. Mặc dù thông tin yêu cầu sẽ khác nhau, nhưng phần lớn thông tin sẽ bao gồm thông tin liên lạc và nhân khẩu học. Tất nhiên, thông tin liên lạc cung cấp cần để bắt đầu liên hệ với khách hàng tiềm năng.

Những thông tin nhân khẩu học cũng quan trọng không kém. Nó cung cấp cho người môi giới dữ liệu cần để hiểu khách hàng tiềm năng mới của mình và phân chia chúng hiệu quả hơn để nhắm mục tiêu tốt hơn nhu cầu, mong muốn và điểm đau của họ. Cải thiện các cuộc trò chuyện có giá trị hơn. Và cuối cùng, điều này sẽ cải thiện doanh số.

  • Theo dõi dữ liệu:

Dữ liệu được thu thập từ landing page có thể được theo dõi và điều này giúp môi giới hiểu được mức độ tương tác của mình. Chẳng hạn, nếu một khách hàng tiềm năng đã tải xuống nhiều ưu đãi và đăng ký một số vé. Điều này cho thấy khách hàng tiềm năng đang tham gia cao và có tỷ lệ mua hàng sớm.

Ngoài ra, môi giới bất động sản có thể theo dõi và phân tích dữ liệu trang đích để hiểu rõ hơn về hiệu quả chiến lược marketing của mình. Bạn có thể so sánh dữ liệu từ các đề nghị khác nhau, xem những gì hoạt động và những gì không, để có thể tối ưu hóa tiếp thị của mình.

Dữ liệu từ các trang đích bao gồm thời gian trên trang, tỷ lệ chuyển đổi trên trang này, thoát khỏi trang và số lượng khách hàng tiềm năng được tạo từ trang đích.

  • Loại bỏ phiền nhiễu:

Tại sao landing page lại quan trọng? Bởi vì nó điều khiển được hành động cụ thể từ khách hàng tiềm năng và khách hàng truy cập. Chẳng hạn, nếu bạn gửi khách hàng truy cập trang web của mình, họ có thể thực hiện nhiều hành động gây trì hoãn hoặc thậm chí sao lãng những gì bạn muốn – một khách hàng tiềm năng mới.

Do đó, các trang đích được thiết kế để loại bỏ các phiền nhiễu đó. Tất cả chỉ tập trung vào một hành động: nhận chuyển đổi, nhận thông tin liên hệ, biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

4.Cấu tạo của một Landing page chuyển đổi tốt nhất:

Cấu tạo một landing page chuyển đổi tốt nhất

Để thiết kế một landing page tốt không quá phức tạp như bạn tưởng tượng. Nhưng sự thật là một trang đích được kiến tạo tốt có nhiều khả năng chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng hơn. Do đó, để môi giới bất động sản có thể thành công chuyển đổi khách hàng, hãy lưu ý những thành phần quan trọng để xây dựng một landing page hiệu quả.

  • Thiết kế độc đáo:

Ấn tượng đầu tiên là tất cả. Khi một khách hàng tiềm năng xuất hiện trên trang, bạn có vài giây để tiếp cận họ trước khi họ rời đi. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ trang đích nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng nào là thiết kế tùy chỉnh bắt mắt, không lộn xộn và dễ đọc.

Một trang chung trông giống như tất cả các trang khác của bạn sẽ không có cùng khả năng tạo nội dung độc đáo, trong khi một mẫu tùy chỉnh được thiết kế dành riêng cho loại nội dung này sẽ giúp bạn có cơ hội nắm bắt khách hàng tiềm năng mới tốt hơn nhiều.

  • Phù hợp với thiết bị di động:

Phần nhiều mọi người bây giờ đều sử dụng smartphone như một phương tiện chính để truy cập thông tin. Do đó, trang đích của bạn cũng phải đáp ứng đầy đủ tiện tích của thiết bị di động.

  • Hình thức:

Một hình thức tốt rất cần thiết cho landing page. Đây là cách môi giới có thể đưa ai đó từ trang đích đến chuyển đổi. Điều đó không có nghĩa là các hình thức nên quá phức tạp. Lý tưởng nhất, thông tin muốn từ khách truy cập trang đích ban đầu là tên và địa chỉ email. Điều này sẽ cho phép người môi giới đưa khách hàng tiềm năng của mình đến giai đoạn tiếp theo của kênh.

  • Hình ảnh và video:

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của hình ảnh. Hình ảnh giúp tăng cường kết nối giữa lời nói, lời hứa và lời đề nghị. Bên cạnh đó, video giúp gắn kết hơn nữa, vì nó có thể luôn luôn nói trực tiếp với khách hàng về những gì họ mong đợi.

  • Mô tả:

Nội dung là thành phần quan trọng không kém. Hãy đảm bảo bạn sử dụng những từ ngữ mạnh mẽ và tiềm thức tiếp cận đối tượng ở mức độ sâu. Lưu ý không nên sản xuất những nội dung không có mức độ chính xác, phô trương hay sáo rỗng. Nội dung nên ở mức độ hấp dẫn về những cảm nhận về thương hiệu, sự khác biệt. Cách hành văn ngắn gọn, đúng trọng tâm, sử dụng gạch đầu dòng để khách hàng dễ dàng tìm thông tin.

  • Kêu gọi hành động:

Đây là tính năng cốt lõi của một trang dẫn. Bạn muốn mọi người làm gì. Hãy đảm bảo rằng bạn đang nói với mọi người những gì mong muốn họ làm, và bỏ qua những gì nếu họ thoát khỏi trang của bạn.

Viết một Lời kêu gọi hành động rõ ràng (CTA) và bám sát nó. Một CTA quá nhiều hoặc mâu thuẫn sẽ chỉ gây nhầm lẫn cho khách truy cập trang web. Một cách khác để cải thiện mọi thứ là bằng cách hoán đổi văn bản với một video ngắn (với CTA dự định) trên trang đích.

  • Tối ưu hóa thời gian tải trang:

Theo nghiên cứu của Forrester, gần 50% tất cả khách truy cập trang web mong đợi các trang đích sẽ tải xuống dưới hai giây. Nếu tốc độ trang đích của bạn ở phía chậm hơn, hãy kiểm tra và điều chỉnh lại tốc độ của nó. Nếu sự chậm trễ tải vẫn tồn tại, môi giới có thể cố gắng giảm các yêu cầu (nếu có) và giảm thiểu số lượng hình ảnh cũng như kích thước của chúng. Hình ảnh càng nhỏ, nó sẽ tải càng sớm.

Trang đích là một yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing tiếp cận khách hàng. Nó cũng thường là ấn tượng đầu tiên của bạn đối với người tiêu dùng hiện đại. Với sự trợ giúp của nội dung được viết tốt và hình ảnh sắc nét, làm nổi bật những lợi thế của dịch vụ hoặc sản phẩm được cung cấp.

Trang đích cần thu hút khách truy cập và khiến họ tò mò về các sản phẩm hoặc dịch vụ được tô sáng. Mọi yếu tố trên trang web nên tích hợp với nhau và khiến khách truy cập trang web phải hành động – tốt nhất là một yếu tố dẫn đến sự dẫn dắt vững chắc.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí lịch học
close slider

ĐĂNG KÍ LỊCH HỌC