5 YẾU TỐ XÂY DỰNG FANPAGE FACEBOOK TRIỆU LIKE

Fanpage  chính là một hay nhiều trang được tạo ra từ tài khoản Facebook của cá nhân, doanh nghiệp để tập hợp một cộng đồng có chung sở thích nào đó. Xây dựng Fanpage Facebook chính là cách hiệu quả nhất để những doanh nghiệp, người nổi tiếng… đại diện cho chính họ trên Facebook.

Trong thời buổi công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, sẽ thật thiếu sót nếu doanh nghiệp chưa chủ động xây dựng Fanpage Facebook cho mình. Những thông tin bổ ích trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những yếu tố nào góp phần xây dựng Fanpage Facebook “triệu like”.

5 YẾU TỐ XÂY DỰNG FANPAGE FACEBOOK TRIỆU LIKE

xay-dung-fanpage-facebook-mres.vn

I. FANPAGE LÀ GÌ? MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC XÂY DỰNG FANPAGE FACEBOOK

Fanpage  chính là một hay nhiều trang được tạo ra từ tài khoản Facebook của cá nhân, doanh nghiệp để tập hợp một cộng đồng có chung sở thích nào đó. Xây dựng Fanpage Facebook chính là cách hiệu quả nhất để những doanh nghiệp, người nổi tiếng… đại diện cho chính họ trên Facebook.

Fanpage chứa những thông tin cơ bản của doanh nghiệp, website, giờ giấc hoạt động, địa chỉ… Ngoài ra, Fanpage cũng là một nơi lý tưởng để đăng tải các bài viết, hình ảnh và các sự kiện của doanh nghiệp.

xay-dung-fanpage-facebook-mres.vn
Ảnh: Giao diện Fanpage Facebook trên máy tính.

Những trang này được Facebook thiết kế nhằm mục đích thu hút lượt người quan tâm dưới dạng like và theo dõi trang. Người theo dõi sẽ nhận được thông báo về các cập nhật mới nhất của trang nếu có bất kì bài viết, sự kiện nào.

Không giống như Facebook cá nhân, Fanpage không bị giới hạn số lượng người theo dõi. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ thoải mái mở rộng vòng kết nối của mình.

II. NHỮNG LỢI ÍCH FACEBOOK FANPAGE MANG LẠI CHO KINH DOANH

  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay những chương trình khuyến mãi của mình trên Fanpage một cách nhanh chóng, tiếp cập lượng khách hàng cao.
  • Khách hàng và doanh nghiệp có thể tương tác với nhau qua rất nhiều tính năng của trang như mục cửa hàng, nút nhắn tin, bình luận…
  • Những lượt chia sẻ trên Fanpage Facebook có sự lan tỏa cực rộng, không chỉ đối với những người thích trang của bạn mà còn với những người đang sử dụng Facebook khác. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp có thể nhắm tới nhiều mục tiêu đối tượng khách hàng thông qua Fanpage.
  • Thông qua việc chạy quảng cáo Fanpage, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng và chính xác đối tượng mong muốn hơn.

III. NHỮNG YẾU TỐ GIÚP XÂY DỰNG TRANG FANPAGE FACEBOOK TRIỆU LIKE

Đối với doanh nghiệp, Fanpage Facebook là một thành phần không thể thiếu trong các chiến dịch Social Media. Tuy nhiên, yếu tố nào mới giúp xây dựng Fanpage Facebook khác biệt với những đối thủ cạnh tranh cùng ngành. Dưới đây là danh sách những yếu tố giúp xây dựngFanpage Facebook “triệu like”.

1. Cập nhật đầy đủ thông tin về doanh nghiệp của bạn là bước đầu tiên trong việc xây dựng Fanpage Facebook

Giống như việc mở rộng vòng kế nối của bạn, một thương hiệu càng có nhiều kết nối, nhiều sự giới thiệu thì hình ảnh thương hiệu càng mở rộng và nhắm đến nhiều mục tiêu khách hàng hơn.

Hãy đảm bảo phần giới thiệu trang của bạn bao gồm:

  • Những sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp.
  • Liên kết đến website doanh nghiệp.
  • Thông tin mô tả giúp khách hàng hiểu thêm về doanh nghiệp.

Tất cả nội dung trên Fanpage sẽ được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục, giúp doanh nghiệp thu hút nhiều người theo dõi hơn.

2. Xây dựng nội dung có giá trị

Cách tốt nhất để tăng số người theo dõi trên trang là hãy tiếp cận với người dùng như một người bạn. Điều đó có nghĩa là cung cấp cho họ những nội dung có giá trị nhất quán và mang tính chia sẻ hữu ích.

Người theo dõi có thể không nhớ đến một vài bài đăng riêng lẻ trên Facebook nhưng nếu họ nhận thấy Fanpage thường xuyên cập nhật những bài đăng chất lượng, bổ ích và có liên quan đến cuộc sống, ngành nghề của họ thì họ sẽ xem đó là một tài nguyên có giá trị.

3. Lên kế hoạch đăng bài thường xuyên

Để nhận được nhiều lượt thích trên trang không chỉ đơn giản là tối ưu hóa thông tin của doanh nghiệp và đăng bài một cách ngắt quãng. Để phát triển đều đặn, doanh nghiệp cần duy trì sự hiện diện tích cực của trang tới những người theo dõi.

Hãy thường xuyên đặt câu hỏi, trả lời những câu hỏi và tham gia thảo luận với những người tương tác với trang của bạn. Tìm kiếm và theo dõi Fanpage của đối thủ cũng là một cách để tham khảo những nội dung hay mà bạn có thể đem đến người đọc.

Việc lên kế hoạch đăng bài đều đặn đồng nghĩa với việc dành thời gian tìm hiểu theo những người theo dõi trang hoạt động nhiều nhất vào thời điểm nào và dựa vào đó để đăng tải bài viết tiếp cận họ.

4. Chú ý đến phần hình ảnh trong bài đăng

Để đảm bảo đạt được hiệu suất hình ảnh của thương hiệu, bạn nên sử dụng nội dung trực quan phù hợp với giao diện của trang và phù hợp với hình ảnh thương hiệu đang xây dựng. Ngoài nội dung ngắn gọn, súc tích thì những hình ảnh đẹp là lý do người dùng chia sẻ nhiều hơn.

Theo nghiên cứu của những nhà khoa học Mỹ, người dùng chỉ nhớ 10% văn bản đã xem nhưng lại có thể ghi nhớ tới 65% cùng đoạn văn bản ấy đi kèm với hình ảnh sau ba ngày trôi qua. Do đó, hình ảnh đẹp sẽ góp phần giúp người dùng thích trang của bạn nhiều hơn.

5. Sử dụng Facebook Ads để mở rộng phạm vi tiếp cận

Lượng thích trang tự nhiên là cách tốt nhất để thúc đẩy sự liên kết của người theo dõi, chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng. Nhưng nếu có một chút ngân sách, bạn có thể kết hợp với một số quảng cáo trả tiền vào chiến lược Facebook Marketing để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

KẾT LUẬN

Tạo nên một Fanpage rất đơn giản nhưng làm cho nó hoạt động tốt cần nhiều thời gian, sự đầu tư và lên kế hoạch cụ thể. Việc xây dựng Fanpage Facebook hiệu quả không thể nào hoàn thành trong “một sớm một chiều”. Hãy xây dựng nội dung hay, giúp mọi người có thể dễ dàng chia sẻ và Fanpage của bạn sẽ sớm đạt được “triệu like”.

Có thể bạn quan tâm:

NÊN QUẢNG CÁO FANPAGE HAY BÀI VIẾT 2021

MRES MEDIA – GIẢI PHÁP DIGITAL MARKETING CHO NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *