TỔNG QUAN VỀ QUẢNG CÁO BANNER GOOGLE GDN
Quảng cáo banner Google đã trở thành một phần không thể thiếu đối với chiến lược marketing của mỗi doanh nghiệp. Vậy quảng cáo GDN là gì? Những điều gì cần lưu ý khi sử dụng quảng cáo GDN?
GIỚI THIỆU QUẢNG CÁO BANNER GOOGLE GDN:
Quảng cáo banner Google (GDN) là quảng cáo Google bằng hình ảnh trên mạng hiển thị của Google – mạng lưới website khổng lồ trên internet, là đối tác của Google, nhà quảng cáo thông qua Google để đặt quảng cáo lên các website đó. Khi người dùng lang thang đọc tin tức, giải trí hay mua sắm ở một website, những quảng cáo này sẽ lọt vào tầm mắt và gây chú ý với họ.
Ưu điểm của quảng cáo GDN:
- Độ tiếp cận rộng.
- Chi phí rẻ hơn Google Ads Search.
- Nhiều hình thức thanh toán.
- Sử dụng hình ảnh trực quan hơn.
- Remarketing hiệu quả.
Nhược điểm của quảng cáo GDN:
- Khó target đối tượng.
- Lượng traffic về website có thể kém chất lượng.
- Khó kiểm soát được cái website hiển thị quảng cáo GDN.
- CTR thường thấp hơn Google Ads Search.
KÍCH THƯỚC QUẢNG CÁO BANNER GOOGLE GDN:
Google Ads hay hình thức quảng cáo Google Display Network yêu cầu bạn cần thiết kế hình ảnh để có thể thực hiện được chiến dịch của mình. Google có thể tùy chỉnh và tự tạo nhưng kiểu này thường không đạt hiệu quả tối ưu, nó giảm khá nhiều so với việc bạn tự thiết kế.
Loại tệp: Định dạng GIF, JPG, PNG, SWF, ZIP
Kích thước tối đa 150KB
Kích thước quảng cáo
Hình vuông và hình chữ nhật
200 × 200 Hình vuông nhỏ
240 × 400 Hình chữ nhật dọc
250 × 250 Hình vuông
250 × 360 Màn hình rộng gấp ba
300 × 250 Hình chữ nhật trong dòng
336 × 280 Hình chữ nhật lớn
580 × 400 Netboard
Hình chữ nhật cao
120 × 600 Hình chữ nhật cao
160 × 600 Hình chữ nhật cao và rộng
300 × 600 Quảng cáo nửa trang
300 × 1050 Thẳng đứng
Hình chữ nhật dài
468 × 60 Biểu ngữ
728 × 90 Hình chữ nhật dài
930 × 180 Biểu ngữ đầu trang
970 × 90 Hình chữ nhật dài lớn
970 × 250 Bảng thông cáo
980 × 120 Toàn cảnh
Di động
300 × 50 Biểu ngữ di động
320 × 50 Biểu ngữ di động
320 × 100 Biểu ngữ lớn trên thiết bị di động
LƯU Ý KHI SỬ DỤNG QUẢNG CÁO BANNER GOOGLE ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO
Tham khảo khóa học Google Ads uy tín tại đây.
Sử dụng Remarketing trong quảng cáo GDN
Xác suất người dùng mua hàng khi quay trở lại website trong lần tiếp theo là rất cao và đó cũng chính là điểm mạnh của Remarketing. Bạn có thể thu hút được khách hàng tương tác với mức CPA (Cost per Action) thấp hơn quảng cáo thông thường bằng cách sử dụng Remarketing.
Nên cân nhắc phân bổ ngân sách hợp lý cho việc tiếp thị lại.
Lựa chọn các website phù hợp
Có hàng triệu website là đối tác của Google và mỗi website để có lượng độc giả riêng biệt. Việc lựa chọn đúng website có khách hàng mục tiêu của bạn là cực kì quan trong để sàng lọc mục tiêu và tối ưu chi phí quảng cáo.
Target địa điểm hiển thị quảng cáo
Hãy xác định khách hàng mục tiêu của bạn ở đâu và đảm bảo chiến dịch của bạn chỉ quảng cáo trong khu vực bạn mong muốn để tránh lãng phí click vào khách hàng không có khả năng chuyển đổi.
Chia nhóm quảng cáo
Việc chia nhóm quảng cáo rõ ràng từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý, tránh thiếu sót và tối ưu chiến dịch cũng hiệu quả hơn.
Giới hạn tần suất hiển thị
Việc giới hạn tần suất vừa giúp bạn cải thiện hiệu suất vừa đảm bảo ngân sách của bạn được chi tiêu hợp lý hơn.
MRES MEDIA – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING CHO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
Tham khảo các khóa học của MRES: http://mres.vn/
Theo dõi chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/Mres.vn