QUẢNG CÁO TƯƠNG TÁC VÀ QUẢNG CÁO TIN NHẮN TRÊN FACEBOOK

quang-cao-tuong-tac-va-quang-cao-tin-nhan-mres.vn

Khi đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook chắn hẳn bạn đã nắm rõ các mục tiêu quảng cáo trên Facebook và không còn xa lạ gì với quảng cáo tương tácquảng cáo tin nhắn. Post engagement – quảng cáo tương tác là quảng cáo dựa trên các bài viết trên fanpage hay thường được gọi là “boost post“. Quảng cáo tương tác cũng có thể được cài đặt trực tiếp từ Trình quản lý quảng cáo.

Đối với quảng cáo tin nhắn thì hiểu một cách đơn giản là chúng ta tăng lượng tương tác với khách hàng thông qua tin nhắn của trang.

QUẢNG CÁO TƯƠNG TÁC VÀ QUẢNG CÁO TIN NHẮN TRÊN FACEBOOK

quang-cao-tuong-tac-va-quang-cao-tin-nhan-mres.vn

QUẢNG CÁO TƯƠNG TÁC BÀI VIẾT

Đối với các bài viết trên Fanpage khi chạy quảng cáo Facebook sẽ cho nhà quảng cáo lựa chọn để tăng lượt tương tác với Fanpage qua tin nhắn. Với lựa chọn này thì nút nhắn tin sẽ được thêm vào bài viết.

Facebook tính giá của mỗi tương tác – Cost Per Engagement dựa trên số tiền nhà quảng cáo chi tiêu và số lượt tương tác có được theo công thức sau:

CPE – Cost Per Engagement = Total Amount Spend / Total Measured Engagement

Hình thức mà Facebook sẽ tính tiền bạn là CPM – chi phí trên 1000 lượt hiển thị.

Đa số những doanh nghiệp kinh doanh đặc biệt là những đơn vị quy mô nhỏ đều muốn khách hàng “inbox” trực tiếp thay vì để lại bình luận trên bài đăng vì rất dễ bị đối thủ cạnh tranh soi giá hoặc cướp khách. Đây là một điểm khá bất lợi khi sử dụng quảng cáo bài viết.

THUẬT TOÁN CỦA QUẢNG CÁO TƯƠNG TÁC

Hiện nay chúng ta vẫn chưa thể xác định được thuật toán mà Facebook áp dụng cho quảng cáo tương tác là gì. Chỉ biết một điều rằng Facebook sẽ tối ưu hiển thị để tạo được nhiều tương tác nhất cho bài đăng. Tương tác có thể là Like, share, comment, click… do vậy dễ hiểu khi quảng cáo bài viết thường có giá trên mỗi tương tác – CPE rẻ hơn nhưng mức giá trên mỗi tin nhắn lại cao hơn khá nhiều.

QUẢNG CÁO TIN NHẮN

Quảng cáo tin nhắn của Facebook đưa khách hàng ngay lập tức vào mục inbox của trang sau khi khách hàng click vào quảng cáo.

Ưu điểm của hình thức quảng cáo tin nhắn:

  • Tiếp cận khách hàng ngay khi click vào quảng cáo.
  • Chạy được nhiều loại quảng cáo (hình ảnh, video, carousel…).
  • Tùy biến được các loại tin nhắn khác nhau cho các loại sản phẩm khác nhau.

Với hình thức này, Facebook cũng sẽ tính tiền bạn theo CPM, giá của mỗi tin nhắn sẽ dựa trên số tiền đã chi tiêu và số tin nhắn thu được.

THUẬT TOÁN SỬ DỤNG CHO QUẢNG CÁO TIN NHẮN

Với quảng cáo tin nhắn thì mục tiêu rất cụ thể. AI của Facebook sẽ cố gắng học được đối tượng tiềm năng sau giai đoạn máy học. Giai đoạn này sẽ kéo dài từ 3 đến 5 ngày tùy theo ngân sách và cách phân phối. Sau giai đoạn này, Facebook sẽ biết đượng đối tượng tiềm năng của chiến dịch là ai, online vào khung giờ nào, tuổi, giới tính… qua đó phân phối quảng cáo để mang lại nhiều tin nhắn nhất có thể trong phạm vi ngân sách.

Nhà quảng cáo cũng có thể sử dụng A/B testing trên Facebook để tìm ra nhóm đối tượng nào tối ưu cho mình cũng như sử dụng các tập khách hàng tùy chỉnh đối với quảng cáo tin nhắn.

KHI NÀO NÊN SỬ DỤNG QUẢNG CÁO TƯƠNG TÁC BÀI VIẾT

  • Bạn muốn nhiều người biết đến, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Theo thống kê năm 2019 thì CPM của quảng cáo tương tác bài viết là rẻ nhất trong các hình thức quảng cáo.
  • Tăng lượng tương tác cho trang, tạo sự uy tín với khách hàng qua lượt like, share, comment các bài viết.
  • Hoặc có thể sử dụng khi bạn chưa biết chạy quảng cáo nào ngoài tương tác.

SỬ DỤNG QUẢNG CÁO TIN NHẮN

  • Khi bạn muốn có khách hàng inbox nhanh chóng để tư vấn.
  • Khi bạn đang thử nghiệm các mẫu quảng cáo khác nhau.
  • Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn mang tính đặc thù và không tiện cho khách hàng để lại tin nhắn trên bài đăng.
  • Tiếp cận lại nhóm khách hàng đã tương tác bài viết hoặc nhóm đã vào website qua tin nhắn.

Có thể bạn quan tâm:

10 CHỈ SỐ FACEBOOK ADS KHÔNG THỂ BỎ QUA

MRES MEDIA - GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING CHO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí lịch học
close slider

ĐĂNG KÍ LỊCH HỌC