1 SỐ MẸO TĂNG TỶ LỆ ĐIỀN FORM CỦA KHÁCH HÀNG

Tại sao khách hàng không điền form

Không điền form – vấn đề mà nhiều người làm marketing đã và đang gặp phải. Bạn biết rõ mình đã nhắm đúng thị trường, phân khúc, xây dựng chiến lược hợp lý, thậm chí còn tân dụng rất tốt các chương trình sau mua như chiết khấu và ưu đãi của chủ đầu tư. Về lý thuyết, khách hàng chắc chắn sẽ để lại thông tin tư vấn. Tuy nhiên, tỷ lệ nhấn vào nút đăng ký nhận thông tin rất cao nhưng số lượng điền form lại không đạt kỳ vọng hoặc thấp một cách khó hiểu (100 click mới ra 1 lead,…). Lý do là gì?

1. Tại sao khách hàng không điền form?

Tại sao khách hàng lại không điền form

 

Từ góc nhìn của tôi, chỉ xét riêng môi trường trực tuyến, hai nguyên nhân cơ bản nhất dẫn tới việc một khách hàng từ chối để lại thông tin là:

a. Không điền form vì không đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

Không điền form vì không đáp ứng được nhu cầu khách hàng

Trường hợp đầu tiên xảy ra hầu hết với những người sale tay ngang và tự setup quảng cáo. Họ thiếu kinh nghiệm giao tiếp với khách hàng và các con số thống kê thực tế để vẽ ra chân dung khách hàng một cách chính xác và chi tiết, vì vậy dẫn đến việc xác định sai nhóm khách hàng mục tiêu khi cần quảng cáo, hoặc đưa ra các thông điệp quảng cáo “đúng nhưng chưa trúng” đúng đối tượng, nhưng chưa trúng tâm lý hoặc vấn đề mà khách hàng quan tâm. Hệ quả là, khách hàng ngó lơ quảng cáo của chúng ta.

b. Không điền form vì trải nghiệm khách hàng quá tệ.

Không điền form vì trải nghiệm khách hàng quá tệ

Trường hợp thứ hai tuy các bạn đều đã xác định được đúng khách hàng mục tiêu và phân phối quảng cáo đến đúng nhóm đối tượng. Nhưng vẫn chưa hiểu rõ hành vi khách hàng và lộ trình của khách hàng trên 1 mẫu quảng cáo. Và khách hàng có nhiều kỳ vọng hơn về những gì họ trải qua trong môi trường trực tuyến, có thể là trải nghiệm trên website, quảng cáo, trên 1 banner, mức độ thu hút của thông điệp quảng cáo, tốc độ của việc phản hồi khách hàng trên các platform,… và họ so sánh khả năng đáp ứng kỳ vọng của các bên để đưa ra quyết định lựa chọn nhận tư vấn từ nơi nào.

2. Chúng ta nên làm gì để cái thiện vấn đề này?

Nên làm gì để cải thiện

Phân biệt rõ ràng đối tượng khách hàng của mình thuộc nhóm ở hay đầu tư. Vẽ ra chân dung chính xác trên tệp các khách hàng thực tế mà chúng ta đã từng chốt deal. Xác định đúng đối tượng và đúng thời điểm khách hàng cần giải quyết vấn đề. Vạch ra rõ nỗi đau của khách hàng đang gặp phải. Liệt kê tất cả những thứ trên và đưa các nội dung này vào 1 chỗ để nhắm mục tiêu cũng như đưa ra các content phù hợp.

Trải nghiệm khách hàng là nhận thức của một người, ở cả dạng nhận thức và vô thức, về mối quan hệ giữa mẫu quảng cáo thông qua việc tương tác với mẫu quảng cáo, trong quá trình để lại thông tin. Chúng ta cần cho khách hàng thấy cảm giác thuận tiện, dễ dàng, được tôn trọng, được chăm sóc, thấu hiểu hay ủng hộ nhiệt thành, sự bảo mật thông tin và sự chuyên nghiệp.

Khách hàng không để lại thông tin vì họ vấp phải những điểm khúc mắc hoặc cảm thấy không hài lòng về một khâu nào đó trong suốt quá trình trải nghiệm mẫu quảng cáo. Các mẫu quảng cáo quá sơ sài đưa ra những thông tin thiếu khách quan, mời gọi bất chấp, khiến khách hàng mơ hồ, hoài nghi về độ tin cậy.

Tất cả những vấn đề trên đều có thể tác động tiêu cực đến trải nghiệm khách hàng và dẫn đến quyết định hủy việc để lại thông tin ngay tức thì. Nhiệm vụ của chúng ta ngay lúc này là cần tạo ra một hành trình trải nghiệm liền mạch, xuyên suốt, với những điểm tiếp xúc hiệu quả, khoản lấp những trăn trở và lo lắng cho khách hàng về dự án cũng như dịch vụ giúp khách hàng hoàn tất quá trình đăng ký một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, tối ưu trải nghiệm khách hàng chỉ là một phần trong nỗ lực gia tăng chuyển đổi. Để mang lại hiệu quả cho mẫu quảng cáo, cần đặt các vấn đề liên quan trong một chiến lược tổng thể kết hợp tinh tế giữa hành trình và trải nghiệm khách hàng trong suốt quá trình khách hàng tương tác với chiến dịch quảng cáo đó.

Trong phần tiếp theo tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về phễu marketing ứng dụng trong chiến dịch quảng cáo như thế nào cho hiệu quả để tối đa trải nghiệm khách hàng và tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn từ đó gia tăng chuyển đổi cho chiến dịch.

 

📝 Theo dõi chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/Mres.vn

📝 Tham khảo các khóa học của MRES Media tại: https://mres.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí lịch học
close slider

ĐĂNG KÍ LỊCH HỌC