5 CÁCH TỐI ƯU NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO GOOGLE ADS 2021

toi-uu-ngan-sach-quang-cao-google-mres.vn

Chi phí bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo Google Ads là không hề nhỏ. Vì vậy nhà quảng cáo nào cũng muốn tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads một cách tốt nhất nhằm tiết kiệm được chi phí tối đa mà vẫn nâng cao được doanh số kinh doanh. Cùng MRES tìm hiểu chúng ta có thể sử dụng những giải pháp nào.

5 CÁCH TỐI ƯU NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO GOOGLE ADS 2021

toi-uu-ngan-sach-quang-cao-google-mres.vn

1. PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG VIẾT NỘI DUNG QUẢNG CÁO GOOGLE ADS

Điều đầu tiên bạn có thể làm là trau dồi phải phát triển kỹ năng viết quảng cáo của mình. Ngôn từ mang một sức mạnh to lớn và và có thể chi phối mạnh mẽ đến cảm xúc con người.

Nội dung hấp dẫn sẽ thôi thúc người dùng click ngay vào quảng cáo. Nâng cao kĩ năng viết nội dung sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc chạy quảng cáo Google. Đừng bao giờ xem nhẹ việc phát triển kỹ năng này nhé.

2. TỔ CHỨC CHẶT CHẼ CÁC NHÓM TỪ KHÓA

Nhiều nhà quảng cáo cho rằng khi mua hàng nghìn từ khóa trong một chiến dịch quảng cáo Google sẽ mang lại lợi thế cho doanh nghiệp cũng như cạnh tranh với các đối thủ. Thế như điều đó không hoàn toàn đúng và nếu đang làm theo cách này thì chẳng khác nào ném tiền qua cửa sổ.

Việc bạn cần làm là chia từ khóa theo từng nhóm đối tượng nhỏ từ 3 đến 5 từ khóa liên quan đến nhau. Việc tổ chức hợp lý và và chặt chẽ các nhóm từ khóa sẽ giúp tiết kiệm chi phí đồng thời nâng cao doanh thu một cách hiệu quả.

3. TẠO MỖI NHÓM TỪ KHÓA MỘT QUẢNG CÁO KHÁC NHAU

Google sẽ đặt giá thầu phụ thuộc vào sự liên quan giữa các từ khóa và quảng cáo trước khi đưa mẫu quảng cáo của bạn lên mạng. Nếu thêm quá nhiều từ khóa, bạn sẽ không thể nào theo dõi được tất cả. Hơn nữa, Google cũng không cho phép các quảng cáo không liên quan và không chứa các từ khóa bạn đã mua.

Để tránh tốn thời gian, công sức cũng như để tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads, bạn nên tạo mỗi nhóm từ khóa liên quan, tương đồng một quảng cáo Google khác nhau.

4. TẠO NHIỀU QUẢNG CÁO CHO MỘT CHIẾN DỊCH

Ngoài việc tạo mỗi nhóm từ khóa một quảng cáo thì bạn cũng có thể tạo từ 2 đến 3 quảng cáo Google cho một chiến dịch nhằm thu hút nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả lượt nhấp của người dùng lên mẫu quảng cáo của bạn.

Google sẽ luân phiên thay đổi sự hiện diện của các quảng cáo trên một chiến dịch. Lúc này cần thống kê xem mẫu quảng cáo nào nhận được nhiều lượt nhấp hơn để thay thể các quảng cáo trước đó bằng một quảng cáo có nhiều lượt nhấp nhất, đồng thời lặp lại chu trình đó.

Bằng việc thực hiện phương pháp này, hiệu quả quảng cáo sẽ tăng liên tục và nhà quảng cáo sẽ tìm được những quảng cáo có giá trị tốt hơn.

5. LỰA CHỌN TỪ KHÓA ÍT CẠNH TRANH NHẤT CÙNG GÓP PHẦN TỐI ƯU NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO GOOGLE

Các từ khóa mang tính cạnh tranh cao sẽ khiến ngân sách bị tiêu tốn nhanh hơn nhưng việc tiếp cận khách hàng chưa chắc đã hiệu quả. Bạn nên thử hướng đến một số từ khóa ít cạnh tranh hơn. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều từ khóa dài từ 3 đến 5 từ có liên quan đến thị trường mục tiêu của mình mà chi phí bỏ ra lại không hề cao.

Trên đây là vài bí quyết có thể giúp bạn tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads một cách hiệu quả nhất. Nếu có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về Google Ads, MRES tin chắc sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tốt nhất.

MRES MEDIA - GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING CHO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí lịch học
close slider

ĐĂNG KÍ LỊCH HỌC