XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA NĂM 2021

xu-huong-social-media-2021

Năm 2020 được coi là một năm “khó lường” đối với nhiều doanh nghiệp, vì vậy sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội – xu hướng Social Media là điều không ai đoán được. Người dùng có xu hướng chuyển sang các sử dụng các nền tảng mạng xã hội để duy trì kết nối và cùng nhau giải trí trong thời gian cách ly xã hội.

Social Media sẽ phát triển như thế nào trong nửa cuối năm 2021, hãy cùng MRES tìm hiểu về những xu hướng Social Media được đánh giá là quan trọng trong bài viết dưới đây.

XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA NĂM 2021

xu-huong-social-media-2021-mres.vn

1. SỰ THỐNG TRỊ CỦA MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK

Trong suốt khoảng thời gian tiến hành giãn cách xã hội, mạng xã hội Facebook thể hiện được rằng họ là nền tảng quảng cáo có hiệu quả cao nhất. Điều này được minh chứng bằng việc Facebook luôn nhận được những khoản đầu tư khổng lồ từ các thương hiệu lớn.

Chiếc lược đặt giá thầu của Facebook luôn luôn được hoạt động. Khi một nhà quảng cáo ngừng công việc của mình trên Facebook Ads, những nhà quảng cáo khác sẽ sẵn sàng chiếm lấy vị trí đó. Không có doanh nghiệp nào lại muốn nhìn thấy đối thủ cạnh tranh của mình thế chỗ mình cả. Vì vậy, các doanh nghiêp luôn cố gắng duy trì hoạt động quảng cáo của mình trên Facebook.

Đó chính là cách Facebook đảm bảo vị thế của mình trên thị trường quảng cáo bằng mô hình đặt giá thầu.

2. SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÁC NỘI DUNG VIDEO ĐỐI VỚI SOCIAL MEDIA

Từ đầu năm đến nay, nhu cầu chia sẻ video phát trực tiếp (live stream) của người dùng ngày càng tăng. Ngày càng có nhiều người dùng chuyển sang xu hướng trao đổi thông tin với nhau bằng những định dạng video.

Cuộc sống bình thường sau giai đoạn giãn cách xã hội sẽ sớm trở lại, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể thấy rõ sự thay đổi trong nhu cầu chia sẻ tin tức bằng tính năng live stream của người dùng.

Mạng xã hội video TikTok đã tạo được sự ảnh hưởng lớn tới xu hướng xây dựng nội dung thông qua các video ngắn, khi người dùng sẵn sàng đăng tải những đoạn video với thời lượng ngày càng dài hơn. Điều này thể hiện rõ khi TikTok thử nghiệm các video dài đến 3 phút. Đây chắc chắn sẽ là một xu hướng nổi bật trong nửa cuối năm 2021.

Sản xuất những video có chất lượng và có sự đầu tư trong giai đoạn cách ly xã hội là rất khó. Vì vậy người dùng bắt đầu làm quen với Instagram Live, Zoom và các nền tảng video khác. Cùng với đó, những đoạn video Lo-fi 1:1 ngày càng được nhiều thương hiệu chú ý tới và áp dụng chúng. Dẫn chứng cho điều này là chiến dịch The Huddle của Adidas, thương hiệu này đã hợp tác với những Influencer, nhằm làm nổi bật những giá trị sản xuất trong lĩnh vực này.

3. SOCIAL MEDIA VÀ CÁC KÊNH BÁN HÀNG

Cùng với sự phát triển không ngừng của Social Media, những định dạng video trực tuyến trên mạng xã hội sẽ dần lôi kéo và thúc đẩy khách hàng mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Vì vậy, việc tạo ra những cuộc trò chuyện thú vị, thu hút khách hàng với nội dung quảng cáo phù hợp sẽ giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ hơn trên nền tảng mạng xã hội.

Social Commerce – thương mại xã hội có tốc độ phát triển tương đối chậm trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, khi những nền tảng mạng xã hội lớn mở rộng thương mại và bổ sung những tính năng quảng cáo mua sắm trực tiếp, nhà quảng cáo cần chú trọng hơn vào Social Media như một kênh chuyển đổi khách hàng hiệu quả.

Các doanh nghiệp đang nắm trong tay cơ hội vàng để tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt khi thương mại điện tử là cách hữu hiệu để đẩy mạnh doanh số bán hàng vào thời điểm này. Vì dụ như Google cho ra mắt Google Shoploop hay TikTok bắt tay cùng Shoptify.

4. SÁNG TẠO LÀM NÊN SỰ KHÁC BIỆT

Trong năm 2020 và nửa đầu 2021, những nội dung sáng tạo bằng hình ảnh hoặc video lo-fi sẽ tạo cho người xem một cảm giác thoải mái trong thời gian cách ly xã hội. Tuy nhiên vào thời điểm hiện nay, doanh nghiệp cần bắt tay vào việc xây dựng những tiêu chuẩn cao hơn và tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

5. SOCIAL MESSAGING

Từ cuối năm ngoài đến nay cho thấy nhu cầu kết nối trực tuyến của người dùng ngày càng tăng. Vì vậy dự đoán cho rằng cuối năm 2021 cộng đồng mạng sẽ mong chờ những tính năng giúp việc kết nối trực tiếp với nhau và trên các mạng lưới được dễ dàng hơn.

6. XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA VỀ CẢI THIỆN ĐO LƯỜNG DỮ LIỆU

Từ năm 2021 trở đi, chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu đầu tư vào các công cụ giúp họ thu thập những thông tin chi tiết có giá trị về người dùng từ nguồn dữ liệu cộng đồng, kết hợp với những dữ liệu riêng làm cho những thông tin đó trở nên vô cùng giá trị.

Chúng ta dễ dàng thấy rằng, sẽ rất khó để theo dõi dữ liệu của các tương tác trên mỗi nền tảng mạng xã hội. Điều quan trọng cần làm là theo dõi các cuộc trò chuyện khi chúng chuyển từ kênh này sang kênh khác và theo dõi các chủ đề có khả năng ảnh hưởng đến hành vi của người dùng. Điều này sẽ giúp các nhà quảng cáo tương tác tốt hơn với khách hàng tiềm năng của mình.

Trước đây, quy mô tiếp cận tới người tiêu dùng trở nên rải rác và phân tán vì một số dữ liệu người dùng chỉ hiển thị qua một số kênh nhất định. Dữ liệu về lượng người xem truyền hình được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết trên các kênh kĩ thuật số. Doanh nghiệp muốn thúc đẩy các chiến dịch xã hội thành công nên sử dụng các tập dữ liệu truyện hình để xây dựng chiến lược tiếp thị đa kênh tới đối tượng khách hàng mong muốn và giảm thiểu phạm vi tiếp cận trùng lặp.

LỜI KẾT CHO XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA NỬA CUỐI NĂM 2021

Như các bạn đã thấy, cùng với sự ra đời của những nền tảng xã hội mới, hành vi và thói quen của người dùng cũng thay đổi theo từng ngày.

Các cá nhân và doanh nghiệp đang kinh doanh dựa trên nền tảng Social Media cần phải trau dồi kiến thức và cập nhật những xu hướng mới nhất để không bị tụt lại phía sau trong cuộc đua khốc liệt này. Trên đây là những xu hướng Social Media được dự đoán và phân tích bởi các chuyên gia hàng đầu mà MRES mang đến cho các doanh nghiệp.

Chúc các bạn thành công!

MRES MEDIA - GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING CHO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí lịch học
close slider

ĐĂNG KÍ LỊCH HỌC