LEAD ADS VÀ 8 BÍ KÍP TẠO FACEBOOK LEAD ADS CHUYỂN ĐỔI CAO

Facebook Lead Ads là cách thức quảng cáo xuất hiện trên newsfeed và story của người dùng trên Facebook cũng như Instagram. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin liên hệ của họ như địa chỉ email, số điện thoại trên chính nền tảng mà không cần phải điều hướng sang trang khác.

LEAD ADS VÀ 8 BÍ KÍP TẠO FACEBOOK LEAD ADS CHUYỂN ĐỔI CAO

Facebook Lead Ads là gì?

Lead Ads Facebook, hay kĩ thuật tạo form đăng ký trên Facebook, là phương thức quảng cáo đã và đang được Facebook phát triển, với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, nhà kinh doanh tìm thấy người có nhu cầu với sản phẩm

Với phương thức quảng cáo này, khi người dùng nhấp vào Call-To-Action trên mẫu quảng cáo, một form đăng ký sẽ hiển thị (form này cũng tương tự như Google Form).

Tại đây, người dùng chỉ việc điền các thông tin đăng ký của mình, mà không cần phải chuyển đi bất kỳ một trang nào khác.

Facebook lead ads là gì

Quảng cáo Facebook Lead Ads thu thập dữ liệu khách hàng chính xác.

Việc điền thông tin vào form đăng ký là cách để người dùng tham gia vào một chương trình nào đó mà nhà quảng cáo đang tổ chức.

Cũng có thể là đăng ký thông tin để nhận các ưu đãi từ cửa hàng, doanh nghiệp, ở những sản phẩm, dịch vụ mà người dùng đang thực sự quan tâm cũng như là đang có nhu cầu sở hữu.

Hiện tại thì chạy quảng cáo Lead ads Facebook đang được xem là phương thức quảng cáo mang lại chuyển đổi khá tốt cho các doanh nghiệp, cũng như mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Cách thức hoạt động của Facebook Lead Ads.

Cũng giống như các loại Facebook Ads trả phí khác, để sử dụng lead ads, bạn cần thiết lập chiến dịch trên Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh tính năng, tải lên file media giúp tạo ra nhiều mẫu ads sản phẩm sáng tạo và tối ưu ngân sách mà vẫn đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng.

Facebook Lead Ads hoạt động theo cơ chế giảm giá, khuyến mãi.

Facebook Lead Ads hoạt động theo cơ chế giảm giá, khuyến mãi.

Facebook sẽ dùng thông tin bạn khai báo để chọn ra đối tượng tiềm năng sẽ xem quảng cáo của bạn. Quảng cáo hiển thị trên newsfeed của người dùng tương tự bài viết Facebook bình thường nhưng được phân biệt bằng dòng chữ nhỏ “Được tài trợ”.

Tại sao nên chọn quảng cáo Lead Ads?

Một nhược điểm mà trước đây nếu dùng google form hay landing page đó là khách hàng sẽ ngại click để chuyển sang một trang mới. Mục tiêu quảng cáo Lead Generation –Tạo ra khách hàng tiềm năng khiến người dùng Facebook cung cấp thông tin mà họ không cần phải rời khỏi trang Facebook.

Quảng cáo Facebook Lead sẽ điền trước các thông tin của người dùng. Việc này sẽ giúp quá trình điền thông tin của khách hàng trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây là cách mà quảng cáo Facebook Lead vận hành.

Đầu tiên, khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo, sau đó nếu họ cảm thấy hứng thú, họ sẽ click vào Call-To-Action và một Biểu mẫu sẽ hiện ra với những thông tin đã có sẵn là thông tin cá nhân trên Facebook của họ (những thông tin họ chia sẻ hoặc công khai trên Facebook).

Khách hàng có thể xem lại những thông tin đó và sửa lại nếu cần thiết cuối cùng ấn Hoàn thành. Việc điền tự động các thông tin vào Biểu mẫu giúp cho quy trình đăng ký đơn giản hơn rất nhiều. Nếu bạn cần nhiều thông tin hơn từ người dùng, bạn có thể tuỳ chỉnh lại Biểu mẫu trước khi cho chạy quảng cáo.

8 Bí kíp tạo Facebook Lead Ads chuyển đổi cao.

Đưa ra đề xuất hấp dẫn

Mọi người sẽ sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân nếu bạn cho họ lợi ích. Đó có thể là mã giảm giá hay free download, chỉ cần có giá trị với họ:

  • Khuyến mãi, giảm giá sản phẩm
  • Rút thăm trúng thưởng
  • Sản phẩm dùng thử
  • Tham gia sự kiện
  • Đặt mua trước sản phẩm
  • Tải tài liệu và whitepaper

Nói rõ về ưu đãi

Bạn cần miêu tả rõ ưu đãi mà người dùng này sẽ nhận được khi nhấp CTA và điền form. Dù không bắt buộc nhưng Facebook luôn khuyến khích nói về ưu đãi trong phần mô tả và giới thiệu ngay đầu form.

Và cần nhắc đến tên thương hiệu một vài lần trong suốt quá trình trải nghiệm; để người dùng biết họ đang cung cấp thông tin cá nhân cho ai. Đừng quên sử dụng hình ảnh có liên hệ để làm nổi bật thông điệp của mình, nhất là hình ảnh về sản phẩm. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn tăng chuyển đổi Facebook Lead đấy!

Tạo content và định dạng hấp dẫn

Lead ads sẽ phát huy hiệu quả cao nhất khi kết hợp khéo léo giữa media và content. Nếu bạn muốn thấy nhiều sản phẩm thì nên chọn chế độ vòng quay. Mặt khác, video ngắn sẽ là lựa chọn tốt khi muốn kể câu chuyện, tăng độ nhận diện thương hiệu.

Đừng nghĩ rằng khi đã ưu đãi nên không cần làm cho sản phẩm bắt mắt hơn. Hãy sử dụng hình ảnh/video chất lượng cao; nội dung hấp dẫn và CTA nổi bật là một cách để đem về kết quả tốt nhất.

Tạo form đơn giản

Form càng đơn giản thì người dùng càng dễ điền hết thông tin. Theo khảo sát FB nếu câu hỏi quá nhiều sẽ tăng tỷ lệ thoát form ở người dùng.

Form chỉ nên hỏi những thông tin liên quan và quan trọng nhất. Đối với câu trắc nghiệm thì chỉ cần đưa ra 3 hoặc 4 lựa chọn mà thôi.

Hỏi đúng câu hỏi

Nếu bạn không hài lòng với câu hỏi cung cấp sẵn thì có thể tự đặt câu hỏi cho form điền. Có hình thức câu hỏi ngắn, trắc nghiệm và câu hỏi điều kiện; sẽ thay đổi tùy theo câu trả lời trước như thế nào. Form cũng có thể bao gồm vị trí cửa hàng và phần đặt lịch hẹn dành cho người dùng.

Target đúng đối tượng

Đối tượng hướng tới nên phù hợp sản phẩm cụ thể là mục đích chiến dịch. Có 3 đối tượng bạn cần quan tâm:

Lookalike audience: Nếu bạn mong muốn tiếp cận với nhiều người dùng hơn nữa; thì hãy bắt tay xây dựng khách hàng tiềm năng dựa trên khách hàng hiện tại; từ đó tìm ra những đối tượng tương tự.

People near you: Bạn có thể dùng công cụ định vị doanh nghiệp để target vào những khách hàng tiềm năng đang ở gần mình. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn hay hấp dẫn người dùng ghé cửa hàng thì đây là lựa chọn tối ưu.

Custom audience: Là tệp khách hàng tùy chỉnh bao gồm người đăng ký newsletter, truy cập website, app hoặc có trong dữ liệu CRM của bạn.

Target đến đối tượng phù hợp với chiến dịch sẽ hỗ trợ tăng chuyển đổi Facebook Lead hơn.

Theo sát khách hàng

Liên hệ với khách hàng càng sớm sẽ nâng cao cơ hội chuyển đổi. Ngày nay, người dùng ưa chuộng cách tiếp cận bán hàng qua tin nhắn hơn là điện thoại, live chat hay nói chuyện trực tiếp.

Đã đến lúc bạn cần tận dụng ứng dụng khác của Facebook Messenger để tiếp cận với khách hàng để chuyển đổi dễ dàng hơn cho doanh nghiệp.

Thử nghiệm và tối ưu

Lead ad tốt nhất thường phải trải qua nhiều thử nghiệm, chuyển đổi và sàng lọc. Bí quyết, chạy hai mẫu ads có hình ảnh hoặc nội dung khác nhau để so sánh. Hoặc thử hai form điền có độ dài khác nhau để đo lường tỷ lệ hoàn thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *