Pixel là gì? Cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn với Facebook Pixel

Như bạn có thể đã biết một lỗi pixel (hoặc không sử dụng pixel) hoàn toàn có thể làm bạn fail quá trình đo lường, tối ưu hóa và xây dựng đối tượng chiến thắng cho các chiến dịch của mình. Đây là lý do tại sao MRES nghĩ rằng việc chia sẻ các mẹo và thủ thuật pixel Facebook này với bạn cho các chiến dịch hiện tại và sắp tới là vô cùng quan trọng.

Có gì trong Facebook Pixel?

Đề phòng trường hợp bạn không chắc chính xác tất cả về pixel – chúng là các đoạn mã mà bạn đặt trên trang web của mình để theo dõi các hành động cụ thể.

Ví dụ: bạn có thể đặt một pixel kích hoạt khi thực hiện mua hàng.

Khi người tiêu dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn trên Facebook, nhấp vào trang web của bạn và mua hàng, bạn có thể tiếp cận lại khách hàng bằng cách tạo Đối tượng tùy chỉnh. Hoặc bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên những người đã mua hàng của bạn trong quá khứ.

Càng nhiều chuyển đổi xảy ra trên Trang web của bạn, Facebook càng có lợi hơn trong việc phân phối quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Có tất cả những điều bạn cần cân nhắc khi làm việc với pixel, vì vậy chúng tôi đã đi xa hơn nữa để giúp bạn biến mọi thứ trở nên bình phương.

# 1 Thu thập và tối ưu hoá dữ liệu 

Đảm bảo bạn đặt mã Facebook Pixel trên mọi trang trên trang web của mình. Điều này có thể được thực hiện bằng cách chèn nó vào giữa và trong mã trang web của bạn. Chúng được gọi là thẻ tiêu đề.

Ví dụ sau đây cho thấy cách nó được thực hiện:

Vị trí gắn pixel

Bạn cũng sẽ cần phải dán mã ở cuối phần tiêu đề, ngay phía trên thẻ đầu đóng:

Thẻ Facebook Pixel

Sử dụng WordPress?

Bạn có thể xem xét một plugin như Tracking Code Manager để dễ dàng đặt pixel của mình.

Hoặc, nếu bạn muốn hợp lý hóa nỗ lực thu thập dữ liệu của mình thông qua các công cụ của Google, bạn có thể sử dụng Trình quản lý thẻ của Google để quản lý tất cả các pixel của mình.

# 2 – Theo dõi các sự kiện quan trọng nhất cho thương hiệu của bạn

Điều quan trọng là phải lập biểu đồ các sự kiện bạn cần đo lường để đạt được thành công. Nó không chỉ về theo dõi chuyển đổi của bạn.

Bạn càng có nhiều phép đo, bạn càng có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình tốt hơn và thậm chí tạo chuyển đổi tùy chỉnh để tăng trưởng hiệu quả hơn. Các sự kiện có thể bao gồm những điều sau:

  • Xem tìm kiếm nội dung
  • Thêm vào danh sách yêu thích 
  • Thêm vào giỏ hàng 
  • Bắt đầu thanh toán 
  • Thêm thông tin thanh toán 
  • Mua
  • Đăng ký 
  • Bắt đầu thử nghiệm
  • Hoàn tất đăng ký 
  • Tiếp xúc
  • Tìm vị trí 
  • Lên lịch 

#3 Nghệ thuật nhắm mục tiêu lại và xây dựng đối tượng tùy chỉnh

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc sử dụng pixel là khả năng tạo đối tượng tùy chỉnh (còn gọi là Đối tượng tương tự) để tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng lớn hơn nhiều.

Để thực hiện việc này, bạn cần triển khai pixel nhắm mục tiêu lại. Điều này sẽ cho phép bạn tạo đối tượng tùy chỉnh bằng cách nhấn vào cơ sở dữ liệu email / khách hàng của bạn.

Ví dụ: giả sử bạn có danh sách email mở rộng — bạn có quyền tải lên danh sách đó và cho phép Facebook phân phối quảng cáo của mình cho những người tiêu dùng tương tự.

Pixel nhắm mục tiêu lại được cài đặt trên tất cả các trang bạn muốn theo dõi, tạo đối tượng và tái tiếp thị.

Nếu đang chạy quảng cáo trên Facebook, bạn chắc chắn sẽ muốn đặt pixel nhắm mục tiêu lại trên trang bạn đang hướng lưu lượng truy cập đến, trang thanh toán và trang “cảm ơn”.

5 Bước đơn giản để cài đặt Pixel nhắm mục tiêu lại

  • Đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo trên Facebook của bạn và chọn Đối tượng
  • Nhấp vào Tạo đối tượng và chọn Đối tượng tùy chỉnh
  • Chọn Lưu lượng truy cập trang web
  • Chọn đối tượng mục tiêu của bạn từ menu thả xuống
  • Nhận pixel của bạn mã và đặt nó trên trang web của bạn

# 4 Theo dõi & Nhắm mục tiêu

Sau khi pixel được triển khai, bạn sẽ có quyền:

Theo dõi những người nhấp qua trang đích sau nhấp chuột của bạn nhưng không nhất thiết phải kết thúc trên trang bán hàng hoặc thanh toán của bạn. Những người dùng này nhấp vào quảng cáo của bạn, dành thời gian để đọc qua trang đích sau nhấp chuột của bạn và không quyết định mua hàng. Pixel nhắm mục tiêu lại của Facebook sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu những người dùng đó bằng quảng cáo tùy chỉnh có thể truyền cảm hứng cho họ thực hiện bước tiếp theo trong quy trình.

Theo dõi người dùng nhấp từ quảng cáo trên Facebook đến trang đích sau nhấp chuột đến trang bán hàng và vẫn không mua bất kỳ thứ gì. Những người này đã tiến gần hơn một bước đến việc mua hàng nhưng có thể đã bị phân tâm hoặc sợ hãi bởi quy trình thanh toán của bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu lại họ bằng Quảng cáo động trên Facebook để khuyến khích họ hoàn tất giao dịch mua. Thông điệp này có thể bao gồm giảm giá có giới hạn thời gian hoặc đặc quyền khác sẽ giúp bạn đóng giao dịch.

Nhắm mục tiêu người dùng thực hiện nó thông qua toàn bộ quá trình và mua hàng. Nhắm mục tiêu lại những người đã mua hàng cho phép bạn bán chéo các sản phẩm khác hoặc cung cấp tiện ích bổ sung cho những gì họ đã mua.

# 5 Hãy testing và thu thập dữ liệu 

Khi bạn tập trung vào việc làm cho pixel phù hợp với mình, điều quan trọng là bạn phải suy nghĩ sâu sắc về cách bạn có thể kiểm tra và thử nghiệm để tìm ra điểm hấp dẫn trong nỗ lực tiếp thị trên Facebook của mình.

MRES gần đây đãc thử nghiệm với bốn loại tối ưu hóa chiến dịch được sử dụng phổ biến nhất – bao gồm chuyển đổi, nhấp chuột vào liên kết, tương tác và phạm vi tiếp cận.

Team đã tìm cách khám phá cách các loại tối ưu hóa khác nhau tác động đến các chỉ số chính như giá mỗi nhấp chuột và giá mỗi khách hàng tiềm năng.

Vào cuối thử nghiệm, “họ nhận thấy rằng giá mỗi khách hàng tiềm năng cao hơn ba lần đối với tối ưu hóa nhấp chuột vào liên kết so với tối ưu hóa chuyển đổi”. (Dữ liệu này chỉ có thể được thu thập sau khi một pixel Facebook được cài đặt.)

# 6 Đảm bảo kiểm tra việc triển khai Pixel của bạn

Bằng cách dành nhiều thời gian để kiểm tra, công ty đã có thể vượt ra ngoài việc đưa ra các quyết định dựa trên linh cảm và mở rộng thành công chiến dịch của họ. Nhấp vào đây để xem toàn bộ thử nghiệm.

Facebook Pixel Helper
Facebook Pixel Helper

Tất cả chúng ta đều đã học được cách khó khăn khi pixel tính nhầm hoặc không được thiết lập như dự định.

Rất may, Facebook đã phát triển Facebook Pixel Helper.

Để sử dụng Trình trợ giúp Facebook Pixel, bạn cần truy cập Cửa hàng Chrome trực tuyến, tìm kiếm và thêm trình duyệt đó vào trình duyệt Chrome của mình.

Sau khi cài đặt, tất cả những gì bạn phải làm là truy cập một trang cụ thể trên trang web của mình và nhấp vào biểu tượng Trình trợ giúp Pixel trong thanh địa chỉ để kiểm tra.

Nếu không tìm thấy pixel hoặc có lỗi, bạn có thể tham khảo hướng dẫn khắc phục sự cố này.

Tóm lại , 

Pixel có thể không phải là thứ hấp dẫn nhất mà bạn sẽ làm trong các nỗ lực tiếp thị trên Facebook của mình, nhưng chúng chắc chắn có thể giúp đẩy thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.

Bí quyết thành công của bạn là biến dữ liệu trở thành người bạn tốt nhất của bạn khi bạn đi qua thế giới của Facebook và quảng cáo kỹ thuật số!

Tham khảo khóa học Facebook Ads tại: http://mres.vn/lop-hoc-facebook-ads/

Theo dõi chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/Mres.vn

Để nhận thêm các tài liệu liên quan đến Facebook , anh em điền form thông tin bên dưới để đăng ký nhận các tài liệu từ MRES Team nhé !! (Điền chính xác thông tin vì đây là hệ thống tự động)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *