08 LỖI HAY GẶP KHI CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADS 2021

08 LỖI HAY GẶP KHI CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADS.08-loi-hay-gap-khi-chay-quang-cao-google-ads

Quảng cáo Google Ads ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng một cách phổ biến. Nhưng để chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả thì bạn cần phải biết cách tối ưu chiến dịch của mình. Để mình bật mí cho các bạn 8 lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu.

1. KHÔNG TỐI ƯU TRANG ĐÍCH LÀM GIẢM TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI.

Không tối ưu trang đích là một trong những lỗi thường gặp khi chạy Google Ads. Mặc dù chiến dịch của bạn thu hút được rất nhiều lượng truy cập vào website nhưng tỉ lệ người mua hàng hầu như không có thì chiến dịch đó cũng thất bại. Lý do chính là trang đích của bạn không đủ hấp dẫn, không đủ thuyết phục không tạo niềm tin cho khách hàng. Vì vậy điều bạn cần làm là tối ưu trang đích của mình.

Làm thế nào để tối ưu trang đích?

Trước hết phải gây sự thu hút cho người nhìn qua bố cục và cấu trúc website rõ ràng, bắt mắt.

Thông điệp của bạn là gì? Bạn phải cho khách hàng thấy rõ được thông điệp mà bạn đem lại cho họ.

Sử dụng những thiết kế riêng độc đáo.

2. KHÔNG CÂN ĐỐI ĐƯỢC NGÂN SÁCH CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADS.

Đối với những chiến dịch quảng cáo mới hoạt động hầu như khó có cân đối được ngân sách. Khiến chi phí phải trả cho quảng cáo cao mà lợi ích đem lại thì thấp. Đối với chiến dịch quảng cáo tự động nếu đối thủ của bạn tăng giá thầu thì bạn cũng sẽ tự động tăng theo vì vậy vừa không hiệu quả lại mất tiền.

Bạn nên tự kiểm soát ngân sách của mình qua những click chuột để quản lý hiệu quả ngân sách. Bạn có thể sử dụng “Thiết lập ngân sách được chia sẻ” của Google Ads đẻ quản lý dễ dàng và hiệu quả hơn.

3. BỎ GIÁ ĐẤU THẦU THẤP HƠN ĐỐI THỦ CẠNH TRANH.

Nếu giá thầu của bạn thấp thì quảng cáo của bạn sẽ không thể nằm ở danh sách đầu của tìm kiếm Google. Từ đó lượng truy cập vào website của bạn sẽ ít hơn và chất lượng quảng cáo giảm.

Bạn nên đặt giá thầu một cách hợp lý để chất lượng của chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

4. NHÓM TỪ KHOÁ KHÔNG ĐÚNG.

Nhóm từ khóa phải là các từ có nghĩa tương tự nhau và phải có ít nhất một từ giống nhau. Việc nhóm các từ khóa phù hợp giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả đồng thời bạn cũng có thể tối ưu trang đích.

Bạn có thể sử dụng công cụ Google Ads như Keyword Tool, Google Keyword Planner, Ahrefs để nghiên cứu, lựa chọn và nhóm từ khóa quảng cáo.

5. LỰA CHỌN ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU SAI.

Sản phẩm của bạn phù hợp với một vài đối tượng nhất định chứ không thể phục vụ tất cả mọi người. Vì vậy mục tiêu khách hàng của chiến dịch quảng cáo nếu bao phủ tất cả thì không hiệu quả.

Bạn cần dựa vào các thông tin về nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn… Hay thông tin về tâm lý học như sở thích, thói quen, thái độ… của khách hàng mà sản phẩm, dịch vụ mà bạn hướng tới. Với Google Ads bạn có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu để đưa vào nhóm khách hàng quảng cáo của mình.

6. SỬ DỤNG NHIỀU DẤU CÂU VÀ KÍ HIỆU TRONG QUẢNG CÁO GOOGLE ADS.

Quảng cáo của bạn sẽ không được chấp thuận nếu trong quảng cáo của bạn chứa quá nhiều dấu câu và các ký hiệu. Ví dụ nhiều dấu chấm than “!!!!!!”. Đặc biệt bạn không thể chèn ký tự đặc biệt vào tiêu đề quảng cáo. Bạn cũng không được sử dụng các loại ký tự đại diện ví dụ khách sạn 5*.

Giải pháp để khắc phục lỗi này là bạn nên loại bỏ những dấu câu và ký tự nói trên.

7. LỖI VỀ URL QUẢNG CÁO GOOGLE ADS.

Một số lỗi về URL quảng cáo không được chấp thuận:

Sai URL: URL phải bắt đầu bằng “http” hoặc “https”, không chứa ký tự đặc biệt. Vì vậy bạn cần tuân thủ quy tắc đặt tên miền.

URL trong quảng cáo và trang đích khác nhau: Ví dụ bạn muốn quảng cáo trang mres.vn mà trang đích lại dẫn đến marketing24h.vn. Bạn nên dẫn đến trang đích đúng.

8. VÌ SAO KHÔNG TÌM THẤY QUẢNG CÁO TRÊN GOOGLE SAU KHI TẠO QUẢNG CÁO.

Một số nguyên nhân mà quảng cáo của bạn không tìm thấy sau khi đã tạo quảng cáo:

Lịch quảng cáo: Có thể bạn cài đặt thời gian quảng của mình không phải là lúc bạn lên tìm kiếm. bạn hãy xem lại thời gian của chiến dịch quảng cáo và thời gian bạn tìm kiếm.

Ngân sách của bạn thấp: Google chỉ hiển thị quảng cáo của bạn khi nó còn ngân sách, nếu hết ngân sách nó sẽ tự động cắt quảng cáo. Bạn cần xem lại ngân sách quảng cáo của mình.

Điểm chất lượng quảng cáo thấp: Nếu điểm chất lượng quảng cao thấp bạn sẽ nằm ở top dưới tìm kiếm hoặc không thấy. Vì vậy bạn cần tăng điểm chất lượng quảng cáo bằng cách tăng giá thầu, ngân sách hay chất lượng từ khóa.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *