CÁCH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT 2021

CÁCH SỬ DỤNG NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT 2021

Một chiến dịch thành công có sự góp phần không nhỏ của việc tính toán, dự trù ngân sách quảng cáo Facebook cần phải chi tiêu. Liệu đổ nhiều tiền để chạy quảng cáo thì có đạt được hiệu quả cao? Đây là vấn đề của nhiều người chạy quảng cáo Facebook đang mắc phải. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn thiết lập và phân bổ ngân sách quảng cáo Facebook sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

su-dung-ngan-sach-quang-cao-facebook-hieu-qua-2021

I. THIẾT LẬP NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK

Bước đầu tiên để xác định ngân sách quảng cáo Facebook, bạn cần xác định các chỉ số liên quan đến chiến dịch quảng cáo. Mục tiêu hầu hết của các cá nhân, doanh nghiệp chạy quảng cáo là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và số lượng chuyển đổi đạt được. Có 3 chỉ số bạn nên vạch ra trong kế hoạch:

  • Số lượng khách hàng.
  • Số lượng chuyển đổi thành công.
  • Doanh thu.

Tùy vào doanh nghiệp, ngân sách quảng cáo Facebook thường chiếm 5 – 10% doanh thu. Cách cá nhân, doanh nghiệp mới vào ngành thường phải đầu tư mạnh hơn cho việc chạy quảng cáo nên ngân sách quảng cáo có thể chiếm đến 10% doanh thu.

II. PHÂN BỔ NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK

Sau khi xác định được số tiền dành cho các chiến dịch quảng cáo, bạn có thể phân bổ như sau:

  • 20% Ngân sách quảng cáo Facebook cho mục tiêu tăng like, tăng tương tác bài viết, tạo tệp khách hàng.
  • 60% Ngân sách cho mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng (chạy Lead ads).
  • 20% Ngân sách quảng cáo Facebook để remarketing. Đây và việc rất quan trọng mà nhiều người không thực hiện. Khách hàng chỉ xem quảng cáo của bạn mà chưa có hành vi chuyển đổi trong lần đầu tiên chiếm tỉ lệ khá cao. Do đó bạn không có kế hoạch tiếp thị lại đối tượng này thì xem như chiến dịch quảng cáo của bạn đã thất bại một nửa.

III. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHI PHÍ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

Chất lượng nội dung quảng cáo

Chất lượng quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của chiến dịch. Ngày nay cá nhân, doanh nghiệp nào cũng đầu tư mạnh vào các kênh marketing online, nếu bạn sở hữu một mẫu quảng cáo mới mẻ và chất lượng, bạn sẽ tạo được sự khác biệt giữa vô vàn quảng cáo trên Facebook.

Mặc khác, quảng cáo chất lượng cũng giúp chi phí bỏ ra của bạn thấp hơn nhiều so với đối thủ.

Đối tượng tiếp thị của quảng cáo

Facebook cho phép bạn thiết lập đối tượng tiếp cận đươc quảng cáo của mình. Tùy vào nhóm đối tượng sẽ có mức giá quảng cáo khác nhau. Đối với quảng cáo Facebook, bạn không chỉ cạnh tranh với đối thủ cùng ngành mà còn cạnh trạnh với những nhà quảng cáo khác ngành nhưng cũng muốn tiếp cận nhóm đối tượng giống bạn.

Thời điểm chạy quảng cáo

Không chỉ trên Facebook mà những nền tảng quảng cáo khác cũng vậy, khi bạn muốn chạy quảng cáo vào khung giờ vàng thì chi phí quảng cáo sẽ cao hơn. Đặc biệt khi chạy quảng cáo vào những ngày Lễ, Tết thì chi phí cũng cao hơn bình thường.

Vị trí hiển thị mẫu quảng cáo

Facebook cho phép chúng ta lựa chọn hiển thị quảng cáo ở ba vị trí:

  • Bảng tin trên máy tính.
  • Cột bên phải trên máy tính.
  • Bảng tin trên điện thoại,

Mỗi vị trí hiển thị mang lại kết quả khác nhau nên mức chi phí quảng cáo cũng khách nhau. Trước khi bắt đầu chiến dịch chính, bạn nên thử nghiệm chiến dịch quảng cáo so với ba vị trí đó. So sánh, đánh giá mức độ hiệu quả của vị trí so với chiến dịch quảng cáo của mình. Sau đó giữ lại những quảng cáo tốt, dừng những mẫu quảng cáo hoạt động chưa hiệu quả.

Có thể thấy việc thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook thành công không chỉ phản ảnh qua số lượng chuyển đổi, mức độ tương tác mà còn nằm ở ngân sách doanh nghiệp bỏ ra. Do đó biết cách xác định chi phí, phân bổ ngân sách là điều quan trọng khi lập kế hoạch tiếp thị trên Facebook.

MRES MEDIA – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING CHO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *