CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK 2021

CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK 2021

Nếu bạn là người mới và đang quan tâm đến việc chạy quảng cáo Facebook thì bài viết về Chính sách quảng cáo Facebook 2021 là thứ bạn cần phải đọc. Bạn sẽ hạn chế được tình trạng “quảng cáo không được phê duyệt” và “tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa”.

chinh-sach-quang-cao-facebook-2021

CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK VỀ HÌNH ẢNH

Tỉ lệ text trong hình ảnh quảng cáo

Trước đây, Facebook quy định hình ảnh dùng để chạy quảng cáo không được sử dụng text quá 20% hình ảnh. Sau này Facebook không quan tâm nhiều đến tỉ lệ chữ trong hình ảnh để chạy quảng cáo nữa.

Nhưng tốt nhất bạn không nên cho chữ vào hình. Hãy để hình ảnh làm đúng vai trò của nó. Lý do là một khi Facebook phát hiện hình ảnh của bạn có chữ trong đó, nó sẽ đẩy CPM quảng cáo của bạn lên. Hình ảnh không chứa chữ sẽ giúp bạn có CPM thấp hơn.

Nếu bạn muốn viết gì đó tạo sự chú ý với người dùng, hãy để vào câu tiêu đề hoặc nội dung quảng cáo.

Hình ảnh trước sau

Facebook không cho phép sử dụng hình ảnh trước sau vì điều này dễ gây nhầm lẫn cho người dùng về lợi ích sản phẩm của bạn. Facebook luôn muốn quảng cáo của bạn càng trung thực càng tốt.

Hình ảnh khiêu dâm

Sự thật là không có nền tảng quảng cáo nào cho phép bạn sử dụng những hình ảnh khiêu dâm để chạy quảng cáo cả.

Tuy nhiên Facebook cũng rất hay nhầm lẫn, vì quảng cáo của bạn được xét duyệt qua hệ thống tự động.

Bạn nên tránh sử dụng hình ảnh hở nhiều da thịt để chạy quảng cáo, không zoom cận cảnh cơ thể khi chụp hình hay quay video.

Hình ảnh liên quan đến thương hiệu

Facebook không cho phép bạn kinh doanh hàng nhái của các thương hiệu lớn. Bạn chỉ có thể chạy quảng cáo các sản phẩm có thương hiệu nếu bạn có giấy tờ chứng nhận đầy đủ.

Còn nếu bạn bán hàng nhái, hãy sẵn sàng cho việc bị khóa tài khoản quảng cáo liên tục dù bạn có che hay làm mờ logo đi chăng nữa.

Hình ảnh chụp màn hình

Đây là  chính sách quảng cáo Facebook để tránh dính líu tới các vấn đề chính trị. Vì với nội dung chụp màn hình, Facebook không thể kiểm duyệt được và có thể bị qua mặt.

CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO FACEBOOK VỀ NỘI DUNG

Nội dung đề cập đến đặc điểm cá nhân

“Quảng cáo không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân.

Nội dung này bao gồm xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính, tình trạng khuyết tật, bệnh tật (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, tư cách thành viên trong công đoàn, hồ sơ phạm tội hoặc tên”

– Trích dẫn từ chính sách quảng cáo của Facebook.

Không đề cập trực tiếp đến đặc điểm của đối tượng.

Nội dung phân biệt đối xử

Không sử dụng từ “khác” trong nội dung quảng cáo, tránh trường hợp Facebook nhầm lẫn đến sử phân biệt.

Cơ hội nhà ở, việc làm, tài chính

Facebook muốn cơ hội về nhà ở, việc làm, tài chính được chia đều cho tất cả mọi người, không phân biệt vùng miền, giới tính, mức thu nhập…

Lưu ý khi chạy quảng cáo những sản phẩm liên quan đến chủ đề này bạn cần lưu ý là không được loại trừ đối tượng và không được ám chỉ đối tượng trong nội dung quảng cáo.

Nghĩa là không được có bất kì dấu hiệu nào cho thấy bạn đang dành cơ hội cho người này mà không phải là người kia.

Thương hiệu, bản quyền

Tương tự như phần chính sách quảng cáo Facebook về hình ảnh, nội dung quảng cáo của bạn không để sử dụng các từ ngữ như Nike, Adidas…

Khi bạn đề cập đến tên thương hiệu Facebook, bạn cần phải viết hoa chữ cái đầu tiên. Đó là quy định.

Câu kéo tương tác

Những nội dung chứa các từ ngữ kích thích người dùng tương tác sẽ bị Facebook phạt nặng.

Facebook không từ chối quảng cáo của bạn nhưng giá CPM sẽ tăng cao bất thường.

Từ ngữ khiêu dâm, tục tĩu, bạo lực

Facebook kiểm duyệt tự động nên đôi khi cũng bị nhầm lẫn. Nội dung của bạn trong sạch nhưng vẫn bị báo là tục tĩu, lúc này bạn cần gửi kháng nghị cho Facebook.

Cố tình lách vi phạm chính sách

“Sale sốc, phát cuồng, phát rồ…” là những từ ngữ Facebook không cho phép sử dụng.

Nội dung sai lệch, gây nhầm lẫn. Thường là những nội dung bạn nói quá, cam kết về sản phẩm của mình.

Bạn nên dùng từ ngữ thay thế. Tốt nhất là bạn nên trung thực, bạn nói quá lên bằng cách này hay cách khách, Facebook có thể sẽ gắn cờ quảng cáo của bạn.

Tăng giảm cân – Thực phẩm bổ sung

Facebook không cấm các loại sản phẩm này, quan trọng là nội dung quảng cáo phải trung thực thì mới chạy được.

CÁCH XỬ LÝ KHI GẶP VẤN ĐỀ VI PHẠM CHÍNH SÁCH QUẢNG CÁO

Do Facebook nhầm lẫn:

Sau khi kiểm tra và chắc chắn bạn không vi phạm chính sách quảng cáo Facebook nào, bạn có thể gửi kháng nghị.

  • Nếu là nội dung quảng cáo: Facebook sẽ kiểm tra và phê duyệt quảng cáo lại cho bạn.
  • Nếu bị khóa tài khoản quảng cáo: Facebook sẽ kích hoạt lại tài khoản cho bạn.

Do bạn vi phạm chính sách:

  • Nếu bạn đã có Business Manager, sau khi chạy một thời gian trên một tài khoản quảng cáo, bạn nên tạo thêm tài khoản quảng cáo khác để backup nếu lỡ một tài khoản quảng cáo bị khóa. Facebook cho phép bạn tạo nhiều tài khoản quảng cáo nhưng với điều kiện là tài khoản hiện tại của bạn đã chạy tốt một thời gian.
  • Nếu bạn tạo Business Manager mới, hãy dùng tài khoản Facebook đã sử dụng lâu rồi và hoạt động trên đó thường xuyên. Đừng dùng tài khoản Facebook mới hoàn toàn để tạo Business Manager mới, ít nhất là Facebook đã sử dụng được 1 tháng và có tương tác thường xuyên.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn nắm được những chính sách quảng cáo Facebook mới nhất 2021. Để tìm hiểu chuyên sâu hơn thì MRES có triển khai các khóa đào tạo chuyên sâu về Facebook, GoogleZalo Ads. Chi tiết liên hệ vui lòng xem ở cuối bài viết.

MRES MEDIA – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING CHO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *