LỰA CHỌN MARKETING IN-HOUSE HAY MARKETING THUÊ NGOÀI

Sử dụng marketing in-house hay marketing thuê ngoài luôn là lựa chọn khó khăn cho doanh nghiệp. Mỗi phương án đều mang đến những lợi ích riêng cho doanh nghiệp, tuy nhiên lựa chọn nào sẽ tối ưu hơn? Sau đây là bài viết phân tích về ưu, nhược điểm của marketing in-house và marketing thuê ngoài.

1. Marketing in-house là gì?

marketing-in-house-hay-marketing-thue-ngoai-mres.vn
Marketing in-house là gì? Nên chọn marketing in-house hay marketing thuê ngoài

Marketing in-house chính là bộ phận marketing của doanh nghiệp đảm nhận mọi hoạt động của doanh nghiệp đó, không phụ thuộc hoặc rất ít phụ thuộc vào các đơn vị bên ngoài. Các công việc từ tìm hiểu thị trường, xây dựng nội dung… cho đến các công việc liên quan đến kỹ thuật như SEO, Social Media… đều do bộ phận này đảm nhận.

Những ưu điểm của marketing in-house

Hiểu biết sâu sắc về thương hiệu và sản phẩm

Ưu điểm của marketing in-house là các thành viên đã quen thuộc với sản phẩm, văn hóa và triết lý của công ty. Do đó, họ có thể nhanh chóng xác định phương pháp tiếp cận phù hợp với công ty.

Sự tận tâm, tập trung của đội ngũ

Nếu doanh nghiệp muốn xây dựng một đội ngũ nhân viên tận tâm và tập trung thì việc xây dựng team marketing in-house là lựa chọn thích hợp. Đặc thù của marketing in-house là chỉ phục vụ cho doanh nghiệp của bạn và họ sẵn sàng dồn hết sức lực để cống hiến.

Có kiến thức sâu về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

Đội ngũ marketing in-house sẽ là những người hiểu rõ về doanh nghiệp muốn gì, cần gì hơn ai hết. Doanh nghiệp sẽ rút ngắn được thời gian truyền đạt, phê duyệt, ra mắt chiến dịch, từ đó rút ngắn tiến độ thực hiện công việc.

Khi có những thay đổi bất ngờ xảy ra, đội ngũ marketing in-house cũng sẽ nhanh chóng đưa ra được phương pháp giải quyết nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Những nhược điểm của marketing in-house

Tốn kém chi phí hoạt động

marketing-in-house-hay-marketing-thue-ngoai-mres.vn
Marketing in-house sẽ tốn kém chi phí hoạt động hơn so với marketing thuê ngoài

Đây là vấn đề đau đầu với bất cứ doanh nghiệp nào, ngoài tiền lương ra thì chi phí đi kèm cũng tốn một khoản ngân sách của doanh nghiệp không hề nhỏ. Ví dụ như những khóa đào tạo, cập nhật kiến thức, xu hướng mới cho đội ngũ marketing.

Sự sáng tạo bị hạn chế

Tư duy sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu khi bạn làm marketing. Tuy nhiên, khi làm việc lâu tại một môi trường sẽ có thể gây cản trở đến sức sáng tạo của bạn. Không thể phủ nhận việc có kinh nghiệm dày dặn về một lĩnh vực là một lợi thế lớn nhưng nếu có kiến thức về đa dạng lĩnh vực sẽ giúp bạn phát triển tư duy và sáng tạo nên những điều độc đáo.

Hiệu quả công việc không cao

Để xây dựng một đội ngũ marketing in-house chuyên nghiệp và chuyên môn cao đòi hỏi rất nhiều chi phí mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đáp ứng được. Do vậy sẽ xảy ra tình trạng một nhân sự phải kiêm nhiệm nhiều công việc, vị trí, từ đó dẫn đến tình trạng làm việc kém hiệu quả.

2. Marketing thuê ngoài là gì?

Phòng marketing thuê ngoài là giải pháp doanh nghiệp liên kết với agency marketing để thực hiện các chiến lược marketing thay thế cho phòng marketing của doanh nghiệp. Hiểu đơn giản thì các doanh nghiệp sẽ thuê ngoài toàn bộ hoạt động marketing được đảm nhiệm bởi agency nhiều kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực của mình.

>>>Xem thêm: PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI CHỈ TỪ 7 TRIỆU

Những ưu điểm của marketing thuê ngoài

Đội ngũ những chuyên gia truyền thông giàu kinh nghiệm

marketing-in-house-hay-marketing-thue-ngoai-mres.vn
Phòng marketing thuê ngoài là nơi tập hợp những chuyên gia truyền thông giàu kinh nghiệm

Phòng marketing thuê ngoài gồm một nhóm các chuyên gia về linh vực truyền thông, gắn bó với doanh nghiệp một cách chặt chẽ và hỗ trợ nhau cùng phát triển. Các nhân viên của doanh nghiệp cũng sẽ học hỏi, tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu khi hợp tác với đội ngũ chuyên gia của phòng marketing thuê ngoài.

Có cái nhìn khái quát về doanh nghiệp

Khác với các nhân sự trong doanh nghiệp, đội ngũ phòng marketing thuê ngoài luôn dám mang đến những ý tưởng táo bạo vào công việc.

Điều đó là nhờ những chuyên gia này luôn tiếp xúc với rất nhiều khác hàng và luôn có tư duy đổi mới để mang đến những giải pháp tối ưu nhất. Do đó, họ luôn cần phải có tư duy đa chiều, nhìn nhận từ nhiều góc độ, từ đó đưa ra những ý tưởng đột phá nhằm tạo ra những chiến dịch marketing bùng nổ doanh số.

Tiết kiệm chi phí, tối ưu hệ thống nhân sự cho doanh nghiệp

Với chi phí chỉ ngang với mức lương của 2 nhân sự trong team marketing in-house, phòng marketing thuê ngoài đích thực là giải pháp tuyệt vời dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bắt kịp những xu hướng marketing mới nhất

Ngày nay, các công cụ truyền thông giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng tiềm năng rất đa dạng và thường xuyên xuất hiện các kênh mới. Phòng marketing thuê ngoài sẽ đảm bảo rằng doanh nghiệp không cần tốn nhiều thời gian mà vẫn bắt kịp những xu hướng marketing mới nhất, từ đó tiếp cận khách hàng bằng các chiến dịch truyền thông mới mẻ và sáng tạo không ngừng.

Tối ưu hiệu quả

marketing-in-house-hay-marketing-thue-ngoai-mres.vn
Luôn tối ưu theo từng giai đoạn của kế hoạch marketing tổng thể nhằm mang lại kết quả tốt nhất

Phòng marketing thuê ngoài thường xuyên cung cấp đến doanh nghiệp các báo cáo chi tiết và minh bạch. Từ đó doanh nghiệp và các chuyên gia của phòng marketing thuê ngoài sẽ cùng nhau thảo luận và đưa ra những chiến lược mới theo từng giai đoạn trong kế hoạch marketing tổng thể nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

>>>Xem thêm: 6 LỢI ÍCH CỦA PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI

Những nhược điểm của marketing thuê ngoài

Bênh cạnh những ưu điểm tuyệt vời thì nhiều doanh nghiệp vẫn còn e ngại khi sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài bởi các lý do sau: Doanh nghiệp lo ngại bị rò rỉ thông tin; doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm các agency có tuy tính và dày dặn kinh nghiệm; Ban đầu có thể gặp khó khăn trong việc hợp tác trao đổi thông tin nên việc phê duyệt các ý tưởng, kế hoạch có thể mất một thời gian.

3. Marketing in-house hay marketing thuê ngoài sẽ tốt cho doanh nghiệp?

marketing-in-house-hay-marketing-thue-ngoai-mres.vn
Marketing in-house hay marketing thuê ngoài sẽ tốt cho doanh nghiệp?

Từ những ưu nhược điểm của marketing in-house hay marketing thuê ngoài ở trên có thể dễ dàng nhận thấy dịch vụ phòng marketing thuê ngoài phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Trong khi đó marketing in-house với đội ngũ được đào tạo chuyên nghiệp cùng sự am hiểu sâu về doanh nghiệp sẽ là bộ phận không thể thiếu tại các công ty có quy mô tầm cỡ.

Tuy nhiên, ở những doanh nghiệp lớn họ cũng thường lựa chọn song song cả hai phương án là vừa xây dựng team marketing in-house vừa sử dụng dịch vụ thuê ngoài marketing. Đội ngũ in-house sẽ giúp định hướng cho agency và agency sẽ mang đến một tư duy mới lạ trong cách thức triển khai marketing của doanh nghiệp. Cả hai cùng hoạt động và hỗ trợ lẫn nhau, vì một mục tiêu chung là thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Những thông tin ở trên chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ được ưu, nhược điểm của marketing in-house và marketing thuê ngoài. Nếu muốn lựa chọn dịch vụ phòng marketing thuê ngoài hãy tham khảo dịch vụ của Mres Media – đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai các chiến dịch marketing tối ưu cho ngành bất động sản.

Mres Media hân hạnh mang đến cho quý doanh nghiệp những kế hoạch đúng đắn và phù hợp với yêu cầu và điều kiện của từng doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng một cách toàn diện nhất và tăng trưởng doanh số vượt bậc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *