NÊN QUẢNG CÁO BẤT ĐỘNG SẢN BẰNG FACEBOOK HAY GOOGLE ADS 2021

NÊN QUẢNG CÁO BẤT ĐỘNG SẢN BẰNG FACEBOOK HAY GOOGLE ADS 2021

Nếu bạn là 1 người thường xuyên chạy quảng cáo bất động sản thì chắc hẳn bạn đã từng đặt câu hỏi này rất nhiều lần: “Giữa Google AdsFacebook Ads, nên chạy quảng cáo nào, kênh nào sẽ hiệu quả hơn với dự án mình đang chạy?”.

Câu trả lời chính xác nhất còn tùy vào từng trường hợp.

Facebook Ads là gì, tham khảo tại đây: http://mres.vn/lop-hoc-facebook-ads/
Google Ads là gì, tham khảo tại đây: http://mres.vn/lop-hoc-google/

1. Google Ads và Facebook Ads, nên chọn kênh nào để quảng cáo bất động sản và đo lường như thế nào?

Từng có thời điểm những kênh truyền thống như treo banner, phát tờ rơi là chiến lược trọng điểm của doanh nghiệp bất động sản. Hoạt động marketing thường bị phụ thuộc vào những phương tiện thông tin đại chúng với hy vọng rằng mọi người sẽ thấy quảng cáo, ghé thăm cửa hàng để mua sắm mà không biết được hiệu quả thực sự của chiến dịch ra sao.

Chúng ta đã đi 1 bước tiến rất xa so với thời điểm đó, ngày nay các chủ doanh nghiệp, các nhà quảng cáo có các công cụ digital chuyên sâu điều chỉnh & đo lường được theo mong muốn của họ. Những công nghệ quảng cáo mới giúp họ quảng bá doanh nghiệp, quảng cáo bất động sản theo các cách thức và format khác nhau trong khi vẫn nhắm trúng được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Chọn Facebook hay Google Ads

Càng ngày mọi thứ càng cải tiến hơn

Khoa học máy tính (computer science) & phân tích dữ liệu đã giúp việc đo lường những chiến dịch, đếm lượng chuyển đổi được dễ dàng theo thời gian thực. Thật tuyệt vời là nền tảng quảng cáo có thể nhắm trúng được hành vi của từng người ghé thăm để quảng cáo lại đến họ 1 lần nữa. Mức độ này thể hiện rằng ngày nay internet có nguồn dữ liệu dồi dào giúp bạn tối ưu hiệu quả các chiến dịch của mình.

Mres, chúng tôi có các chuyên gia kỹ thuật có thể giúp bạn đo lường được chuyển đổi & báo cáo cho chủ doanh nghiệp về hiệu quả chiến dịch mỗi ngày.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ giúp khách hàng của mình gắn mã đo lường lưu lượng truy cập website và tạo chiến dịch remarketing trên cả Google Ads & Facebook Ads nhắm vào các đối tượng đã ra vào landing page của bạn trước đây. Khi bạn tiếp cận lại những người mà đã truy cập trang trong quá khứ có nghĩa là lợi nhuận của bạn bắt đầu có dấu hiệu tăng trưởng. Bởi, bạn không chỉ gửi đi tương tác với người dùng 1 lần, hy vọng là họ sẽ mua hàng từ bạn. Thay vào đó, bạn sẽ nhắm mục tiêu lại những ai đã ghé thăm website của bạn nhưng mà không thực hiện hành vi chuyển đổi.

2. Đối tượng nào thì nên sử dụng Google Ads để quảng cáo bất động sản?

Nếu bạn là 1 doanh nghiệp mới, muốn tập trung vào việc gia tăng doanh số, 1 chiến dịch thu hút lead (đối tượng tiềm năng) trên Google sẽ giúp cho bạn mang lại lợi nhuận tốt hơn.

Không đòi hỏi bạn phải có ngân sách quảng cáo quá lớn, Google tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng. Google luôn mong muốn truyền tải những thứ tốt nhất đến người dùng của họ, nên nội dung bạn tạo ra cần dựa trên nguyên tắc này. Chất lượng của quảng cáo & nội dung website là yếu tố được ưu tiên trước ngân sách, đây là 1 yếu tố quan trọng xác định thứ hạng tìm kiếm ở trên Google trong cuộc chiến giá thầu. Để chắc chắn chiến dịch này đạt được hiệu quả & đánh bại đối thủ của mình, bạn nên thuê 1 agency có kinh nghiệm dày dặn trong quảng cáo Google.

Nếu bạn là doanh nghiệp mới với mức ngân sách tầm trung cùng mục tiêu đơn giản, Google Ads sẽ là lựa chọn tốt cho câu hỏi “nên chạy quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads”.

Đối tượng nào nên dùng Google Ads để quảng cáo bất động sản

3. Khi nào nên sử dụng Facebook Ads để quảng cáo bất động sản?

Với các chiến dịch nhấn mạnh vào độ phủ sóng thương hiệu trên mạng xã hội, quảng cáo Facebook nên đặt ở vị trí trung tâm trong kế hoạch marketing. Facebook Ads không chỉ giúp bạn có cái nhìn, thấu hiểu rõ về insight của đối tượng mục tiêu, mà còn giúp bạn nuôi dưỡng 1 cộng đồng quan tâm đến sản phảm mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.

Điều mà ai cũng biết cũng là yếu tố quan trọng nhất cho sự tăng trưởng doanh nghiệp – truyền miệng (word of mouth). Không nền tảng quảng cáo nào mà có sức mạnh lớn trong việc tạo ra cộng đồng và một lượng lớn fan cho doanh nghiệp hơn Facebook đang làm.

Lợi nhuận thu được từ Facebook có thể sẽ nhiều hơn những gì được đo đếm bằng tiền. Chúng ta đều biết là tiềm năng mạnh mẽ của kênh, số lượng người dùng đông đảo đến như thế nào. Điều này làm cho Facebook trở thành nền tảng quảng cáo hàng đầu khó mà đánh bại hiện nay.

Như đã nói ở trên, mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ phù hợp với một hình thức quảng cáo khác nhau. Khác biệt đến từ sản phẩm, chân dung khách hàng mục tiêu của từng người.

Điều này lý giải tại sao mà cái này hiệu quả với chủ doanh nghiệp này, nhưng lại không hiệu quả với chủ doanh nghiệp kia. Điều này đặc biệt đúng khi mà bạn đo lường hiệu quả bằng lợi nhuận thật.

Khi nào nên sử dụng Facebook Ads để quảng cáo bất động sản

4. Tóm lại, chúng ta nên triển khai Digital Marketing trên platform Google hay Facebook

Để so sánh quảng cáo google và quảng cáo facebook rồi đưa ra kết luận được ai là người chiến thắng trong cuộc chiến giữa Facebook Ads & Google Ads đòi hỏi phải có rất nhiều thử nghiệm với những mô hình kinh doanh đa dạng. Câu trả lời sẽ không đơn giản như chúng ta đã bàn luận ở trên. Lựa chọn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: mục tiêu, loại hình, đối tượng hướng đến của từng doanh nghiệp. Tất cả đều đóng vai trò bình đẳng trong thành công của chiến dịch cùng hiệu quả lợi nhuận cuối cùng thu về.

“Nên chạy quảng cáo bất động sản bằng Google hay Facebook?”

Sự lựa chọn đôi khi sẽ không rõ ràng. Nhưng chúng tôi vẫn thường khuyên các chủ doanh nghiệp đừng chỉ nhìn vào lợi nhuận mà cần cân nhắc hiệu quả của chiến dịch dựa trên các giá trị mà họ mang lại cho doanh nghiệp của mình. Giá trị có thể là bất kỳ thứ gì từ tên tuổi, thương hiệu cho đến tiếp cận khách hàng tiềm năng hay thu hút thêm nhiều leads, tỷ lệ chuyển đổi và số đơn bán ra.

Facebook hay Google Ads

Có thể dễ dàng thấy rằng:

Google Ads sẽ giúp bạn tìm kiếm được khách hàng mới ngay lập tức và theo một quy trình nhất quán, cụ thể và mang lại cho bạn lợi nhuận nhanh chóng. Trong khi, Facebook Ads lại giúp những khách hàng mới dễ dàng tìm thấy, hiểu về doanh nghiệp bạn hơn. Và bằng cách này bạn có thể sẽ  thu được lợi nhuận lâu dài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *