TẠI SAO QUẢNG CÁO ZALO BỊ TỪ CHỐI

Tại sao mẫu quảng cáo lại không được phê duyệt. Nếu quảng cáo Zalo bị từ chối, nhà quảng cáo cần đọc lý do từ chối và xem lại chính sách quảng cáo để chỉnh sửa nội dung quảng cáo sao cho phù hợp.

tai-sao-quang-cao-zalo-bi-tu-choi-1

9 LỖI HAY GẶP KHIẾN QUẢNG CÁO ZALO BỊ TỪ CHỐI

1. QUẢNG CÁO ZALO BỊ TỪ CHỐI VÌ TRANG ĐÍCH CÓ CÁC THÀNH PHẦN LÀM GIẢ TRANG TIN, TRANG BÁO, CHUYÊN TRANG

Theo Nội dung chính sách quảng cáo của Zalo Ads, trang đích được xem như một thành phần của quảng cáo, vì thế nên các chế tài và chính sách áp dụng cho quảng cáo trên hệ thống Zalo Ads cũng được áp dụng và sử dụng cho các trang đích: website, landing page, bài viết.

Trên trang có các thành phần giả các trang tin, trang báo, các chuyên trang là loại trang đích không được phép sử dụng trong quảng cáo Zalo Ads.

Các yếu tố làm giả các trang tin trang báo, chuyên trang thường gặp:

  • Trang chứa các chuyên mục không có thật
  • Trang chứa logo các trang báo lớn…

Một số ví dụ về trang đích làm giả trang tin, trang báo, chuyên trang

loi-quang-cao-zalo-vi-lam-gia-trang-tin
Landing page xuất hiện logo, thanh menu giả trang báo gây hiểu nhầm cho người dùng (xuất hiện khi xem dưới dạng mobile)
loi-quang-cao-zalo-vi-lam-gia-trang-tin-1
Landing page xuất hiện logo, thanh menu giả trang báo gây hiểu nhầm cho người dùng

2. QUẢNG CÁO ZALO BỊ TỪ CHỐI VÌ SỬ DỤNG NỘI DUNG MANG TÍNH CHẤT CAM KẾT

Quảng cáo Zalo sẽ được hiển thị đến người dùng. Vì vậy sản phẩm/dịch vụ phải có tác dụng và hiệu quả đúng như nội dung quảng cáo. Quảng cáo có chứa những từ ngữ mang tính cam kết hoặc liên quan đến việc chắc chắn mà không có tài liệu chứng minh, kiểm chứng sẽ bị BQT Zalo từ chối duyệt.

Một số ví dụ về từ ngữ cam kết như: “vĩnh viễn”, “hết ngay”, “hiệu quả ngay sau vài ngày sử dụng”, “tăng 5kg sau 2 tuần” …

BQT Zalo Ads sẽ từ chối duyệt quảng cáo nếu nhà quảng cáo sử dụng từ ngữ cam kết trong nội dung và hình ảnh quảng cáo:

  • Quảng cáo sản phẩm:Mô tả và hình ảnh sản phẩm
  • Quảng cáo website: Trang đích/Landing page
  • Quảng cáo bài viết: Nội dung bài viết

Một số ví dụ về từ ngữ cam kết

loi-quang-cao-zalo-vi-su-dung-tu-ngu-cam-ket
Quảng cáo chứa các từ ngữ cam kết “áp chế tận gốc”
loi-quang-cao-zalo-vi-su-dung-tu-ngu-cam-ket-1
Nội dung trang đích (website/ landing page) chứa thông tin cam kết “khỏi bệnh”

3. QUẢNG CÁO ZALO BỊ TỪ CHỐI VÌ NỘI DUNG QUẢNG CÁO GÂY SỐC, GIẬT GÂN, PHẢN CẢM

Theo Nội dung chính sách quảng cáo của Zalo Ads, quảng cáo được xem là vi phạm và sẽ không được duyệt nếu quảng cáo có chứa:

  • Nội dung, hình ảnh gây sốc, giật gân, thiếu tôn trọng hoặc bạo lực quá mức
  • Ngôn ngữ bạo lực, tục tĩu, máu me, xúc phạm, chửi thề hoặc nguyền rủa, nói xấu liên quan đến chủng tộc hay tình dục, các biến thể và lỗi chính tả ngôn ngữ tục tĩu
  • Nội dung gây giật gân, giật tít (phát sướng, vui sướng, hết hồn, ngất ngây, thần dược, hoảng hốt, phát cuồng…)

Một số ví dụ nội dung gây sốc, phản cảm

tu-choi-quang-cao-zalo-vi-noi-dung-gay-soc
Quảng cáo chứa hình ảnh máu me
tu-choi-quang-cao-zalo-vi-noi-dung-gay-soc-1
Quảng cáo chứa hình ảnh phản cảm
tu-choi-quang-cao-zalo-vi-noi-dung-gay-soc-2
Quảng cáo có chứa nội dung gây giật gân, các từ ngữ giật tít “phát cuồng, sửng sốt”

4. QUẢNG CÁO ZALO BỊ TỪ CHỐI VÌ SỬ DỤNG HÀNH ẢNH, TÊN CỦA BÁC SĨ/ LƯƠNG Y/ THẦY THUỐC TRONG QUẢNG CÁO

Theo Nội dung chính sách quảng cáo của Zalo Ads, trang đích được xem như một thành phần của quảng cáo, vì thế nên các chế tài và luật lệ áp dụng cho quảng cáo trên hệ thống Zalo Ads cũng được áp dụng và sử dụng cho các trang đích – landing page.

Đối với sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm chức năng (TPCN), trang đích quảng cáo không được phép sử dụng hình ảnh và tên của Chuyên gia/Bác sĩ/lương y/dược sĩ/thầy thuốc và GS, TS, Phó GS,… làm việc trong ngành y, liên quan đến phòng khám và bệnh viện, viện nghiên cứu – còn đang tại chức.

Ví dụ về trang đích dùng hình ảnh chuyên gia y dược, bác sĩ

loi-quang-cao-vi-su-dung-hinh-anh-bac-si
Trang đích quảng cáo TPCN sử dụng hình ảnh của các chuyên gia còn đang tại chức
loi-quang-cao-vi-su-dung-hinh-anh-bac-si-1
Trang đích sử dụng thông tin, hình ảnh của bác sĩ đang tại chức để quảng cáo cho sản phẩm

5. QUẢNG CÁO ZALO BỊ TỪ CHỐI VÌ THIẾU THÔNG TIN LIÊN LẠC VÀ THÔNG TIN SẢN PHẨM

Ngoài việc hỗ trợ tốt nhất cho nhà quảng cáo, BQT Zalo Ads sẽ phải bảo vệ người dùng Zalo khi người dùng mua sản phẩm, hoặc dịch vụ từ những quảng cáo đang quảng cáo trên hệ thống. Vì thế, để đem lại trải nghiệp tốt nhất cho người dùng về sản phẩm và dịch vụ quảng cáo, BQT Zalo Ads yêu cầu nhà quảng cáo phải cung cấp những thông tin về doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp với các loại hình quảng cáo.

Cụ thể đối với từng loại hình quảng cáo, cần cập nhật thông tin liên lạc và thông tin sản phẩm như sau:

  • Quảng cáo website/video: nội dung trong website, hoặc landing page
  • Quảng cáo bài viết: nội dung thông tin trong bài viết
  • Quảng cáo Zalo OA: phần thông tin tài khoản của Official Account.

Những nội dung doanh nghiệp cần phải cung cấp bao gồm:

  • Tên doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ,
  • Địa chỉ bán hàng, hoặc địa chỉ liên hệ bảo hành sản phẩm,
  • Số điện thoại/email liên hệ khi sản phẩm, dịch vụ có vấn đề sau khi mua hàng

Một số ví dụ cung cấp thông tin liên hệ đúng:

Thông tin liên hệ trong bài viết
Thông tin liên hệ trên Official Account
Thông tin liên hệ trong landing page/website

6. QUẢNG CÁO ZALO BỊ TỪ CHỐI VÌ THIẾU CÁC LOẠI GIẤY PHÉP CẦN THIẾT CHO QUẢNG CÁO

Zalo Ads tuân theo các quy định của luật quảng cáo Việt Nam hiện hành để đảm bảo các sản phẩm/dịch vụ không ảnh hướng xấu đến người tiêu dùng. Vì vậy, BQT Zalo Ads yêu cầu một số sản phẩm/dịch vụ cần cung cấp giấy phép phù hợp trước khi được phân phối trên hệ thống Zalo Ads.

Một số sản phẩm thường được yêu cầu giấy phép như bên dưới:

  • Quảng cáo thực phẩm chức năng: – Giấy phép công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm + Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm
  • Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh – Giấy phép công bố + Giấy phép kinh doanh dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh + Giấy phép quảng cáo
  • Quảng cáo các hàng hóa, sản phẩm chính hãng– Giấy phép đăng ký kinh doanh đối với mặt hàng mình cần kinh doanh. Đối với hàng hóa nhập khẩu, ngoài giấy phép kinh doanh cần có thêm chứng từ hải quan. Đối với hàng hóa xách tay, ngoài giấy phép kinh doanh cần có thêm hóa đơn mua hàng từ nước ngoài thay cho giấy phép phân phối. Với những sản phẩm này, nếu doanh nghiệp sở hữu thương hiệu báo cáo vi phạm chính sách về thiết kế, thương hiệu, thì quảng cáo sẽ bị tính vi phạm và có những chế tài theo quy định.
  • Quảng cáo dịch vụ tín dụng, tín chấp; quảng cáo của các công ty tài chính về dịch vụ cho vay, mượn tiền, đầu tư quỹ – Giấy phép thành lập và hoạt động bao gồm ngành nghề và lĩnh vực cho phép hoạt động của công ty về “Hoạt động ngân hàng và hoạt động dịch vụ tài chính khác” + giấy phép quảng cáo.

Một số ví dụ mẫu giấy phép cần cung cấp:

loi-quang-cao-vi-thieu-giay-phep-1
Mẫu giấy xác nhận nội dung quảng cáo dành nhóm sản phẩm Thực phẩm chức năng (TPCN), hoặc mỹ phẩm có công dụng chữa trị một số loại bệnh
loi-quang-cao-vi-thieu-giay-phep-2
Mẫu giấy tự công bố An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm dành nhóm sản phẩm thực phẩm không có công dụng chữa trị.
loi-quang-cao-vi-thieu-giay-phep-3
Mẫu giấy phép hành nghề khám chữa bệnh dành nhóm dịch vụ khám chữa bệnh (phòng khám, thẩm mỹ viện…)
loi-quang-cao-vi-thieu-giay-phep-4
Mẫu giấy phép giấy đăng ký kinh doanh dành những nhả quảng cáo muốn quảng cáo sản phẩm/dịch vụ đặc biệt theo yêu cầu của BQT Zalo Ads

7. QUẢNG CÁO ZALO BỊ TỪ CHỐI VÌ VIẾT HOA TRONG NỘI DUNG QUẢNG CÁO

Theo Nội dung chính sách quảng cáo của Zalo, nhà quảng cáo chỉ có thể viết hoa chữ cái đầu câu, chữ cái sau dấu chấm, danh từ riêng, tên thương hiệu, tên sản phẩm.

Những từ ngữ không thuộc các trường hợp trên nếu viết hoa sẽ bị từ chối do vi phạm chính sách quảng cáo.

Một số ví dụ lỗi viết “HOA”, “Hoa”

tu-choi-quang-cao-zalo-vi-loi-viet-hoa
Yêu cầu chỉnh sửa thành “Bộ tranh tuyển chọn giá chỉ từ 1 triệu đồng”.
tu-choi-quang-cao-zalo-vi-loi-viet-hoa-1
Yêu cầu chỉnh sửa thành “Túi dơi hot nhất hiện nay”, “Túi dơi siêu hot”, “Có 4 màu đen, đỏ, trắng, hồng”

8. QUẢNG CÁO ZALO BỊ TỪ CHỐI VÌ SAI CHÍNH TẢ, NGỮ PHÁP

Quảng cáo Zalo Ads tuân thủ theo hệ thống ngữ pháp Việt Nam, vì vậy BQT Zalo Ads quy định tất cả các mô tả cũng như nội dung trên hình ảnh quảng cáo phải phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, chính tả, ngữ pháp, dấu câu, dấu cách giữa các từ phù hợp, thể hiện đầy đủ nội dung quảng cáo.

Tất cả các quảng cáo có nội dung sai chính tả hoặc ngữ pháp sẽ không được duyệt.

Một số ví dụ nội dung bị từ chối

tu-choi-quang-cao-zalo-vi-sai-chinh-ta
Lỗi: Sai chính tả – “giát”
Yêu cầu chỉnh sửa: “Mang hương vị cafe đến từng giác quan của bạn”.
tu-choi-quang-cao-zalo-vi-sai-ngu-phap
Lỗi: Sai ngữ pháp – viết hoa toàn bộ nội dung
Yêu cầu chỉnh sửa: “Mang hương vị cafe đến từng giác quan của bạn”.

Zalo Ads chỉ chấp nhận viết hoa cho tên riêng, tên địa danh, quốc gia. Nhà quảng cáo cân nhắc chỉ viết hoa chữ cái đầu của mỗi câu.

9. QUẢNG CÁO ZALO BỊ TỪ CHỐI VÌ LỖI VỀ CHẤT LƯỢNG HÌNH ẢNH

Quảng cáo Zalo Ads sẽ được hiển thị dưới dạng banner, bao gồm: hình ảnh và nội dung. Hai yếu tố này quyết định đến sự hiệu quả của quảng cáo đối với doanh nghiệp.

Vì thế, để bảo vệ hình ảnh của doanh nghiệp và trải nghiệm quảng cáo của người dùng Zalo, BQT Zalo Ads quy định một số tiêu chuẩn đánh giá về tính thẩm mỹ và chất lượng của hình ảnh quảng cáo.

Một số lý do hình ảnh bị từ chối

tu-choi-quang-cao-zalo-vi-loi-chat-luong-hinh-anh
Hình quảng cáo có chất lượng kém, hình ảnh mờ, không thể nhận ra được
tu-choi-quang-cao-zalo-vi-loi-chat-luong-hinh-anh-1
Hình ảnh không liên quan và phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp
tu-choi-quang-cao-zalo-vi-loi-chat-luong-hinh-anh-2
Hình ảnh quảng cáo có dính dấu bản quyền
tu-choi-quang-cao-zalo-vi-loi-chat-luong-hinh-anh-3
Hình ảnh sử dụng nhân vật quân nhân, chính trị
tu-choi-quang-cao-zalo-vi-loi-chat-luong-hinh-anh-4
Hình ảnh gây chấn động hoặc gây sợ hãi, phản cảm, bạo lực, không thân thiện.
tu-choi-quang-cao-zalo-vi-loi-chat-luong-hinh-anh-5
Hình ảnh chứa phần text (viết tay hoặc chỉnh sửa sơ sài).

Hướng dẫn chỉnh sửa quảng cáo

Nếu nhà quảng cáo đang bị từ chối với lý do hình ảnh không đạt yêu cầu thẩm mỹ, chất lượng kém, nhà quảng cáo cân nhắc chỉnh sửa theo các bước sau.

  • Bước 1: Truy cập vào hệ thống Zalo Ads
  • Bước 2: Trong tab Chiến dịch, nhà quảng cáo chọn phần Quản lý chiến dịch
  • Bước 3:Nhà quảng cáo nhấn vào tên chiến dịch muốn chỉnh sửa
  • Bước 4: Tại phần Danh sách quảng cáo, nhà quảng cáo nhấn chọn tên quảng cáo mong muốn chỉnh sửa.
  • Bước 5: Trong phần Thông tin quảng cáo, nhà quảng cáo nhấn chọn nút Chỉnh sửa và chỉnh sửa hình ảnh.
  • Bước 6: Nhấn nút Gửi duyệt để có thể gửi BQT Zalo Ads duyệt lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *