NÊN TỰ CHẠY QUẢNG CÁO HAY THUÊ AGENCY CHẠY QUẢNG CÁO?

Không phải ai cũng có đủ khả năng để tự chạy quảng cáo hiệu quả, cũng như còn khá nhiều người tuy đã làm một thời gian nhưng vẫn chưa có hướng tối ưu tốt kênh này.

Từ đó dẫn đến suy nghĩ liệu có nên tiếp tục tự đốt tiền tự trải nghiệm chạy quảng cáo hay nên đi thuê ngoài cho lành. Bài viết này sẽ giúp bạn có nhận định & câu trả lời chính xác nhất cho bản thân về vấn đề trên.Nên tự chạy quảng cáo hay thuê Agency

NÊN TỰ CHẠY QUẢNG CÁO HAY THUÊ AGENCY CHẠY QUẢNG CÁO?

Cùng so sánh việc tự chạy quảng cáo và thuê Agency:

Tự chạy quảng cáo:

Ưu điểm:

  • Bạn chủ động và biết mình cần làm gì, không ai hiểu khách hàng hơn chính bạn.
  • Bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí phát sinh khi thuê đơn vị Agency bên ngoài. Họ chạy cùng lúc với nhiều tài khoản quảng cáo và sản phẩm khác, nên không thể Target sâu và theo sát khách hàng bạn được. Rất dễ chạy không ra đơn và kém hiệu quả.
  • Tự tối ưu quảng cáo.
  • Kiểm soát được chi phí.
  • Điều chỉnh được chiến dịch theo feedback của khách hàng.

Nhược điểm:

  • Không biết nên target quảng cáo thế nào cho đúng.
  • Chưa biết tăng giảm ngân sách và mức giá thầu cho đúng,
  • Đặt budget mỗi ngày bao nhiêu
  • Để tổng chiến dịch quảng cáo thành công thành công, bạn cần làm gì?
  • Tỷ lệ chuyển đổi chưa cao.
  • Chưa trang bị đủ kiến thức về chạy quảng cáo.
  • Chưa biết xử lý khi tài quảng cáo gặp sự cố.
  • Cần trang bị thêm nhiều kiến thức bổ trợ khác.

Thuê agency:

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm thời gian để bạn tìm tòi và học hỏi về chạy quảng cáo trên Facebook. Mọi thứ đều được bên đơn vị Agency lo.
  • Mọi vấn đề liên quan đến Set quảng cáo đã có bên đơn vị Agency lo. Bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí tìm học về chạy quảng cáo.
  • Bạn hạn chế rủi ro mất tiền quảng cáo mà không ra đơn. Họ tự tối ưu mẫu quảng cáo và hỗ trợ bạn tăng hiệu suất ra đơn hàng đều đặn.

Nhưng cũng tiềm ẩn những nhược điểm và rủi ro:

  • Tốn thêm chi phí cho dịch vụ chạy quảng cáo
  • Gặp phải những Agency làm việc thiếu kinh nghiệm, không có tâm, không hiệu quả. Bạn không thể làm gì được. (Dễ bị bùa data, bị Agency dùng tool quét data từ các page kinh doanh sản phẩm tương tự dẫn đến tình trạng khách ảo, trùng khách…).
  • Không quản lý được ngân sách bạn chi cho quảng cáo.
  • Luôn trong tư thế bị động, bạn không thể kiểm soát được các chỉ số và số tiền thực mình đã chi ra cho quảng cáo.
  • Khi tự chạy bạn kiểm soát và nằm quyền chủ động mọi thứ và đưa ra chiến lược Marketing điều chỉnh hợp lý hơn.

 

Vậy nên tự chạy quảng cáo hay thuê Agency?

Câu trả lời là nên học 1 khóa Digital Marketing tại MRES hoặc tìm 1 Agency uy tín, xịn sò để chọn mặt gửi vàng.

  • Đến với MRES, bạn được học, được hiểu về bản chất của quảng cáo trên các platform phổ biển hiện nay (Facebook, google ads, zalo ads).
  • Vừa học vừa thực hành, học xong làm được ngay.
  • Tiết kiệm chi phí, học 1 lần, xài lâu dài, hỗ trợ trọn đời, cập nhật kiến thức liên tục.
  • Tối ưu ngân sách dành cho Digital Marketing.
  • Tránh trường hợp tốn tiền mà không hiểu tại sao lại tốn tiền.

 

MRES tổ chức training cho doanh nghiệp
MRES Media tổ chức training cho khách hàng doanh nghiệp.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *