4 ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ NHẤT 2021

4-dinh-dang-quang-cao-tiktok

Đâu là những định dạng quảng cáo TikTok chính? Làm thế nào để khai thác và sử dụng nền tảng này tối ưu khi giới trẻ đang bị TikTok mê hoặc mỗi ngày. Hãy cùng MRES Media tìm hiểu về những khái niệm vừa lạ vừa quen này nhé.

Nếu chỉ 1 – 2 năm trước, ở Việt Nam cứ nhắc đến Digital Marketing là mọi người nghĩ ngay đến Facebook, thì sau những đợt giãn cách từ năm 2020 – 2021, TikTok đang là lựa chọn mới của không ít cá nhân và doanh nghiệp.

Đặc biệt, khi khách hàng mục tiêu của nhiều lĩnh vực đang ngày càng trẻ hóa, TikTok ngày càng khẳng định được ưu thế của mình trong việc truyền tải thông điệp một cách tự nhiên, không gây khó chịu tới người dùng.

4 ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ NHẤT 2021

dinh-dang-quang-cao-tiktok-hieu-qua-nhat

ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO TIKTOK: IN-FEED ADS

In-Feed Ads là hình thức quảng cáo được phân phối giữa các video được hiển thị trên cuộn tin trang. (Tương tự những quảng cáo tiếp cận bạn khi bạn đang xem story của Instagram.

In-Feed Ads chia làm 2 dạng chính:

  • Direct navite ad: dùng để tăng lượt xem và tương tác với những video tương tự của thương hiệu trên TikTok.
  • Direct direvsion ad: điều hướng người dùng về trang chủ.

dinh-dang-quang-cao-tiktok-in-feed-ad

Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là chi phí khá tốt, dễ áp dụng cho những doanh nghiệp có ngân sách nhỏ. Đây là sân chơi tiềm năng cho khả năng sáng tạo của thương hiệu và cũng là nơi doanh nghiệp có thể giăng bẫy với nhiều “Call to action” khác nhau trong khoảng thời gian từ 9 – 15 giây. VD: “mua ngay” “tải app ngay” “ghé thăm website doanh nghiệp”.

Tuy nhiên, cũng như các video quảng cáo trong cuộn tin, quảng cáo của bạn có thể bị lướt qua ngay. Bởi vậy, để phát huy hiệu quả của hình thức quảng cáo này, ngay trong 2 – 3 giây đầu tiên thương hiệu phải bắt đầu từ cao trào để hạn chế việc người dùng bỏ qua.

Ngoài ra, nếu ngân sách đủ mạnh, doanh nghiệp có thể tận dụng các KOL để tăng khả năng điều hướng hành động của người dùng. Các nhãn hàng như thời trang, mỹ phẩm hay các sản phẩm có độ trực quan cáo là một trong những lĩnh vực mà vai trò của KOL có ảnh hướng khá tốt mà thương hiệu có thể cân nhắc.

ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO TIKTOK: BRAND TAKE OVER

Mở ứng dụng TikTok lên và ngay lập tức quảng cáo xuất hiện toàn màn hình trong 5 giây, Brand Take Over là một trong những định dạng quảng cáo TikTok được săn đón và sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, để sản phẩm/dịch vụ của bạn được xuất hiện tại vị trí này, bạn cần làm việc trực tiếp với TikTok bởi số lượng hiển thị của hình thức trên là có giới hạn mỗi ngày.

Không chỉ hiển thị khi khởi động ứng dụng, định dạng quảng cáo này cũng thường xuyên xuất hiện ở cuộn trang tin dưới dạng Gif hoặc tĩnh để dẫn dắt người dùng đến trang chủ hoặc khuyến khích tham gia các trào lưu dưới dạng Hashtag Challenge.

dinh-dang-quang-cao-tiktok-brand-takover

Điểm đặc biệt của hình thức quảng cáo Brand Take Over là sự cam kết: trong một ngành hàng, mỗi người dùng không nhìn thấy một quảng cáo một lần duy nhất trong cùng một ngày. Nhiều người xem hơn, ít cạnh tranh hơn, “Brand Take Over” là hình thức quảng cáo hiệu quả không phải bàn cãi trong việc nâng cao độ nhận diện thương hiệu khi doanh nghiệp đang một mình chiếm sóng. Tuy nhiên, đặc quyền luôn đi kèm cái giá, chi phí cho định dạng quảng cáo TikTok này không hề rẻ.

ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO TIKTOK: HASHTAG CHALLENGE

Đây là định dạng quảng cáo làm nên sự độc nhất của TikTok. Nếu bạn đã sử dụng TikTok, chắn hẳn cũng đã gặp không ít các thử thách trong quá trình lướt video.

Hashtag Challenge là định dạng quảng cáo TikTok được hình thành bởi hai yếu tố:

  • Sự sáng tạo trong các trào lưu thương hiệu tạo ra.
  • Sự lan tỏa thông qua các KOL.

Để triển khai, doanh nghiệp bắt buộc phải làm việc trực tiếp thông qua TikTok. Dù kết nối trực tiếp với các KOL để viral cho thử thách thương hiệu, độ phủ của thử thách cũng bị TikTok bóp tương tác hoặc chỉ giới hạn trong lượng người theo dõi của KOL được thuê vì vi phạm điều khoản.

Khi click vào Hashtag Challenge, ngay lập tức người dùng sẽ được đưa về trang chủ với logo, link dẫn về website, mô tả thử thách và những video nổi bật. Thế nhưng, trước khi tham gia vào những trải nghiệm vui, thú vị, doanh nghiệp cần xem xét là mục tiêu ban đầu – tăng độ nhận diện thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hay tìm kiếm khách hàng tiềm năng, để đánh giá về tính phù hợp với hình thức quảng cáo TikTok này.

ĐỊNH DẠNG QUẢNG CÁO TIKTOK: BRANDED EFFECT

Đây là định dạng quảng cáo không nền tảng nào có thể thay thế. Bằng cách làm việc chặt chẽ với TikTok để tạo ra các hiệu ứng riêng dành cho thương hiệu, bạn có thể khiến sản phẩm/dịch vụ của mình xuất hiện một cách tự nhiên hơn.

Hình thức quảng cáo này càng hiệu quả hơn khi kết hợp với Hashtag Challenge. Sẽ thế nào khi bạn tạo ra các hiệu ứng và thử thách khiến khách hàng nhìn như đang sử dụng sản phẩm của mình vậy.

dinh-dang-quang-cao-tiktok-branded-effect

Để triển khai hình thức quảng cáo Branded Effect không hề dễ dàng như các định dạng quảng cáo khác khi thương hiệu phải chi một khoản tiền cố định trên nên tảng này. Vậy nên nếu mới bắt đầu tham gia vào sân chơi này, đây là vẫn là một hình thức quảng cáo chưa thể triển khai đối với mọi thương hiệu.

 

Hi vọng bài viết trên sẽ đem lại một vài góc nhìn khái quát về các định dạng quảng cáo trên TikTok. Chúc các bạn thành công với nền tảng quảng cáo còn khá mới mẻ nhưng hứa hẹn nhiều tiềm năng này.

MRES MEDIA - GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING CHO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng kí lịch học
close slider

ĐĂNG KÍ LỊCH HỌC