KÍCH THƯỚC QUẢNG CÁO BANNER GOOGLE GDN 2021

TỔNG QUAN VỀ QUẢNG CÁO BANNER GOOGLE GDN

Quảng cáo banner Google đã trở thành một phần không thể thiếu đối với chiến lược marketing của mỗi doanh nghiệp. Vậy quảng cáo GDN là gì? Những điều gì cần lưu ý khi sử dụng quảng cáo GDN?

GIỚI THIỆU QUẢNG CÁO BANNER GOOGLE GDN:

Quảng cáo banner Google (GDN) là quảng cáo Google bằng hình ảnh trên mạng hiển thị của Google – mạng lưới website khổng lồ trên internet, là đối tác của Google, nhà quảng cáo thông qua Google để đặt quảng cáo lên các website đó. Khi người dùng lang thang đọc tin tức, giải trí hay mua sắm ở một website, những quảng cáo này sẽ lọt vào tầm mắt và gây chú ý với họ.

quang-cao-banner-google-gdn-2021

Ưu điểm của quảng cáo GDN:

  • Độ tiếp cận rộng.
  • Chi phí rẻ hơn Google Ads Search.
  • Nhiều hình thức thanh toán.
  • Sử dụng hình ảnh trực quan hơn.
  • Remarketing hiệu quả.

Nhược điểm của quảng cáo GDN:

  • Khó target đối tượng.
  • Lượng traffic về website có thể kém chất lượng.
  • Khó kiểm soát được cái website hiển thị quảng cáo GDN.
  • CTR thường thấp hơn Google Ads Search.

KÍCH THƯỚC QUẢNG CÁO BANNER GOOGLE GDN:

Google Ads hay hình thức quảng cáo Google Display Network yêu cầu bạn cần thiết kế hình ảnh để có thể thực hiện được chiến dịch của mình. Google có thể tùy chỉnh và tự tạo nhưng kiểu này thường không đạt hiệu quả tối ưu, nó giảm khá nhiều so với việc bạn tự thiết kế.

Loại tệp: Định dạng GIF, JPG, PNG, SWF, ZIP

Kích thước tối đa 150KB

Kích thước quảng cáo

Hình vuông và hình chữ nhật

200 × 200 Hình vuông nhỏ

240 × 400 Hình chữ nhật dọc

250 × 250 Hình vuông

250 × 360 Màn hình rộng gấp ba

300 × 250 Hình chữ nhật trong dòng

336 × 280 Hình chữ nhật lớn

580 × 400 Netboard

Hình chữ nhật cao

120 × 600 Hình chữ nhật cao

160 × 600 Hình chữ nhật cao và rộng

300 × 600 Quảng cáo nửa trang

300 × 1050 Thẳng đứng

Hình chữ nhật dài

468 × 60 Biểu ngữ

728 × 90 Hình chữ nhật dài

930 × 180 Biểu ngữ đầu trang

970 × 90 Hình chữ nhật dài lớn

970 × 250 Bảng thông cáo

980 × 120 Toàn cảnh

Di động

300 × 50 Biểu ngữ di động

320 × 50 Biểu ngữ di động

320 × 100 Biểu ngữ lớn trên thiết bị di động

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG QUẢNG CÁO BANNER GOOGLE ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

Tham khảo khóa học Google Ads uy tín tại đây.

Sử dụng Remarketing trong quảng cáo GDN

Xác suất người dùng mua hàng khi quay trở lại website trong lần tiếp theo là rất cao và đó cũng chính là điểm mạnh của Remarketing. Bạn có thể thu hút được khách hàng tương tác với mức CPA (Cost per Action) thấp hơn quảng cáo thông thường bằng cách sử dụng Remarketing.

Nên cân nhắc phân bổ ngân sách hợp lý cho việc tiếp thị lại.

Lựa chọn các website phù hợp

Có hàng triệu website là đối tác của Google và mỗi website để có lượng độc giả riêng biệt. Việc lựa chọn đúng website có khách hàng mục tiêu của bạn là cực kì quan trong để sàng lọc mục tiêu và tối ưu chi phí quảng cáo.

Target địa điểm hiển thị quảng cáo

Hãy xác định khách hàng mục tiêu của bạn ở đâu và đảm bảo chiến dịch của bạn chỉ quảng cáo trong khu vực bạn mong muốn để tránh lãng phí click vào khách hàng không có khả năng chuyển đổi.

Chia nhóm quảng cáo

Việc chia nhóm quảng cáo rõ ràng từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý, tránh thiếu sót và tối ưu chiến dịch cũng hiệu quả hơn.

Giới hạn tần suất hiển thị

Việc giới hạn tần suất vừa giúp bạn cải thiện hiệu suất vừa đảm bảo ngân sách của bạn được chi tiêu hợp lý hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *