SALE BẤT ĐỘNG SẢN VÀ THỜI ĐẠI 4.0

SALE BẤT ĐỘNG SẢN VÀ THỜI ĐẠI 4.0

Thời đại 4.0 là gì? Ý nghĩa của thời đại 4.0

Thời đại 4.0 tập trung vào sự phát triển của công nghệ. Tức là tất cả những gì liên quan đến hệ thống vật lý không gian mạng Internet. Như chúng ta đều có thể cảm nhận được, công nghệ đang và sẽ tạo ảnh hưởng to lớn lên tất cả các ngành và lĩnh vực đời sống. Kỷ nguyên khác biệt này tạo ra tốc độ phát triển sản xuất, xã hội siêu nhanh chóng, phá bỏ các truyền thống trước đây.

Để đạt đến mức độ phát triển như ngày nay, lịch sử loài người đã trải qua rất nhiều cuộc cách mạng: cách mạng nông nghiệp, cách mạng nông nghiệp. Và cuộc cách mạng đang diễn ra ngay lúc này, tác động từng giờ từng phút tới đời sống của nhân loại chính là cách mạng Công nghệ 4.0.

Mặc dù không thể xác định chính xác thời điểm công nghệ 4.0 bắt đầu, nhưng tốc độ phát triển của nó là vô hạn định và chưa từng có tiền lệ. Thời đại 4.0 phát triển nghĩa là tất cả chúng ta đang đứng trước một cơ hội đổi mới lớn. Và cũng có nghĩa là rất nhiều thách thức khổng lồ đang chờ đợi ở phía trước. Vậy, để sống trọn trong thời đại 4.0 này, chúng ta cần chuẩn bị cho mình những gì?

Thời đại 4.0
Các cuộc cách mạng công nghiệp

Cơ hội của ngành marketing trong thời đại 4.0

Hiệu quả tải thông tin đến khách hàng cao hơn hẳn mà chi phí bỏ ra thấp hơn. Thông tin truyền tải cũng rất đa dạng, phong phú và hấp dẫn như văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim và trò chơi… Bạn chỉ cần một máy tính, điện thoại thông minh kết nối internet, một tài khoản mạng xã hội là có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng.

Truyền tải nội dung, thông điểm đến đến tay khách hàng với một dữ liệu khổng lồ (Big Data) và khách hàng có thể truy cập thông tin sản phẩm, thực hiện giao dịch, mua bán mọi lúc mọi nơi. Đây là ưu điểm vô cùng lớn, giúp khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm một cách thuận lợi nhất. Việc áp dụng công nghệ trong Marketing còn giúp các công ty giảm đáng kể số lượng nhân viên bán hàng đồng thời tăng doanh thu một cách tuyệt vời, tiếp cận với thị trường rộng lớn cũng như phát triển ra toàn cầu.

Mọi sản phẩm đều có thể minh họa chi tiết, cụ thể mà khách hàng không cần phải trực tiếp đến sản phẩm, bên cạnh đó, khách hàng sẽ nhận được tư vấn liên tục từ các nhân viên. Đây có thể là lợi thế không nhỏ thay cho cách truyền thống là tư vấn trực tiếp.

Không chỉ truyền tin đến được khách hàng trong nước mà còn có thể quảng bá sản phẩm đến toàn cầu, internet chính là công cụ hữu hiệu nhất đưa sản phẩm của bạn vượt xa biên giới.

Thách thức của ngành marketing trong thời đại 4.0

Đòi hỏi khách hàng cũng phải sử dụng các kỹ thuật mới để tiếp cận thông tin cũng như tiến hành mua hàng. Điều này khá hạn chế bởi vì không phải ai cũng có thể làm vậy. Chưa kể ở một số khu vực, khi trang thiết bị, hạ tầng chưa đồng bộ, người dân coi như bị ngăn cách hoàn toàn với thông tin. Ở trường hợp này, việc bán hàng trực tiếp vẫn chiếm ưu thế hơn.

Cách mua hàng trực tuyến không tạo được tương tác với khách hàng qua các hành vi ngửi, nếm (đối với thực phẩm, đồ ăn, hương liệu) hay dùng thử (đối với các mặt hàng thời trang). Điều này vô tình đẩy người dùng ra xa khỏi sự kết nối với doanh nghiệp.

Hiện tại hệ thống hạ tầng chưa hoàn chỉnh để thực hiện, các lĩnh vực hỗ trợ như tài chính, hành lang pháp lý,…chưa rõ ràng, hoàn chỉnh rất dễ gặp phải những rủi ro đáng tiếc.

Bảo mật cũng là một thách thức không hề nhỏ.

Sale bất động sản cần chuẩn bị những gì để phát triển trong thời đại 4.0

  • Thay đổi để hiểu rõ khách hàng hơn

Môi giới bất động sản 4.0 sẽ có nhiều cách để thấu hiểu khách hàng của mình khi vận dụng công nghệ để từ đó có kế hoạch, cách thức triển khai đúng và phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Hiện nay, nhờ sự phát triển của mạng lưới “vạn vật kết nối” (IoT), “trí tuệ nhân tạo” (AI), các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm, hoặc internet có thể thu thập dữ liệu của người dùng tạo thành kho dữ liệu lớn (Big Data) về thói quen sử dụng internet, xu hướng mua sắm, sản phẩm quan tâm… tạo điều kiện cho môi giới bất động sản 4.0 hiểu được khách hàng của mình hơn.

  • Thay đổi cách tiếp cận khách hàng

Nếu như trước đây, để tiếp cận với khách hàng, môi giới bất động sản phải sử dụng nhiều đến các bước “direct marketing (marketing trực tiếp) ” như gửi mail, gửi tin nhắn, phát tờ rơi, telesale… Điều này đôi khi khiến khách hàng bị “spam” và cảm thấy vô cùng khó chịu. Hiện nay, công nghệ đã giúp môi giới bất động sản 4.0 dễ dàng tiếp cập khách hàng hơn nhưng không gây khó chịu bằng những bài viết, chia sẻ… dễ hiểu và thường xuyên được cập nhật trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… hoặc qua các đơn vị quảng cáo như Google Ads, nhà môi giới có thể đưa quảng cáo của mình đến với đúng đối tượng khách hàng hơn, qua đó nâng cao hiệu quả quảng cáo, tiếp cận khách hàng.

  • Thay đổi cách bán hàng
    Thay đổi cách bán hàng

Câu nói luôn luôn đúng trong công tác bán hàng đó là “Chỉ bán những gì khách hàng cần”, và chỉ khi đi theo tiêu chí này môi giới bất động sản 4.0 mới  có thể chinh phục được khách hàng. Ngày nay, bằng sự giúp sức của công nghệ môi giới bất động sản 4.0 có thể nắm được nguồn tài nguyên phong phú về chân dung, sở thích khách hàng từ đó đưa đến những thông tin, sản phẩm đúng với phân khúc, nhu cầu khách hàng mong muốn.

  • Ứng dụng mạng xã hội trong bán hàngBán hàng trên mạng xã hội

Tại Việt Nam, có tới gần 70% dân số sử dụng internet trong năm 2019. 57% trong số đó sử dụng Facebook, điều này cho thấy Facebook đang là thị trường tuyệt vời có thể giúp bạn tiếp cận hàng nghìn khách hàng tiềm năng mỗi ngày.

Hiện nay, công nghệ ngày càng lan tỏa và trở thành điều không thể thiếu trong cuộc sống, để đón nhận cơ hội và không ngại vượt qua thách thức cuộc cách mạng 4.0 mang lại, môi giới bất động sản 4.0 cần không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng mỗi ngày.

 

Tham khảo thêm các khóa học ở MRES:
– Lớp học Ladipage miễn phí: https://forms.gle/2Hebb48ZaK9zez6e9
– Lớp học Facebook ads: http://mres.vn/lop-hoc-facebook-ads/
– Lớp học Google ads: http://mres.vn/lop-hoc-google/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *