10 CÁCH CẢI THIỆN THỨ HẠNG FANPAGE FACEBOOK TRÊN TRANG KẾT QUẢ TÌM KIẾM GOOGLE

Với hơn 160 triệu trang đang hoạt động trên Facebook, làm thế nào thì Fanpage mới trở nên nổi bật, thu hút người theo dõi, lượt thích trang và tăng tương tác là một thử thách đối với nhiều doanh nghiệp. Cùng MRES tìm hiểu cách cải thiện thứ hạng Fanpage Facebook qua bài viết sau.

10 CÁCH CẢI THIỆN THỨ HẠNG FANPAGE FACEBOOK TRÊN TRANG KẾT QUẢ TÌM KIẾM GOOGLE

Cách hiệu quả để giải quyết vấn đề này là thực hiện SEO cho trang Facebook. Trước khi bắt tay vào điều này, bạn cần biết rõ các cập nhật Facebook mới nhất để có thể tận dụng một cách tốt nhất. Ví dụ như hiểu rõ cách news feed của Facebook hoạt động bằng cách sử dụng AI để dự đoán người dùng muốn xem gì.

cai-thien-thu-hang-fanpage-facebook-mres.vn
Ảnh: 10 cách cải thiện thứ hạng Fanpage Facebook trên trang kết quả tìm kiếm Google.

Có 2 yếu tố chính cho quá trình này:

  • Hiểu về đối tượng và sở thích của họ.
  • Đăng tải nội dung giá trị và có liên quan.

Nếu bạn cảm thấy chưa hiểu rõ đối tượng của mình, hãy sử dụng công cụ social listening để khám phá insight khách hàng, tìm hiểu những chủ đề thảo luận của cộng đồng mạng… từ đó đưa hành động để lập kế hoạch nội dung.

Ngoài ra, để tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị tự nhiên, cần đảm bảo rằng trang Facebook của bạn có thể được tìm thấy không chỉ trên nền tảng mà còn trên các công cụ tìm kiếm. Dưới đây là 10 cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cho việc cải thiện thứ hạng Fanpage Facebook trên công cụ tìm kiếm Google.

Tối ưu hóa tên Fanpage

Tên Fanpage rất quan trọng, do đó bạn hãy cẩn thận trong việc lựa chọn tên trang Facebook của mình. Mặc dù có thể thay đổi tên trang nhưng tốt hơn hết là bạn nên chọn đúng ngay từ đầu.

  • Một trong những nguyên tắc SEO cơ bản là sử dụng các từ khóa xuyên suốt nội dung, điều này có nghĩa là chúng cũng nên được xuất hiện một cách nổi bật trong tên trang Facebook. Tuy nhiên cũng đừng quá lạm dụng, nếu không khéo sẽ tạo cảm giác spam đối với người dùng, đồng thời cũng không phù hợp với thuật toán nội bộ của Facebook cũng như ảnh hướng đến sự tương tác của những người theo dõi trang.
cai-thien-thu-hang-fanpage-facebook-mres.vn
Ảnh: Tối ưu hóa tên trang giúp cải thiện thứ hạng Fanpage Facebook.
  • Hãy sử dụng một từ khóa dài được lựa chọn cẩn thận. Google rất chú trọng vào từ đầu tiên trong tiêu đề trang nên hãy cố gắng sắp xếp sao cho phù hợp.
  • Tên trang quá phổ thông sẽ không đem lại hiệu quả vì trang của bạn sẽ chẳng có gì khác biệt so với hàng trăm trang tương tự trên Facebook.
  • Việc sử dụng ký tự đặc biệt, viết hoa tùy ý hay sai chính tả không được Facebook khuyến khích.

Hiệu chỉnh lại URL của trang cũng góp phần cải thiện thứ hạng Fanpage

Khi tạo trang trên Facebook, trang của bạn sẽ được chỉ định một URL được tạo tự động. Những URL này thường không đẹp mắt nhưng may mắn là bạn có thể hiệu chỉnh URL để nó trở nên gọn gàng và chuyên nghiệp hơn. Cách này cũng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho việc cải thiện thứ hạng Fanpage.

cai-thien-thu-hang-fanpage-facebook-mres.vn
Ảnh: URL của trang Mres.vn được hiển thị đơn giản và dễ nhớ, giúp cải thiện thứ hạng Fanpage.

URL được sửa đổi phải mang tính mô tả và ngắn gọn vì mục đích của nó là giúp người dùng dễ nhớ và nghĩ ngay đến doanh nghiệp. Một URL đáp ứng được những điều này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và khả năng hiển thị của trang.

Phân bổ từ khóa phù hợp trên trang

Từ khóa là yếu tố thiết yếu khi tối ưu hóa SEO trang Facebook. Từ khóa nên được phân bổ hiệu quả, tránh hiện tượng nhồi nhét quá mức. Từ khóa nên xuất hiện trong các phần sau:

  • Tên trang.
  • Phần thông tin.
  • Phần mô tả.
  • Tiêu đề.
  • Chú thích ảnh.
  • Ghi chú.
  • Cập nhật.

Bạn nên sử dụng những từ khóa dài và mang tính mô tả mặc dù chúng có thể sẽ không mang lại nhiều lưu lượng truy cập hay xếp hạng trong top 10 của Google tìm kiếm nhưng từ khóa này sẽ đảm bảo chất lượng của người truy cập và khả năng hiển thị của Facebook.

Kiểm tra kỹ các từ khóa bạn muốn sử dụng bằng cách thử tìm kiếm trên Facebook. Nếu từ khóa này được các đối thủ cạnh tranh sử dụng và xuất hiện nhiều trong trang kết quả, bạn nên chọn một số từ khóa cụ thể hơn và có volume thấp hơn.

Tận dụng sức mạnh của Backlinks

Backlinks là một yếu tố quan trọng khác trong việc cải thiện thứ hạng Fanpage trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Các nguồn đáng tin cậy liên kết trở lại nội dung của bạn là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy nội dung đó có liên quan và có giá trị. Google đánh giá cao việc danh tiếng và giá trị trang của bạn được chứng minh bằng nhiều nguồn đáng tin cậy.

Các backlinks từ các nguồn ngẫu nhiên cũng có thể ảnh hưởng đến danh tiếng và thứ hạng. Rất khó để xây dựng các liên kết có thể trỏ đến trang Facebook của bạn nhưng điều này không phải là không thể. Phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất là kết nối với những Influencer để họ đăng tải bài viết kèm liên kết đến nội dung của bạn trên Facebook.

Phương pháp này giúp bạn tăng mức độ phổ biến trên Facebook cũng như tạo ra lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn. Bạn cũng có thể kết hợp các liên kết đến trang Facebook của bạn trong các bài đăng trên blog để trang của bạn sẽ được quảng bá một cách tinh tế khi một nguồn có liên quan chia sẻ bài viết từ blog của bạn.

Tối ưu tab “giới thiệu”

Mỗi người dùng mới truy cập vào trang của bạn trước tiên sẽ kiểm tra thông tin trong tab giới thiệu và cố gắng tìm tất cả những thông tin liên quan về công ty. Đây là nơi giúp khách truy cập quyết định xem họ sẽ trở thành “fan cứng” của bạn hay chỉ là khách qua đường.

 

cai-thien-thu-hang-fanpage-facebook-mres.vn
Ảnh: Tối ưu tab giới thiệu giúp cải thiện thứ hạng Fanpage Facebook

Mặc dù chỉ giới hạn ở mức 155 ký tự nhưng cũng đủ để bạn thể hiện cho khách hàng tiềm năng lý do vì sao họ nên lựa chọn bạn và những lợi ích khách hàng sẽ nhận được. Làm phong phú phần nội dung này bằng cách thêm một vài từ khóa có liên quan.

Thường xuyên cập nhật thông tin doanh nghiệp

cai-thien-thu-hang-fanpage-facebook-mres.vn
Ảnh: Cải thiện thứ hạng Fanpage Facebook bằng cách thường xuyên cập nhật thông tin doanh nghiệp.

Cung cấp thông tin liên hệ bao gồm địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc trên trang Facebook rất hữu ích cho việc lập chỉ mục tìm kiếm địa phương của Google. Điều này rất hiệu quả ngay cả khi bạn đang điều hành một doanh nghiệp trực tuyến khi tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn đều đầy đủ và nhất quán.

Tính nhất quán là yếu tố quan trọng đối với thứ hạng tổng thể của doanh nghiệp. Do đó, hãy thường xuyên cập nhật tên, địa chỉ, số điện thoại của bạn trên tất cả các kênh khác nhau.

Khách hàng tiềm năng thường xuyên tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn, do đó nếu nhìn thấy sự xung đột về một yếu tố nào đó như số điện thoại, giờ làm việc hoặc địa chỉ họ sẽ trở nên nghi ngờ. Điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng kém và bạn nhanh chóng đánh mất khách hàng.

Một lợi ích thú vị khác là nếu bạn liệt kê địa chỉ của mình trên trang Facebook, người dùng có thể đăng ký và chia sẻ thông tin này trên trạng thái của họ, từ đó cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy cung cấp các chi tiết liên hệ giống nhau trên các nguồn khác nhau và cập nhật chúng kịp thời để cải thiện thứ hạng Fanpage trên trang kết quả tìm kiếm Google.

Thêm các tab tùy chỉnh

Bạn không cần tự giới hạn mình trong các tab Facebook chung chung như giới thiệu, video hoặc sự kiện. Bạn có thể tùy chỉnh nội dung trên trang bằng cách thêm nhiều tab mới.

cai-thien-thu-hang-fanpage-facebook-mres.vn
Ảnh: Cải thiện thứ hạng Fanpage bằng cách thêm các tab tùy chỉnh.

Hãy tạo các tab tùy chỉnh mới như video, ảnh, giới thiệu, cộng đồng… đồng thời sắp xếp trang của bạn dựa trên các danh mục này để người dùng dễ dàng tìm kiếm và sử dụng hơn. Bạn cũng có thể xóa các tab không sử dụng để trang gọn gàng, dễ điều hướng và kiểm soát hơn.

Tạo và chia sẻ nội dung phù hợp vào đúng thời điểm

Việc xây dựng và đăng tải những nội dung hữu ích, chất lượng cao, tạo ra sự tương tác để thúc đẩy người theo dõi trang thích, để lại nhận xét, đồng thời khuyến khích họ chia sẻ nội dung đó cho bạn bè của mình. Các chiến thuật SEO Facebook cơ bản tập trung vào 18 ký tự đầu tiên vì Google sẽ sử dụng chúng làm phần mô tả và từ khóa nên xuất hiện trong khoảng ký tự giới hạn này vì đó là những gì công cụ tìm kiếm ưa thích.

Khuyến khích người theo dõi trang thực hiện hành động

Việc khuyến khích những người theo dõi trang thực hiện hành động là lý do tại sao bạn lại tạo ra trang doanh nghiệp của mình ngay từ đầu.

Do đó, cần tạo lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và dễ thấy trong nội dung để đối tượng của bạn biết chính xác những gì bạn muốn họ làm. Ngoài ra, bạn cần thúc đẩy lưu lượng truy cập có giá trị từ Facebook đến trang web của mình để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn.

Nội dung CTA phải phù hợp với mục đích kinh doanh và bản thân nút kêu gọi hành động đó cũng phải phù hợp với trang đích. Ví dụ nếu CTA của bạn là “Tải xuống tài liệu” thì khách hàng tiềm năng của bạn cần được chuyển hướng đến trang chứa những tệp đó.

cai-thien-thu-hang-fanpage-facebook-mres.vn
Ảnh: CTA của Fanpage Durex Việt Nam.

Ngoài việc kêu gọi hành động, CTA hiệu quả còn phải:

  • Xoay quanh lợi ích mà bạn cung cấp thay vì tính năng của sản phẩm.
  • Đề cập đến vấn đề khách hàng đang gặp phải và gợi ý rằng bằng cách nhấp vào CTA, các vấn đề này đều sẽ được giải quyết.

Thu hút khách hàng với AI Facebook Messenger Chatbots

Cá nhân hóa hoạt động giao tiếp với người dùng bằng cách sử dụng AI Facebook Messenger chatbot. Việc sử dụng chatbot có thể giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng nhờ tăng tỷ lệ tương tác đồng thời giảm khối lượng công việc của đội ngũ nhân sự.

Ngoài việc cung cấp cho người dùng thông tin trực tiếp về doanh nghiệp và sản phẩm, bạn cũng có thể cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng để cải thiện trải nghiệm của họ với thương hiệu.

Trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu trên mạng xã hội càng tốt thì cơ hội để họ truy cập trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm càng cao. Càng nhiều người tìm kiếm và nhấp vào website của bạn trong trang kết quả tìm kiếm thì xếp hạng càng được cải thiện.

Lời kết

Hy vọng 10 phương pháp trên có thế giúp bạn tăng khả năng hiển thị tự nhiên cho nội dung trên Facebook và cải thiện thứ hạng Fanpage của mình trên Google. Chúc các bạn thành công và đừng quên truy cập website của MRES để cập nhật nhưng thông tin hữu ích mới nhất!

>>>Xem thêm: Xây dựng Fanpage Facebook triệu like

5 YẾU TỐ XÂY DỰNG FANPAGE FACEBOOK TRIỆU LIKE

MRES MEDIA – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING CHO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *